Xe ôm Hà Nội chuộng loại xe máy nào?

Honda Wave... là chiếc xe được cánh xe ôm ưa dùng nhất nhờ giá rẻ, ít hỏng vặt, bền bỉ và tiết kiệm xăng.

Xe ôm Hà Nội chuộng loại xe máy nào?
Hết thời xe “Tàu”
Xe ôm – dịch vụ chở người bằng xe máy từ lâu đã trở thành một “món đặc sản” ở thành phố Hà Nội nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Văn hóa xe máy cộng với sự tiện lợi của xe ôm khi người dân muốn di chuyển trong các quãng đường ngắn, đi vào ngõ ngách... đã khiến xe ôm như là một loại phương tiện phổ biến.
Tìm hiểu xem cánh xe ôm thường dùng loại xe máy nào để chở khách cũng là điều hết sức thú vị.
Xe ôm trở thành "đặc sản" của phố thị Việt.
Xe ôm trở thành "đặc sản" của phố thị Việt. 
Xe máy là cái “cần câu cơm” của nghề xe ôm, vì thế việc chọn chiếc xe nào để hành nghề là điều rất quan trọng. Thông thường, người chạy xe ôm thường chọn những chiếc xe giá rẻ vì vốn đầu tư ban đầu ít.
Đã từng có thời kì xe “Tàu” trở thành lựa chọn số 1 cho cánh xe ôm. Xe Tàu có kiểu dáng, tính năng chẳng kém gì xe Nhật, giá lại rẻ hơn hẳn. Nhiều người biết chất lượng có kém hơn nhưng vẫn mua vì không có chiếc xe nào lại hợp với túi tiền của mình đến thế. Song, giờ đây, khi đã có thêm nhiều lựa chọn chất lượng với giá tương đương, các bác xe ôm cũng không dại gì mà mua xe Tàu.
“Trước đây, anh ra đường, gần như cứ thấy ông nào chạy xe ôm là ông ý đi xe Tàu. Giờ thì khác. Xe Tàu hỏng phải sửa suốt, chạy xe có khi chả kiếm đủ tiền sửa. Xe lại khấu hao nhanh. Nếu tính toán một tí thì thấy phải chạy nhiều, chở nặng mà dùng xe Tàu đúng là sai lầm” – Ông Nguyễn Văn Nhiên (tài xế xe ôm tại bến xe Giáp Bát) kể.
Không còn nhiều người sử dụng xe máy Tàu làm phương tiện chở khách.
Không còn nhiều người sử dụng xe máy Tàu làm phương tiện chở khách. 
Cũng làm nghề xe ôm tại bến xe Giáp Bát, anh Nguyễn Mạnh Thắng (quê Nam Định) cho hay, khách đi xe giờ họ cũng kén lắm, xe mà xấu, trông rởm rởm là họ không đi. Anh nào mà còn giữ xe Tàu chạy là y như rằng ít khách hơn hẳn. Cái xe nó bị mang tiếng rồi, chưa lên xe mà người ta đã có cảm giác sợ thì ai dám đi.
“Thế nên giờ có muốn làm xe ôm thì cũng phải đầu tư cái xe cho đàng hoàng, tốt tốt một tí. Mình chạy xe hàng ngày mà cái xe nó tốt thì cũng sướng, khách cũng yên tâm” – Anh Thắng nói.
Wave là số 1
Có thể thấy rõ sự thay đổi trong việc sử dụng xe máy làm “cần câu cơm” của cánh xe ôm. Trước kia là xe Tàu, sau đến những dòng xe khỏe, bền như Angel, Star của SYM, Astrea của Honda. Và cho đến nay, bênh cạnh một số ít mẫu xe như Jupiter, Sirius của Yamaha, Future của Honda, còn lại đa số các bác tài xe ôm chọn Honda Dream, đặc biệt là Wave.
Không khó để bạn bắt gặp những chiếc xe ôm mang nhãn hiệu Honda Wave đủ loại đứng tại các ngã tư, bến xe, cổng bệnh viện, trường học. Tất tần tật từ Wave Alpha, S, RS và mới nhất là Wave RSX đều được sử dụng.
Honda Wave giờ là lựa chọn số 1 của cánh xe ôm.
Honda Wave giờ là lựa chọn số 1 của cánh xe ôm. 
Anh Đinh Văn Tuân (quê Thanh Hóa, đang làm xe ôm tại bến xe Mỹ Đình) cho hay: “Tôi không biết lý do vì sao nhiều người chạy xe ôm lại mua Wave, nhưng cứ suy từ bản thân tôi ra thì thấy, nó là chiếc xe giá hợp lý, vừa bền, vừa tốn ít xăng. Như tôi, chạy ngày cả trăm cây, mà mấy năm rồi xe vẫn chạy ngon, ít phải sửa, thế là tôi “ưng” nó lắm rồi”.
Gần đây trên địa bàn Hà Nội xuất hiện một loại hình dịch vụ xe ôm mới đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây là dịch vụ sử dụng xe máy có tổ chức, gắn thêm đồng hồ tính cước ở phía trước, có bảng giá phía sau, có đường dây nóng để khách hàng phản ánh, nhân viên ăn mặc đồng phục, thái độ thân thiện, lái xe an toàn.
Có kế hoạch và tính toán chi phí, hoạt động kỹ lưỡng hơn những người làm xe ôm tự phát, các dịch vụ Motor Taxi cũng chọn những chiếc xe Wave làm phương tiện chính trong đội xe của mình.
“Chỉ cần tính toán một cách sơ bộ thôi thì cũng có thể thấy, Wave bây giờ là lựa chọn tốt nhất để làm xe ôm. 14 đến 15 triệu đồng/chiếc, xe số đi khỏe, bền bỉ, thời gian phải duy tu bảo dưỡng dài hơn, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chừng đó lí do đủ để chúng tôi chọn chiếc xe này” – đại diện của hãng Motor Taxi Bình An chia sẻ.
Honda luôn biết cách tạo ra những chiếc xe máy giá rẻ, phù hợp với thị trường và đối tượng người dùng. Việc chiếc xe số Wave được người làm dịch vụ chọn sử dụng dường như minh chứng cho điều đó.

60 moto Harley Davidson hầm hố diễu phố Sài Gòn

(Kiến Thức) - Hơn 60 học viên của hội H.O.G toàn cầu trên những chiếc Harley Davidson hầm hố đã có buổi dã ngoại thú vị từ TP.HCM đi biển Cần Giờ.

60 moto Harley Davidson hầm hố diễu phố Sài Gòn
60 moto Harley Davidson ham ho dieu pho Sai Gon
 Khoá huấn luyện kỹ thuật lái xe an toàn của hội Harley-Davidson Owner Group (H.O.G) toàn cầu tại Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp tại TP.HCM. 

Hàng trăm xe cổ tuần tự diễu hành ở Đà Nẵng

(Kiến Thức) - Hàng trăm chiếc xe cổ từ mọi miền đất nước diễu hành quanh thành phố Đà Nẵng... một cách trật tự và tuân thủ an toàn giao thông.

Hàng trăm xe cổ tuần tự diễu hành ở Đà Nẵng
Ngày 27/7, người dân TP Đà Nẵng ngỡ ngàng trước hàng trăm chiếc xe cổ từ mọi miền đất nước diễu hành quanh thành phố... một cách trật tự và tuân thủ an toàn giao thông.
 Ngày 27/7, người dân TP Đà Nẵng ngỡ ngàng trước hàng trăm chiếc xe cổ từ mọi miền đất nước diễu hành quanh thành phố... một cách trật tự và tuân thủ an toàn giao thông.
Điểm đến của đoàn xe là tượng đài 2/9 - nơi đoàn xe làm lễ dân hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập của dân tộc nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hằng năm.
Điểm đến của đoàn xe là tượng đài 2/9 - nơi đoàn xe làm lễ dân hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập của dân tộc nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hằng năm. 
Tham gia lễ tưởng niệm có đông đảo đại diện của các câu lạc bộ xe cổ trên cả nước như Hà Nội, Sơn La, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Lạt...
Tham gia lễ tưởng niệm có đông đảo đại diện của các câu lạc bộ xe cổ trên cả nước như Hà Nội, Sơn La, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Lạt... 
Trong lễ dân hương này có tổng cộng trên 25 đại diện của các câu lạc bộ xe cổ trên khắp tỉnh thành trong cả nước tập trung về đây gặp gỡ và giao lưu cùng câu lạc bộ Minsk Đà Nẵng.
Trong lễ dân hương này có tổng cộng trên 25 đại diện của các câu lạc bộ xe cổ trên khắp tỉnh thành trong cả nước tập trung về đây gặp gỡ và giao lưu cùng câu lạc bộ Minsk Đà Nẵng. 
Bên cạnh đó, các câu lạc bộ xe cổ khác trên địa bàn TP Đà Nẵng như: Câu lạc bộ Vespa Sông Hàn, Câu lạc bộ Sidercar Đà Nẵng... cũng góp mặt.
Bên cạnh đó, các câu lạc bộ xe cổ khác trên địa bàn TP Đà Nẵng như: Câu lạc bộ Vespa Sông Hàn, Câu lạc bộ Sidercar Đà Nẵng... cũng góp mặt. 
Chương trình "Gặp mặt Minsker toàn quốc" lần thứ 3 diễn ra tại bãi biễn Tiên sa, TP Đà Nẵng, trong hành trình của đoàn xe.
Chương trình "Gặp mặt Minsker toàn quốc" lần thứ 3 diễn ra tại bãi biễn Tiên sa, TP Đà Nẵng, trong hành trình của đoàn xe. 
Chương trình "Gặp mặt Minsker toàn quốc" lần này có một số giải thưởng như: Chiếc Minsk độ chế đẹp nhất, chiếc Minsk nguyên bản nhất, chiếc Minsk ấn tượng nhất cùng các trò chơi vận động khác. Ảnh: Cup lưu niệm cho các giải thưởng.
Chương trình "Gặp mặt Minsker toàn quốc" lần này có một số giải thưởng như: Chiếc Minsk độ chế đẹp nhất, chiếc Minsk nguyên bản nhất, chiếc Minsk ấn tượng nhất cùng các trò chơi vận động khác. Ảnh: Cup lưu niệm cho các giải thưởng. 
Chiếc Minsk độ chế đẹp nhất thuộc về Câu lạc bộ Minsk Thái Nguyên. Chiếc xe được độ chế như một chiếc xe Crossroad với phuộc trước cao của MZ, bánh trước và sau trang bị thắng dĩa và màu sơn vô cùng ấn tượng và đặc biệt xe đi kèm cả dàn âm thanh.
Chiếc Minsk độ chế đẹp nhất thuộc về Câu lạc bộ Minsk Thái Nguyên. Chiếc xe được độ chế như một chiếc xe Crossroad với phuộc trước cao của MZ, bánh trước và sau trang bị thắng dĩa và màu sơn vô cùng ấn tượng và đặc biệt xe đi kèm cả dàn âm thanh.
Chiếc Minsk nguyên bản nhất thuộc về Câu lạc bộ Minsk Quảng Trị, Ninh Bình với tình trạng xe hoàn hảo và nguyên bản nhất.
Chiếc Minsk nguyên bản nhất thuộc về Câu lạc bộ Minsk Quảng Trị, Ninh Bình với tình trạng xe hoàn hảo và nguyên bản nhất.
Chiếc Minsk ấn tượng nhất thuộc về Câu lạc bộ Minsk Thái Bình. Ấn tượng nhất khi gặp chiếc xe này là cặp sừng trâu cong vút. Chủ xe lấy cảm hứng từ con trâu, con vật quen thuộc, hiền lành với người dân Việt Nam.
Chiếc Minsk ấn tượng nhất thuộc về Câu lạc bộ Minsk Thái Bình. Ấn tượng nhất khi gặp chiếc xe này là cặp sừng trâu cong vút. Chủ xe lấy cảm hứng từ con trâu, con vật quen thuộc, hiền lành với người dân Việt Nam. 
Đây là một trong những hoạt động của Câu lạc bộ Minsk Đà Nẵng sau hàng loạt các chương trình thiện nguyện được thực hiện qua hàng năm của câu lạc bộ như: Hành trình xuyên Việt vì trẻ em mồ côi, Xe ôm tình nguyện tiếp sức mùa thi, Chiếc áo nghĩa tình về với mẹ Việt Nam Anh hùng...
Đây là một trong những hoạt động của Câu lạc bộ Minsk Đà Nẵng sau hàng loạt các chương trình thiện nguyện được thực hiện qua hàng năm của câu lạc bộ như: Hành trình xuyên Việt vì trẻ em mồ côi, Xe ôm tình nguyện tiếp sức mùa thi, Chiếc áo nghĩa tình về với mẹ Việt Nam Anh hùng... 
Tham gia cùng chương trình giao lưu còn có 2 cô gái đến từ Thụy Sĩ. Họ vô cùng ấn tượng thích thú trước vẻ đẹp và sự vui vẻ của con người Việt Nam.
Tham gia cùng chương trình giao lưu còn có 2 cô gái đến từ Thụy Sĩ. Họ vô cùng ấn tượng thích thú trước vẻ đẹp và sự vui vẻ của con người Việt Nam.

Lộ diện đại gia sở hữu Rolls-Royce 43 tỷ tại Việt Nam

Sau thời gian dài mất tích, Rolls-Royce Oriental Sun xuất hiện tại khách sạn Mường Thanh khiến nhiều người đồn đoán đó là siêu xe của đại gia Lê Thanh Thản.

Lộ diện đại gia sở hữu Rolls-Royce 43 tỷ tại Việt Nam
Chiếc Rolls-Royce Oriental Sun về Việt Nam dành được nhiều sự quan tâm của giới chơi xe. Theo một số thông tin thì siêu xe này là một đại gia Việt Nam và số tiền mà vị đại gia đó chi ra cho chiếc xe "độc nhất vô nhị" này là khoảng gần 43 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.