Xe không vô lăng, chân ga thống lĩnh thị trường năm 2035

Theo nghiên cứu của Viện điện tử và kỹ sư điện IEEE, trong vòng 2 thập kỷ tới các trang bị như vô lăng, chân ga, còi xe…sẽ biến mất.

Xe không vô lăng, chân ga thống lĩnh thị trường năm 2035

IEEE đã thực hiện nghiên cứu và khảo sát trên 200 người gồm các nhà nghiên cứu, chuyên gia, các chính trị gia về những mẫu xe tự vận hành và thiết kế tương lai của xe hơi. Qua đó biết được những bộ phận nào trên xe hơi sẽ không thật sự cần thiết trong những thập kỷ tới, so sánh với những công nghệ như cảm ứng, trợ lái và GPS.

Mẫu xe tự lái của Google.
 Mẫu xe tự lái của Google.
Theo đó, phần đông ý kiến cho rằng những bộ phận như gương chiếu hậu, còi, phanh gấp sẽ không còn đất sống vào năm 2030. Ngoài ra, 5 năm sau đó, các bộ phận như vô lăng, phanh, bàn đạp phanh sẽ không thật sự cần thiết nữa. Vào khoảng thời gian đó, ít nhất 3/4 các bang tại Mỹ sẽ thông qua điều luật cho phép các xe tự lái đi vào sử dụng.

Thật ra, ý tưởng này không phải là không có cơ sở khi vào cuối tháng 5 vừa qua, Google đã giới thiệu mẫu xe tự hành đầu tiên của mình. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là nó chỉ được trang bị 1 nút chạy - dừng mà không có bàn điều khiển, tay lái hay chân ga.

Cận cảnh Benelli VLM150 60 triệu đồng vừa ra mắt VN

(Kiến Thức) - Dòng nake – bike giá rẻ Benelli VLM 150 2014 được thiết kế riêng cho thị trường châu Á vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá 60 triệu đồng.

Cận cảnh Benelli VLM150 60 triệu đồng vừa ra mắt VN
Mẫu mô tô Benelli VLM 150 phiên bản 2014 thiết kế riêng cho thị trường châu Á và được điều chỉnh dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng cũng như điều kiện giao thông mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam vừa ra mắt có giá 60 triệu đồng.
 Mẫu mô tô Benelli VLM 150 phiên bản 2014 thiết kế riêng cho thị trường châu Á và được điều chỉnh dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng cũng như điều kiện giao thông mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam vừa ra mắt có giá 60 triệu đồng.

Xe trang bij động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ không tập trung vào yếu tố có tốc độ tối đa cao mà chủ yếu tính đến sức mạnh của quá trình đề pa xe khi đi trên phố hoặc quá trình leo dốc ở các vùng trung du.
Xe trang bij động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ không tập trung vào yếu tố có tốc độ tối đa cao mà chủ yếu tính đến sức mạnh của quá trình đề pa xe khi đi trên phố hoặc quá trình leo dốc ở các vùng trung du.


Xe hơi tiền tỷ mới ồ ạt tấn công thị trường Việt

(Kiến Thức) - Tháng 6 được coi là tháng trọng điểm khi hàng loạt xế hộp tiền tỷ đua nhau ra mắt thị trường Việt Nam.

Xe hơi tiền tỷ mới ồ ạt tấn công thị trường Việt
Subaru WRX STI, mẫu sedan thể thao được tích hợp công nghệ xe đua của Subaru vừa chính thức trình làng thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 6. WRX STI trang bị động cơ 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407 Nm được cung cấp từ khối động cơ boxer tăng áp dung tích 2,5 lít kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp. Giá xe được bán tại Việt Nam khoảng 1,8 tỷ đồng.
Subaru WRX STI, mẫu sedan thể thao được tích hợp công nghệ xe đua của Subaru vừa chính thức trình làng thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 6. WRX STI trang bị động cơ 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407 Nm được cung cấp từ khối động cơ boxer tăng áp dung tích 2,5 lít kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp. Giá xe được bán tại Việt Nam khoảng 1,8 tỷ đồng.

Bộ ba Zommer độ độc đáo hiếm có tại VN

(Kiến Thức) - Ngoài việc gia công lại khung sườn, chủ xe còn khoác lên Zommer không ít món đồ chơi hàng hiệu, tạo vẻ đẹp đặc trưng và nổi bật cho xe.

Bộ ba Zommer độ độc đáo hiếm có tại VN
Zommer là mẫu xe ga nhỏ của Honda, nhập khẩu Thái Lan với vóc dáng nhỏ nhắn, phù hợp với phái đẹp. Tuy vậy, vẫn có 1 số phiên bản độ được ra đời. Đây được coi là một trong những phiên bản độ Zommer độc đáo hiếm có ở Việt Nam.
 Zommer là mẫu xe ga nhỏ của Honda, nhập khẩu Thái Lan với vóc dáng nhỏ nhắn, phù hợp với phái đẹp. Tuy vậy, vẫn có 1 số phiên bản độ được ra đời. Đây được coi là một trong những phiên bản độ Zommer độc đáo hiếm có ở Việt Nam.
Chiếc xe được gia công lại khung sườn và điểm xuyết nhiều đồ chơi hàng hiệu. Trục cơ sở được kéo dài, bánh trước size nhỏ và bánh sau size to, xe trang bị phuộc Ohlins.
 Chiếc xe được gia công lại khung sườn và điểm xuyết nhiều đồ chơi hàng hiệu. Trục cơ sở được kéo dài, bánh trước size nhỏ và bánh sau size to, xe trang bị phuộc Ohlins.
Dàn đèn pha được thiết kế lại, xe đi bao tay và bình dầu Rizoma, ghi đông hạ thấp cùng gù kính hàng hiệu.
 Dàn đèn pha được thiết kế lại, xe đi bao tay và bình dầu Rizoma, ghi đông hạ thấp cùng gù kính hàng hiệu.
Chiếc thứ 2 được độ với bộ dĩa trước Megapro...
Chiếc thứ 2 được độ với bộ dĩa trước Megapro...
Bao tay và gù Rizoma, đồng hồ đo bình.
 Bao tay và gù Rizoma, đồng hồ đo bình.
"Súng" Akrapovic.
 "Súng" Akrapovic.
Cùm dầu rời Brembo, tay thắng CRG và bình dầu Rizoma, đồng hồ Koso... Với 2 bản độ trên, mẫu scooter cỡ nhỏ này không còn dành riêng cho phái nữ, nó đã được độ lại với phong cách riêng của chủ xe, rất nổi bật và hầm hố khi lăn bánh trên phố.
 Cùm dầu rời Brembo, tay thắng CRG và bình dầu Rizoma, đồng hồ Koso... Với 2 bản độ trên, mẫu scooter cỡ nhỏ này không còn dành riêng cho phái nữ, nó đã được độ lại với phong cách riêng của chủ xe, rất nổi bật và hầm hố khi lăn bánh trên phố.
Chiếc thứ 3 cũng được kéo dài trục cơ sở, tổng thể xe được sơn lại và gầm hạ thấp tăng tính thể thao.
 Chiếc thứ 3 cũng được kéo dài trục cơ sở, tổng thể xe được sơn lại và gầm hạ thấp tăng tính thể thao.
Dàn đầu được thiết kế gọn hơn với cùm tăng tốc và bộ đèn pha mới.
 Dàn đầu được thiết kế gọn hơn với cùm tăng tốc và bộ đèn pha mới.
Lốp sau size to cùng phuộc xéo 1 bên. Đuôi to và "súng" độ phá cách.
 Lốp sau size to cùng phuộc xéo 1 bên. Đuôi to và "súng" độ phá cách.
Đồng hồ Turbo.
 Đồng hồ Turbo.
Hệ thống Turbo cùng hệ thống giải nhiệt.
 Hệ thống Turbo cùng hệ thống giải nhiệt.​

Đọc nhiều nhất

Tin mới