Taxi Uber Việt Nam phát triển nhanh thứ hai thế giới

(Kiến Thức) - Chỉ trong 1 năm qua, đã có hơn 10.000 lái xe tại Việt Nam tham gia vận chuyển hành khách bằng ứng dụng Uber.

Taxi Uber Việt Nam phát triển nhanh thứ hai thế giới

Tại cuộc họp đánh dấu 1 năm hoạt động tại Hà Nội vào ngày 16/12 vừa qua, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam, cho biết, trong 1 năm qua, Uber đã góp phần mang đến 4 triệu chuyến đi an toàn và Việt Nam trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, đứng thứ hai thế giới (sau Trung Quốc). Trong đó, riêng tại Hà Nội, đã có hơn 1,5 triệu chuyến đi an toàn trong năm qua, với thời gian chờ trung bình chỉ dưới 4 phút.

Mức tăng trưởng của Uber Hà Nội (tính bằng số lái xe tham gia Uber) sau một năm đã vượt qua mức tăng trưởng của các thành phố khác như London, Paris, San Francisco và Singapore trong cùng thời gian, trong đó Hà Nội gấp hơn 3 lần London, hơn 5 lần San Francisco.

Uber Viet Nam phat trien nhanh the hai the gioi
Việt Nam đã trở thành thị trường phát triển dịch vụ xe Taxi Uber nhanh thứ hai thế giới.

Theo Uber Việt Nam, trong 1 năm qua đã có hơn 10.000 lái xe tham gia Uber, một con số mà một hãng taxi truyền thống có tên tuổi phải mất có khi hàng vài chục năm mới có được. Tất nhiên, trong số này chỉ khoảng 55% lái xe hoạt động thường xuyên, phần còn lại tham gia bán thời gian. Anh Hải Phong, một lái xe cho Uber ngay từ những ngày đầu tại Hà Nội, cho biết, hiện anh có thu nhập khoảng 5-10 triệu đồng/tuần. Tuy nhiên, xe của anh Phong là xe đa dụng 8 chỗ và quãng đường chạy hàng ngày khoảng 180 km, cao gấp rưỡi mức khoảng 120-130 km/ngày của nhiều lái xe Uber tại Hà Nội.

Sự bùng nổ của Uber tại Việt Nam trong 1 năm qua, theo tính toán của Uber Việt Nam, tiết kiệm cho người dân khoảng 60 tỷ đồng (tính theo giá cước giảm 20-30% so với taxi truyền thống), tiết kiệm thời gian chờ đợi; mang lại thu nhập tốt hơn cho lái xe, đặc biệt hiệu suất sử dụng xe Uber lên tới 63%, cao gấp hơn 3 lần so với taxi thông thường và gấp 10 lần xe cá nhân. Uber kỳ vọng đẩy hiệu suất này lên tới 90% trong thời gian ngắn sắp tới.

Uber Viet Nam phat trien nhanh the hai the gioi-Hinh-2
 Theo Uber Việt Nam, trong 1 năm qua đã có hơn 10.000 lái xe tham gia.

Cũng theo ông Đặng Việt Dũng, trong năm 2016, Uber sẽ phát triển 100% lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt từ khoảng 70% hiện nay, bên cạnh hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng. Cùng với đó, ứng dụng dành riêng cho lái xe Uber sẽ được nâng cấp mạnh, được bắt đầu ngay từ tháng 12 này. Theo đó, ứng dụng mới phân tích thông số cá nhân giúp lái xe theo dõi thu nhập hàng ngày hàng tuần, gợi ý khu vực có nhu cầu cao hiện tại và trong tương lai gần…

Về tính pháp lý, Uber Việt Nam cho biết đang hoàn thiện đề án thí điểm để trình lên Bộ Giao thông Vận tải theo 2 hướng, vừa dựa trên hoạt động của Uber hiện nay, vừa đề xuất khung pháp lý mới chung cho những đơn vị kết nối vận tải như Uber, Grab…

Uber Viet Nam phat trien nhanh the hai the gioi-Hinh-3
 Trong năm 2016, Uber sẽ phát triển 100% lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt từ khoảng 70% hiện nay. 

“Công ty Uber Việt Nam cũng tiết lộ trong thời gian rất gần công ty sẽ triển khai một sáng kiến xã hội nhằm hỗ trợ hàng ngàn người lao động không có điều kiện có được thu nhập chính đáng, nuôi sống gia đình và làm chủ cuộc sống của mình,” ông Dũng cho biết thêm.

Taxi Uber gây “kinh ngạc” khi được định giá đến 50 tỷ USD

(Kiến Thức) - Uber đã gây kinh ngạc khi trở thành thương hiệu vận tải lớn nhất hành tinh vì được định giá lên tới 50 tỷ USD. 


Taxi Uber gây “kinh ngạc” khi được định giá đến 50 tỷ USD

Con số 50 tỷ USD thực sự rất đáng kinh ngạc. Uber đang là một trong những công ty phát triển nhanh nhất cùng với Airbnb được định giá 20 tỷ USD, snapchat là 15 tỷ USD, và Xiaomi của Trung quốc với 45 tỷ USD.

Uber hiện đang là dịch vụ bắt taxi phổ biến nhất và cũng gây nhiều tranh cãi nhất. Công ty này đang trên con đường trở thành thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực vận tải có giá trị cao nhất hành tinh. Theo báo cáo khảo sát tài chính mới nhất, hãng Uber có thể đạt tới 50 tỷ USD.

Taxi Uber gay “kinh ngac” khi duoc dinh gia den 50 ty USD
Theo báo cáo khảo sát tài chính mới nhất về Uber, hãng có thể đạt tới 50 tỷ USD. 

Nếu khảo sát trên là chính xác 100% thì Uber sẽ không chỉ có giá trị lớn hơn các tên tuổi khác hoạt động trong lĩnh vực vận tải mà còn cao hơn cả các hãng xe như Nissan hay FedEx khi hai thương hiệu này có giá trị lần lượt là 47 tỷ USD và 48 tỷ USD.

Là một công ty cung cấp dịch vụ vận tải cũng là một hãng phần mềm, Uber cần có nhà tài trợ để duy trì. Theo tờ The New York Times, hiện tại, Uber đang huy động vốn đầu tư từ 1.5 tỷ USD và 2 tỷ USD trong vòng tài trợ mới.

Taxi Uber gay “kinh ngac” khi duoc dinh gia den 50 ty USD-Hinh-2
 Con số 50 tỷ USD thực sự rất đáng kinh ngạc. 

Vòng tài trợ mới được Uber sử dụng để mở rộng thị trường ra các nước nhỏ. Ngoài ra, Uber sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm các đối tác dài hạn hơn. Việc Uber đang bành chướng ảnh hưởng không nhỏ tới các hãng taxi truyền thống trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Siêu phẩm Audi RS6 DTM cũng tham gia dịch vụ Taxi Uber

(Kiến Thức) - Uber đang phát triển mạnh mẽ nhờ sự góp mặt của rất nhiều cỗ xe sang, siêu xe, tiêu biểu như chiếc McLaren 650S của Deadmau5 hay Audi RS6 DTM của John Olsson.

Siêu phẩm Audi RS6 DTM cũng tham gia dịch vụ Taxi Uber

Grab Taxi và Uber tại VN: Nỗi lo lớn của Taxi truyền thống

(Kiến Thức) - Cả hai Hiệp hội vận tải Hà Nội và TP.HCM đang lo ngại sự lấn sân của phương thức kinh doanh mới đang "làm mưa làm gió" trên thị trường taxi hiện nay.

Grab Taxi và Uber tại VN: Nỗi lo lớn của Taxi truyền thống
Tổ chức hẳn một hội thảo mang tên "Hệ lụy của loại hình Uber Taxi, Grab Taxi và các giải pháp ứng dụng CNTT vào quản lý điều hành nhằm hạ giá thành, nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển bền vững" vừa diễn ra sáng nay. Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng cho biết ông từng đi thử Grab Taxi mấy lần, và thấy mức giá 6.000 đồng/km là "rẻ đến giật mình".
Tuy nhiên, theo ông Bùi Danh Liên hiện nay taxi Uber và Grab sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào. Điều này trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành và điều tiết giao thông. Chưa kể, việc taxi Uber và Grab tự đặt ra giá vận chuyển và không có sự quản lý của Nhà nước, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm, không phù hợp với Luật giá và không đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.