Xe điện Volkswagen ID.3 tự bốc cháy thành tro trên phố

(Kiến Thức) - Mới đây, một chiếc xe ôtô điện Volkswagen ID.3 mới đây đã bất ngờ tự bốc cháy thành tro trên đường phố. May mắn là không có thương trong vụ cháy xe điện chưa rõ nguyên nhân này.

Video: Hiện trường vụ cháy xe điện Volkswagen ID.3 ở Hà Lan.
Trong số tất cả các mẫu xe điện trên thị trường cho đến nay, Volkswagen ID.3 chạy điện là một trong số ít xe chưa xảy ra bất kỳ trường hợp cháy nổ nào. Đáng tiếc, chuyện đó đã kết thúc vào ngày 14/8/2021 vừa qua khi một chiếc bất ngờ bốc cháy ở thành phố Groningen, Hà Lan.
Lời mô tả video ghi lại vụ cháy của kênh YouTube “Meternieuws” cho biết sự việc đã phát sinh khi chủ xe ID.3 vừa ngắt kết nối xe của mình khỏi bộ sạc công cộng. Sau khi đặt cậu con trai 3 tuổi của mình vào xe và di chuyển đến ghế lái, cô ấy liền nhận thấy có khói bốc ra bên dưới.
Xe dien Volkswagen ID.3 tu boc chay thanh tro tren pho

Chiếc xe điện Volkswagen ID.3 bùng cháy dữ dội và ảnh hưởng cả chiếc Nissan Leaf đỗ phía sau. 

Nguồn tin địa phương hé lộ rằng chủ xe đã để xe sạc qua đêm. May mắn thay, chủ xe ID.3 đã kịp đưa con trai 3 tuổi ra khỏi xe trước khi ngọn lửa bùng lên. Dù cô ấy đã nhanh chóng cảnh báo lực lượng cứu hỏa, nhưng họ không kịp cứu chiếc xe Volkswagen ID.3 cháy rụi.
Một chiếc Nissan Leaf thế hệ đầu tiên màu trắng đang sạc ngay phía sau chiếc Volkswagen cũng đã bị ảnh hưởng phần đầu, và những người lính cứu hỏa đã phải mở nắp capô của nó để phun nước vào bên trong.
Sau sự việc, Volkswagen hiện đang điều tra kỹ lưỡng phần còn lại của chiếc xe để cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến chiếc Volkswagen ID.3 tự bốc cháy. Cho tới lúc này, đây dường như là trường hợp cháy đầu tiên của một chiếc xe điện ID.3 trên thế giới.
Xe dien Volkswagen ID.3 tu boc chay thanh tro tren pho-Hinh-2
 Kết quả sau cùng là chiếc xe đã hư hỏng ngoài khả năng sửa chữa.
Tương tự nhiều vụ cháy xe ôtô điện khác, ngọn lửa lần này dường như cũng bắt đầu từ lỗi quá nhiệt cụm pin, nhưng chưa có gì là chắc chắn. Nhà cung cấp cụm pin cho Volkswagen ID.3 là LGES (LG Energy Solution). Các thành phần được sản xuất tại Ba Lan và được chuyển đến Brunswick, nơi Tập đoàn Volkswagen lắp ráp cụm pin và gửi đến nhà máy Zwickau.
Mặc dù còn sớm để nói rằng lỗi chay do pin, nhưng LG Energy Solution có liên quan đến hai trường hợp cháy pin tai tiếng khác. Công ty Hàn Quốc cũng là nhà cung cấp cho Chevrolet Bolt EV và Hyundai Kona Electric. Cả hai EV hiện đang gặp phải sự cố thu hồi pin lớn.

Video

Hãng xe sang Đức chính thức khai tử Audi TT

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp thường niên của hãng xe sang Audi, ông Bram Schot chủ tịch hội đồng quản trị công ty cho biết mẫu xe thể thao Audi TT sẽ bị thay thế bằng một mẫu ôtô chạy điện.

Cụ thể, theo ông Schot - đại diện hãng xe Audi chia sẻ một số thông tin về mẫu xe chạy điện mới này, nhưng lưu ý rằng giá bán sẽ tương đương với mẫu xe thể Audi TT. Tại Mỹ, giá xe Audi TT bán ra từ 44.900 USD cho phiên bản coupe tiêu chuẩn, và có thể lên đến hơn 80.000 USD cho phiên bản TT RS với đầy đủ trang phụ kiện.

Xem trước Renault Megane eVision, "đối thủ" Wolkswagen ID.3

(Kiến Thức) - Renault Megane eVision mới sẽ chính thức đi vào sản xuất vào cuối năm 2021. Mẫu xe điện mới của Pháp hứa hẹn sẽ "phả hơi nóng" lên những cái tên khác như Volkswagen ID.3 và đồng minh Nissan Ariya.

Xem truoc Renault Megane eVision,

Phiên bản Megane eVision tự hào là mẫu xe Renault đầu tiên được xây dựng trên nền tảng xe điện CMF-EV của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Đây cũng chính là nền tảng mà Nissan dùng để phát triển mẫu Nissan Ariya ra mắt gần đây. Renault Megane eVision mới có thể được xem là phiên bản chạy điện 100% của mẫu xe Renault Megane lâu đời của hãng xe Pháp. Mẫu xe điện mới có kích thước tổng thể lần lượt là: dài 4.210mm, rộng 1.800mm và cao 1.505mm, với chiều dài cơ sở 2.700mm.

Lý do người dùng xe điện không quay lại xe động cơ đốt trong?

(Kiến Thức) - Sau cuộc khảo sát được tiến hành từ tháng 11/2020 - phần lớn những người đã và đang dùng ôtô điện tại một số nước châu Âu đều không muốn quay trở lại với các loại xe dùng động cơ đốt trong.

 
Bất chấp những hạn chế về thời gian sạc, giới hạn về quãng đường hoạt động... nhiều người dùng ôtô điện vẫn cảm thấy hài lòng và không muốn quay trở lại với xe dùng động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu.
Theo kết quả khảo sát được Zap Map - công ty chuyên cung cấp ứng dụng sử dụng ôtô điện thực hiện với hơn 2.000 chủ sở hữu ôtô điện tại Anh cho thấy, gần như tất cả họ đều nói rằng họ sẽ không quay trở lại với những chiếc xe có động cơ đốt trong (ICE).
Ly do nguoi dung xe dien khong quay lai xe dong co dot trong?
 Phần lớn những người đã và đang dùng ôtô điện đều không muốn quay trở lại với các loại xe dùng động cơ đốt trong.

Đọc nhiều nhất

Tin mới