Ukraine tân trang sơ An-32, bán lại với giá 15 triệu USD

Ukraine tân trang sơ An-32, bán lại với giá 15 triệu USD

(Kiến Thức) - Từng là quốc gia sở hữu công nghệ hàng không nhất nhì Đông Âu nhưng giờ đây Ukraine chỉ có thể tân trang máy bay cũ và bán lại.

Hôm 25/9 vừa qua, phía Không quân Bangladesh đã nhận được những chiếc  vận tải cơ An-32 đầu tiên của nước mình. Đây là những chiếc vận tải cơ cũ được Ukraine tân trang bán lại cho phía Bangladesh theo một thỏa thuận được hai bên ký kết trước đây. Nguồn ảnh: Dylan.
Hôm 25/9 vừa qua, phía Không quân Bangladesh đã nhận được những chiếc vận tải cơ An-32 đầu tiên của nước mình. Đây là những chiếc vận tải cơ cũ được Ukraine tân trang bán lại cho phía Bangladesh theo một thỏa thuận được hai bên ký kết trước đây. Nguồn ảnh: Dylan.
An-32 là loại máy bay vận tải hai động cơ được thiết kế và sản xuất bởi Liên Xô từ năm 1976. Những chiếc máy bay An-32 mới nhất do Ukraine chế tạo vào lần gần đây nhất là năm 2012 và kể từ đó tới nay không có thêm bất cứ chiếc nào xuất xưởng. Nguồn ảnh: Dylan.
An-32 là loại máy bay vận tải hai động cơ được thiết kế và sản xuất bởi Liên Xô từ năm 1976. Những chiếc máy bay An-32 mới nhất do Ukraine chế tạo vào lần gần đây nhất là năm 2012 và kể từ đó tới nay không có thêm bất cứ chiếc nào xuất xưởng. Nguồn ảnh: Dylan.
Có giá 15 triệu USD mỗi chiếc, An-32 được coi là phiên bản nâng cấp An-26 với hệ thống động cơ và khung máy bay được thiết kế lại do Ấn Độ đặt hàng Liên Xô sản xuất. Thiết kế mới của An-32 được cho là có khả năng chịu đựng các yếu tố thời tiết tốt hơn so với chiếc An-26 cũ. Nguồn ảnh: Dylan.
Có giá 15 triệu USD mỗi chiếc, An-32 được coi là phiên bản nâng cấp An-26 với hệ thống động cơ và khung máy bay được thiết kế lại do Ấn Độ đặt hàng Liên Xô sản xuất. Thiết kế mới của An-32 được cho là có khả năng chịu đựng các yếu tố thời tiết tốt hơn so với chiếc An-26 cũ. Nguồn ảnh: Dylan.
Động cơ của An-32 có công xuất lên tới 5100 mã lực, cung cấp suức đẩy tổng cộng lên tới 10.200 mã lực chiếc vận tải cơ này. Đây là công suất mạng gần gấp đôi so với công suất động cơ trên chiếc An-26. Nguồn ảnh: Dylan.
Động cơ của An-32 có công xuất lên tới 5100 mã lực, cung cấp suức đẩy tổng cộng lên tới 10.200 mã lực chiếc vận tải cơ này. Đây là công suất mạng gần gấp đôi so với công suất động cơ trên chiếc An-26. Nguồn ảnh: Dylan.
Phi hành đoàn của An-32 bao gồm bốn người, chiếc máy bay này có thể chưa được tối đa 42 lính dù với đầy đủ trang thiết bị hoặc 50 hành khách. Sải cánh của máy bay đạt 29,2 mét, diện tích mặt cánh đạt 75 mét vuông. Nguồn ảnh: Naumenko.
Phi hành đoàn của An-32 bao gồm bốn người, chiếc máy bay này có thể chưa được tối đa 42 lính dù với đầy đủ trang thiết bị hoặc 50 hành khách. Sải cánh của máy bay đạt 29,2 mét, diện tích mặt cánh đạt 75 mét vuông. Nguồn ảnh: Naumenko.
Trọng lượng rỗng của An-32 vào khoảng 16,8 tấn trong khi trọng lượng cất cánh tối đa của chiếc máy bay này lên tới 27 tấn. Máy bay sở hữu hai động cơ công suất lớn AI-20DM và có thiết kế trục cánh quạt của động cơ đặt cao hơn so với bề mặt cánh, giúp tăng tối đa lực nâng. Nguồn ảnh: Naumenko.
Trọng lượng rỗng của An-32 vào khoảng 16,8 tấn trong khi trọng lượng cất cánh tối đa của chiếc máy bay này lên tới 27 tấn. Máy bay sở hữu hai động cơ công suất lớn AI-20DM và có thiết kế trục cánh quạt của động cơ đặt cao hơn so với bề mặt cánh, giúp tăng tối đa lực nâng. Nguồn ảnh: Naumenko.
Tốc độ tối đa mà chiếc máy bay này đạt được vào khoảng 530 km/h trong khi đó tốc độ hành trình của chiếc vận tải cơ này vào khoảng 470 km/h. Nguồn ảnh: Wiki.
Tốc độ tối đa mà chiếc máy bay này đạt được vào khoảng 530 km/h trong khi đó tốc độ hành trình của chiếc vận tải cơ này vào khoảng 470 km/h. Nguồn ảnh: Wiki.
An-32 có dự trữ hành trình vào khoảng 2500 km. Trần bay tối đa của chiếc máy bay này vào khoảng 9500 mét. Ngoài việc sử dụng làm máy bay quân sự, An-32 hoàn toàn phù hợp với việc sử dụng làm máy bay vận tải hành khách dân sự. Nguồn ảnh: Defence.
An-32 có dự trữ hành trình vào khoảng 2500 km. Trần bay tối đa của chiếc máy bay này vào khoảng 9500 mét. Ngoài việc sử dụng làm máy bay quân sự, An-32 hoàn toàn phù hợp với việc sử dụng làm máy bay vận tải hành khách dân sự. Nguồn ảnh: Defence.
Hiện tại, nếu tính cả Bangladesh có tổng cộng 240 chiếc máy bay vận tải An-32 hoạt động trên khắp thế giới trong biên chế không quân của 10 nước trên thế giới, nhiều nhất là Ấn Độ với khoảng hơn 100 chiếc vẫn còn đang được sử dụng. Nguồn ảnh: India.
Hiện tại, nếu tính cả Bangladesh có tổng cộng 240 chiếc máy bay vận tải An-32 hoạt động trên khắp thế giới trong biên chế không quân của 10 nước trên thế giới, nhiều nhất là Ấn Độ với khoảng hơn 100 chiếc vẫn còn đang được sử dụng. Nguồn ảnh: India.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.