Vietnam Airlines nói gì về mức lỗ khủng trong quý 1/2022?

(Vietnamdaily) - Theo Vietnam Airlines, mức lỗ quý 1/2022 giảm so với quý 1/2020 chủ yếu do giảm lỗ của công ty mẹ và một số công ty con có quy mô lớn kinh doanh có lãi như là Skypec, Vaeco, Viags...

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HVN) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý 1/2022, tức giảm lỗ so với quý 1/2021.

Cụ thể, trong quý 1/2022, tổng doanh thu của Vietnam Airlines tăng gần 66% nhờ doanh thu vận chuyển nội địa tăng vọt 96%; vận chuyển quốc tế tăng 71%; doanh thu thuê chuyến giảm 21%; thu nhập khác tăng mạnh từ hoạt động thanh lý tàu bay, bán và thuê lại động cơ tàu bay. Trong khi đó, tổng chi phí của Vietnam Airlines vẫn tăng 24% do giá nhiên liệu tăng cao.

Tốc độ tăng doanh thu và thu nhập khác của quý 1/2022 cao hơn so với tốc độ tăng chi phí dẫn đến công ty mẹ giảm lỗ được hơn 1.239,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo Vietnam Airlines, mức lỗ quý 1/2022 giảm so với quý 1/2020 chủ yếu do giảm lỗ của công ty mẹ và một số công ty con có quy mô lớn kinh doanh có lãi như là Skypec, Vaeco, Viags...

Vietnam Airlines noi gi ve muc lo khung trong quy 1/2022?
 Biến động lợi nhuận quý 1/2022 so cùng kỳ của HVN

Vietnam Airlines cho biết, cùng với sự hỗ trợ về chính sách của Chính phủ và các Bộ ngành với quy mô lớn, đồng bộ, HVN đã chủ động triển khai các giải pháp quyết liệt trong điều hành hoạt động kinh doanh để ứng phó và giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh; tận dụng sự chia sẻ và hỗ trợ của các đối tác, nhà cung cấp để duy trì hoạt động liên tục.

Việc triển khai hàng loạt các giải pháp như cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ... đã giúp Vietnam Airlines giảm lỗ đáng kể so cùng kỳ.

Vietnam Airlines cho biết tin tưởng hoạt động kinh doanh đã từng bước ổn định và đang chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi và phát triển trong tương lai.

Vietnam Airlines noi gi ve muc lo khung trong quy 1/2022?-Hinh-2
 

Dù vậy cũng không thể không lưu ý tới những con số tại thời điểm 31/3/2022 của Vietnam Airlines. Hiện Vietnam Airlines ghi nhận 12.8 ngàn tỷ đồng tài sản ngắn hạn, trong đó gần 4.7 ngàn tỷ là tiền mặt và khoản đầu tư ngắn hạn. Trong khi đó, nợ ngắn hạn của Vietnam Airlines lên tới 45.7 ngàn tỷ đồng, tức gấp hơn 3 lần tài sản ngắn hạn.

Đáng chú ý hơn, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã tới 2,160 tỷ đồng và lỗ lũy kế đã lên tới gần 24.6 ngàn tỷ đồng.

Nếu tình trạng âm vốn chủ sở hữu vẫn kéo dài tới cuối năm 2022, hãng hàng không quốc gia sẽ có nguy cơ hủy niêm yết bắt buộc. Trước đó, Vietnam Airlines vừa thoát cảnh âm vốn chủ sở hữu nhờ được bơm gần 8,000 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu.

Vietnam Airlines xin là trường hợp đặc biệt được duy trì niêm yết trên HoSE khi âm vốn chủ sở hữu

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) kiến nghị Chính phủ cho phép xem xét đơn vị này là trường hợp đặc biệt được duy trì niêm yết cổ phiếu trên HoSE trong giai đoạn ngắn có thể bị âm vốn chủ sở hữu.

Gửi kiến nghị đến Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp ngày 26/9, Vietnam Airlines tiếp tục đề xuất hàng loạt ưu đãi có phần đặc biệt đối với doanh nghiệp này.

Nhà đầu tư bán tháo HVN giá sàn khi 800 triệu cổ phiếu được giao dịch

(Vietnamdaily) - Nhiều nhà đầu tư nhanh chóng bán tháo cổ phiếu HVN vừa về tài khoản, đẩy thị giá mở cửa cổ phiếu này giảm kịch sàn. 

Sáng 19/11, khoảng 796 triệu cổ phiếu HVN do Tổng ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bán ra hồi tháng 9 đã về đến tài khoản nhà đầu tư và có thể được giao dịch.

Nhiều nhà đầu tư nhanh chóng bán tháo những cổ phiếu HVN vừa về tài khoản, đẩy thị giá giảm kịch sàn. Do giá phát hành chỉ là 10.000 đồng/cp nên ngay cả khi bán với giá sàn 23.450 đồng/cp, cổ đông HVN vẫn có lãi 134,5%.

Tin mới