Volvo và niềm tin xa vời vào xe không cầm lái

(Kiến Thức) - "Người ta đang tưởng tượng ra viễn cảnh một anh chàng/cô nàng ngồi sau tay tái và làm hàng tá chuyện, từ check mail cho tới lướt facebook..."

Volvo vừa triển khai dự án Vision 2020 nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường. Bên cạnh đó, một ý tưởng về xe không cầm lái gần đây đã rộ lên ở Anh quốc. Khi được hỏi về vấn đề này, giám đốc bộ phân R&D - Peter Mertens - phát biểu cực kỳ gắn gọn: "Nhảm ruồi". Tiếp theo đó là hàng loạt lời lẽ không mấy ủng hộ.
Volvo và niềm tin xa vời vào xe không cầm lái ảnh 1
Volvo và niềm tin xa vời vào xe không cầm lái 
Đại diện Volvo nói thêm: "Người ta đang tưởng tượng ra viễn cảnh một anh chàng/cô nàng ngồi sau tay tái và làm hàng tá chuyện, từ check mail cho tới lướt facebook. Đó không phải là thứ chúng tôi muốn nhìn thấy ở một chiếc xe... Cần có một tầm nhìn dài hạn, cực kỳ dài hạn. Không dễ khi ngồi đây mong đợi chỉ trong vài năm mà chúng ta sẽ sở hữu một chiếc xe chạy theo ý thích dưới bất kỳ thời tiết nào và trong bất kỳ tình trạng giao thông nào. Tôi nghĩ điều này rất vô lý. Chúng tôi thật sự nghiêm túc về vấn đề xe không cầm lái, nhưng không phải check mail hay cái quái vì cả. Tầm nhìn của chúng tôi trải tới năm 2020 lận. Theo đó, sẽ không có bất kỳ tai nạn nào xảy ra một khi chủ nhân ngồi vào chiếc Volvo". 
Nhà sản xuất sẽ đi theo hướng "bảo vệ thụ động" bằng cách gia cố khung xe thật chắc chắn và dùng chính nos làm vỏ bảo vệ người ngồi trong. Ở chiến tuyến ngược lại, xe tự điều khiển hay xe không cầm lái đại diện cho "bảo vệ chủ động" và công nghệ lệ thuộc nhiều vào cảm biến gắn trên các bố thắng cùng cơ chế di chuyển tiên đoán góp phần né va chạm.

Lão hóa lốp - nguy cơ lớn gây tai nạn

Phần lớn mọi người nghĩ rằng áp suất lốp không đúng tiêu chuẩn dẫn tới nổ lốp, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng lốp bị lão hóa mới là vấn đề lớn.

Một chiếc ôtô có khoảng 30.000 chi tiết. Rất nhiều các bộ phận làm việc cùng nhau để giúp xe chạy, điều hòa hoạt động, đầu máy phát âm thanh và đèn pha chiếu sáng, cùng nhiều thứ khác. Nhìn chung, sự phức tạp của các bộ phận cấu thành khiến chiếc xe có nhiều nguy cơ hỏng hóc từ vô số lý do, một trong số đó là tình trạng lốp xe bị lão hóa

Lốp xe bị rạn, nứt có thể là hậu quả của sự lão hóa
Lốp xe bị rạn, nứt có thể là hậu quả của sự lão hóa

Audi Q7 2015 có thêm plug-in diesel

(Kiến Thức) - Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai.

Audi Q7 sẽ chính thức xuất hiện trong tháng sau tại Triễn lãm xe Detroit. Sau đó, nhà sản xuất dự định bổ sung thêm plug-in diesel, bán riêng cho thị trường châu Âu và châu Mỹ, chính thức đưa tên tuổi Audi lên ngang hàng, thậm chí hơn BMW hay Mercedes-Benz khi cả hai hãng này chỉ sở hữu plug-in hỗ trợ xăng (gasoline). Ở thị trường châu Âu, Audi Q7 là xe thứ hai được trang bị plug-in diesel trong khi người tiên phong là mẫu Volvo V60 - được nhà sản xuất Thụy Điển xuất xưởng năm ngoái và đã tẩu tán hơn 10.000 đơn vị có gắn động cơ V60, mỗi chiếc giá 56.200 Euro.
Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai.
Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai. 
Hè vừa qua, Ulrich Hackenberg - trưởng nhóm phát triển Audi - bày tỏ tham vọng hạ đo ván những đối thủ người Đức trên thị trường xe cộ nhờ plug-in diesel của mình. Ông từng chia sẻ cả hai mẫu A8 và Q7 đều được hỗ trợ loại plug-in trên nhưng chưa dám chắc mẫu nào sẽ có trước, bên cạnh đó, phần cứng truyền động bao gồm một bộ V6 3.0 lít (chạy diesel) cộng với một động cơ điện. Đại diện Audi so sánh công nghệ mới của hãng sẽ dẫn đầu thập kỉ, giúp cắt giảm lượng khí thải CO2 đáng kể nhưng vẫn đảm bảo doanh thu tăng vù vù sau khi vị thế bị giảm sút ít nhiều bởi dòng BMW i và các công nghệ điện như Magic Body Control tới từ Mercedes.

Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình

(Kiến Thức) - Nhiều bằng chứng cho thấy Volkswagen gần đây đầu tư vào QuantumScape, một startup tập trung phát triển công nghệ dành cho pin của thế hệ tiếp theo.

Được thành lập vài năm trước bởi các nhà nghiên cứu tới từ trường Đại học Stanford, startup này đang phát triển pin thể rắn hứa hẹn vượt trội hơn các pin Li-ion thông thường ở mật độ thành phần năng lượng. Năm 2010, tổ chức ARPA-E trực thuộc chính phủ Mỹ đã ghi nhận công lao của các nghiên cứu sinh từ Stanford trong trong quá trình tìm hiểu 'pin electron' - loại pin giữ năng lượng bằng cách di chuyển các electron qua lại thay vì tương tác với các ion.
Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình
 Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình

Đọc nhiều nhất

Tin mới