Việt Nam có thể tự sửa chữa tiêm kích Su-27/30

Nhà máy A-32 đã có dây chuyền công nghệ sửa chữa lớn máy bay tiêm kích đa năng Su-27 và sửa chữa cục bộ Su-30.

Ngày 25/10, tại Đà Nẵng, Thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự lễ khai trương "Dây chuyền công nghệ sửa chữa lớn, tăng tổng niên hạn sử dụng máy bay Su-27 và sửa chữa cục bộ máy bay Su-30" của Nhà máy A32, Quân chủng Phòng không-Không quân.
Dây chuyền công nghệ này là cơ sở quan trọng bảo đảm lâu dài cho hoạt động hiệu quả, an toàn, có độ tin cậy cao của máy bay Su-27/30 và các thế hệ tiếp theo.
Dây chuyền nhà máy A-32 sẽ đáp ứng việc sửa chữa lớn, tăng niên hạn sử dụng tiêm kích Su-27.
 Dây chuyền nhà máy A-32 sẽ đáp ứng việc sửa chữa lớn, tăng niên hạn sử dụng tiêm kích Su-27.
Phát biểu tại lễ khai trương, Thượng tướng Trương Quang Khánh biểu dương sự cố gắng của Nhà máy A32 và ngành kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân đã phát huy tính tự lực, tự cường, chủ động sáng tạo kết hợp học hỏi chuyên gia nước ngoài để nâng cao khối lượng tự trang, tự chế thiết bị, tiết kiệm kinh phí mà vẫn bảo đảm số lượng, chất lượng các hạng mục công nghệ tương đối hiện đại và đồng bộ.
Thượng tướng đánh giá đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển của ngành kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam trong việc bảo quản, sửa chữa các vũ khí, trang bị công nghệ cao, bảo đảm sức chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

Việt Nam khởi công dự án sửa chữa động cơ tiêm kích

Quân chủng Phòng không – Không quân khởi công dự án sửa chữa động cơ tiêm kích hiện đại trang bị trong lực lượng.

Ngày 1/8, tại Nhà máy A42, Quân chủng Phòng không - Không quân khởi công giai đoạn 1 của Dự án sửa chữa động cơ máy bay chiến đấu hiện đại.
Việt Nam từng bước làm chủ công nghệ sửa chữa động cơ trên các loại tiêm kích hiện đại.
Việt Nam từng bước làm chủ công nghệ sửa chữa động cơ trên các loại tiêm kích hiện đại.

Cận cảnh nhà máy sửa chữa chiến đấu cơ của Việt Nam

A42 hiện là một trong số ít những nhà máy ở Đông Nam Á có khả năng sửa chữa đại tu các loại động cơ phản lực của máy bay chiến đấu.

Nhà máy A42 (Quân chủng Phòng không – Không quân) được thành lập ngày 31/5/1975, tiền thân là Xưởng sửa chữa A42, hiện là một trong những nhà máy ở khu vực Đông Nam Á có khả năng sửa chữa đại tu các loại động cơ turbin phản lực. Trong ảnh là lãnh đạo nhà máy đang giới thiệu với khách hàng về năng lực sửa chữa động cơ tuốc bin khí động học.
Nhà máy A42 (Quân chủng Phòng không – Không quân) được thành lập ngày 31/5/1975, tiền thân là Xưởng sửa chữa A42, hiện là một trong những nhà máy ở khu vực Đông Nam Á có khả năng sửa chữa đại tu các loại động cơ turbin phản lực. Trong ảnh là lãnh đạo nhà máy đang giới thiệu với khách hàng về năng lực sửa chữa động cơ tuốc bin khí động học.
Với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, thợ cơ khí tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, những năm qua nhà máy A42 đã nghiên cứu, sửa chữa thành công hàng trăm loại động cơ tuốc bin khác nhau, kể cả động cơ trực thăng, tàu biển. Trong ảnh là động cơ tiêm kích MiG-21 đang được sửa chữa.
 Với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, thợ cơ khí tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, những năm qua nhà máy A42 đã nghiên cứu, sửa chữa thành công hàng trăm loại động cơ tuốc bin khác nhau, kể cả động cơ trực thăng, tàu biển. Trong ảnh là động cơ tiêm kích MiG-21 đang được sửa chữa.

Đọc nhiều nhất

Tin mới