Trung Quốc “thắt chặt” việc phô trương trực tuyến về sự giàu có

Cơ quan kiểm duyệt của Trung Quốc đẩy mạnh việc khóa hàng loạt tài khoản của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có thói quen khoe khoang trực tuyến về các đồ dùng xa xỉ của mình.

Công bố của hãng LVMH của Pháp cho thấy, doanh số bán hàng tại châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) đã sụt giảm tới 14% trong quý II/2024, tồi tệ hơn nhiều mức giảm 6% trong quý đầu năm.
Đây không phải là trường hợp duy nhất, vì nhiều đối thủ cạnh tranh của họ cũng đang chứng kiến doanh số bán hàng chậm lại tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Điều này diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng Trung Quốc cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ, đắt tiền và cơ quan kiểm duyệt của chính phủ đẩy mạnh việc khóa hàng loạt tài khoản của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có thói quen khoe khoang trực tuyến về các đồ dùng xa xỉ của mình.
Trung Quoc “that chat” viec pho truong truc tuyen ve su giau co
 Tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVHM chứng kiến doanh số sụt giảm tới 14% tại châu Á.
Cổ phiếu của LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, vốn sở hữu tới 75 thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Dior và Tiffany & Co, đã giảm gần 20% trong năm qua.
LVMH không phải là tên tuổi lớn duy nhất có doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc chững lại một cách rõ rệt.
Trong số liệu tài chính mới nhất, nhãn hiệu thời trang cao cấp của Anh Burberry cho hay doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.
Swatch Group - hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, sở hữu các thương hiệu Blancpain, Longines và Omega - đánh giá nhu cầu yếu ở Trung Quốc khiến doanh số bán hàng của hãng trong 6 tháng đầu năm 2024 giảm 14,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong nửa đầu năm 2024, Richemont, công ty sở hữu thương hiệu Cartier, cũng chứng kiến doanh số bán hàng tại Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao (Trung Quốc) giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Gã khổng lồ thời trang Đức, Hugo Boss, đã buộc phải hạ dự báo doanh số bán hàng trong năm nay vì lo ngại nhu cầu tiêu dùng suy yếu ở các thị trường như Trung Quốc và Anh.
Dữ liệu gần đây từ Chính phủ Trung Quốc cho thấy mức tăng trưởng quý II/2024 và số liệu bán lẻ tháng 6/2024 đều thấp hơn kỳ vọng. Trong bối cảnh nền kinh tế nước này vẫn đang phải vật lộn để phục hồi sau sự suy thoái, việc phô trương, quảng bá trực tuyến cho các thương hiệu xa xỉ bị chính quyền Trung Quốc tăng cường giám sát.
Vào tháng 5/2024, Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đưa tin rằng một tài khoản nổi tiếng trên mạng có tên Wanghongquanxing đã bị cấm sử dụng mạng xã hội do “liên quan đến việc phô trương trực tuyến về sự giàu có". Tài khoản Douyin của người này có hơn 4 triệu người theo dõi.
Một số cá nhân khác cũng tuyên bố tài khoản của họ bị khóa trong phạm vi một “chiến dịch giám sát Internet nhằm mục đích cấm nội dung thô tục và cố tình phô trương”.

Đột nhập tổng kho "hô biến" hàng Trung Quốc thành hàng hiệu EU

Bất ngờ đến kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một cơ sở kinh doanh thời trang tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang đính nhãn, vật phẩm mang thương hiệu: Dior, Chanel... lên các sản phẩm thời trang đã được cắt tem, mác.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 28/10, Đội QLTT số 14 - Cục QLTT Hà Nội - tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thời trang tại phòng 301, nhà 20, phố Chùa Quỳnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cơ sở kinh doanh thời trang này do ông Nguyễn Văn Vũ làm chủ

Giới nhà giàu Việt sử dụng túi hàng hiệu để... đựng bỉm sữa, cắm hoa

(Kiến Thức) - Khác với tưởng tượng của nhiều người, không ít người giàu Việt sử dụng túi xách hàng hiệu chỉ để chụp ảnh sống ảo, đựng bỉm sữa cho con...

Gioi nha giau Viet su dung tui hang hieu de... dung bim sua, cam hoa
Tiểu Giang là chị cả hội con nhà giàu Việt Nam thường xuyên xuất hiện với những chiếc túi xách hàng hiệu đắt đỏ khiến bao người trầm trồ ngưỡng mộ. 

Hàng hiệu đắt không tưởng nhưng mỹ nhân Việt lại dùng theo kiểu... “chẳng giống ai”

Nhiều người ngỡ ngàng khi các mỹ nhân Việt sẵn sàng dùng đồ hàng hiệu để đựng hoặc làm những việc không ai ngờ tới.

Hang hieu dat khong tuong nhung my nhan Viet lai dung theo kieu... “chang giong ai”
 Trên trang Instagram cá nhân, Lệ Quyên nhắn nhủ những lời yêu thương đến chú mèo cưng tên Bông đang không được khỏe. Nữ ca sĩ còn cho chú nằm trong một chiếc ổ ấm, mặc áo và đắp chăn cẩn thận. Ảnh: IG Lệ Quyên

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.