Xe điện Toyota Mirai Fuel Cell làm "nóng" thị trường

(Kiến Thức) - Bất chấp những hoài nghi về tương lai của các phương tiện vận hành bằng pin nhiên liệu, Toyota vẫn đưa Mirai Fuel Cell ra thị trường.

Mới đây, nhằm khuyến khích sự phát triển của dòng xe sử dụng pin nhiên liệu, Nhật Bản quyết định trợ giá 28.500 USD (khoảng 600 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe sử dụng công nghệ pin thay vì xăng, dầu.

Trước động thái hết sức thuận lợi từ chính phủ, Toyota sẽ bắt đầu đưa ra thị trường dòng xe điện đầu tiên mang tên Mirai Fuel Cell vào tháng 4 năm sau.

Hình ảnh Mirai Fuel Cell trong lễ ra mắt gần đây.
Hình ảnh Mirai Fuel Cell trong lễ ra mắt gần đây.

Tuy vậy, nhiều nhà sản xuất, trong đó có Volkswagen AG nghi ngờ dòng xe này sẽ khó có thể vươn ra ngoài thị trường Nhật Bản do chi phí pin nhiên liệu vẫn còn khá đắt đỏ.

Thiết kế phía trước xe mang hơi hướng thể thao với hệ thống đèn pha, lưới thông khí được bố trí khá lạ mắt.
Thiết kế phía trước xe mang hơi hướng thể thao với hệ thống đèn pha, lưới thông khí được bố trí khá lạ mắt. 
Trước nhận định trên, Toyota vẫn rất tự tin vào tương lai của dòng xe này. Hãng cho biết, với thiết kế mới lạ, trẻ trung cùng một loạt cải tiến nội thất xe, Mirai sẽ dần trở nên phổ biến khắp nước Nhật và có thể lan sang các quốc gia khác như Mỹ và các nước châu Âu.
Mirai sẽ là sự lựa chọn khá tuyệt trong bối cảnh nguồn nhiên liệu xăng dầu ngày càng cạn kiệt.
Mirai sẽ là sự lựa chọn khá tuyệt trong bối cảnh nguồn nhiên liệu xăng dầu ngày càng cạn kiệt. 

Hãng này cũng cho biết, chi phí cho mỗi lần sạc là 50 USD (hơn 1 triệu đồng) sử dụng cho quãng đường 480km. Và chi phí này dự đoán sẽ giảm xuống còn 30 USD (hơn 600.000 đồng) trong vài năm tới.

Mirai phiên bản trắng bạc.
Mirai phiên bản trắng bạc. 
Vẫn là quá sớm để khẳng định sự thành bại của những chiếc xe chạy pin trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền công nghiệp chế tạo xe hơi toàn cầu đang hướng đến "công nghệ xanh", tương lai của dòng xe như Mirai vẫn còn khá nhiều cơ hội.

Xem thủ tướng Nhật đích thân chạy thử Toyota FCV

(Kiến Thức) - Trong khi lái thử xe, thủ tướng Nhật vô cùng ấn tượng bởi quá trình tăng tốc của chiếc FCV.

Đầu tháng 7 vừa qua, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tham gia buổi lái thử chiếc xe chạy bằng năng lượng hydro mới của Toyota. Tháp tùng ông Abe trong buổi lái thử là Chủ tịch Toyota, ông Takeshi Uchiyamada. Ngồi trên xe FCV cùng lái thử với ông Abe là ông Satoshi Ogiso, viên chức Tập đoàn.

Những mẫu xe Toyota độc chưa từng thấy ở VN

Cùng điểm danh những chiếc xe concept đẹp nhất của Toyota ít người Việt biết đến.

Toyota Archives.
 Toyota Archives.
Toyota i-Road Electric Microcar.
Toyota i-Road Electric Microcar. 
Toyota FV2 Concept.
 Toyota FV2 Concept.
Toyota Fuel Cell Cars.
Toyota Fuel Cell Cars. 
Toyota Supra.
 Toyota Supra.
Toyota Supra phiên bản Bugati Veyron.
 Toyota Supra phiên bản Bugati Veyron.
Toyota Tundra.
Toyota Tundra. 
Toyota iQ.
Toyota iQ. 
Toyota design.
  Toyota design.
Toyota taxi to rival.
Toyota taxi to rival. 

Chi tiết Camry 2015 được ưa chuộng nhất của Toyota

Toyota Camry 2015 đã có sự cách tân mạnh mẽ trong thiết kế mang lại dáng vẻ trẻ trung và hiện đại hơn cho xe.

Trẻ hơn, năng động và thể thao hơn là điều mà mọi người nhìn thấy ở Toyota Camry 2015.
Trẻ hơn, năng động và thể thao hơn là điều mà mọi người nhìn thấy ở Toyota Camry 2015. 
"Đôi mắt híp" kết hợp cùng lưới tản nhiệt 1 nan crom sáng và cản trước tối màu tạo nên sự thu hút đặc biệt cho mẫu xe này.
 "Đôi mắt híp" kết hợp cùng lưới tản nhiệt 1 nan crom sáng và cản trước tối màu tạo nên sự thu hút đặc biệt cho mẫu xe này. 
Kích thước trên Camry thế hệ mới được mở rộng về chiều dài tổng thể lên 45mm và chiều rộng lên 10mm.
Kích thước trên Camry thế hệ mới được mở rộng về chiều dài tổng thể lên 45mm và chiều rộng lên 10mm.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe tương ứng 4.851 x 1.831 x 1.470 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.776 (mm).
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe tương ứng 4.851 x 1.831 x 1.470 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.776 (mm).
Camry 2015 vẫn được trang bị các động cơ giống như phiên bản cũ bao gồm: động cơ I4 2.5 lít, động cơ V6 3.5 lít, và hệ thống động cơ hybrid với một động cơ 2.5 lít và một mô-tơ điện tích hợp.
Camry 2015 vẫn được trang bị các động cơ giống như phiên bản cũ bao gồm: động cơ I4 2.5 lít, động cơ V6 3.5 lít, và hệ thống động cơ hybrid với một động cơ 2.5 lít và một mô-tơ điện tích hợp. 
Điểm đáng chú ý ở trang bị nội thất của thế hệ mới này là xe có sẵn nguồn điện 12 volt để vận hành một vài thiết bị cầm tay, và có sẵn hệ thống sạc không dây cho các thiết bị di động, màn hình trung tâm 4,2 inch...
Điểm đáng chú ý ở trang bị nội thất của thế hệ mới này là xe có sẵn nguồn điện 12 volt để vận hành một vài thiết bị cầm tay, và có sẵn hệ thống sạc không dây cho các thiết bị di động, màn hình trung tâm 4,2 inch... 
Cận cảnh phía sau hàng ghế trước của Camry 2015.
 Cận cảnh phía sau hàng ghế trước của Camry 2015.
Gương xe với những đường nét cá tính.
 Gương xe với những đường nét cá tính.
Đuôi xe nhìn hiện đại hơn.
 Đuôi xe nhìn hiện đại hơn.
Bảng đồng hồ thể hiện các thông số của xe.
 Bảng đồng hồ thể hiện các thông số của xe.
Các tiện ích giải trí được thiết kế trên xe.
Các tiện ích giải trí được thiết kế trên xe. 
Hàng ghế sau bọc da sang trọng. Hiện chưa rõ giá bán của xe và khi nào mẫu xe này sẽ về Việt Nam.
 Hàng ghế sau bọc da sang trọng. Hiện chưa rõ giá bán của xe và khi nào mẫu xe này sẽ về Việt Nam. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới