Triệu hồi 166 xe Toyota Corolla Altis tại Việt Nam do lỗi bơm xăng

(Kiến Thức) - Sau 5 đợt triệu hồi liên tiếp diễn ra trong vòng 2 năm qua, mới đây Toyota Việt Nam đang mở rộng chương trình triệu hồi liên quan tới lỗi bơm xăng trên mẫu xe Corolla Altis với số lượng 166 xe. 

Triệu hồi 166 xe Toyota Corolla Altis tại Việt Nam do lỗi bơm xăng
 
Sự cố liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu trên một loạt mẫu mã sản phẩm đang khiến Toyota mất nhiều thời gian để khắc phục. Sau 5 đợt triệu hồi liên tiếp diễn ra trong vòng 2 năm qua, mới đây hãng xe Nhật Bản tiếp tục triển khai đợt triệu hồi thứ 6 liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu trên các mẫu xe Toyota Corolla Altis tại Việt Nam.
Đợt triệu hồi lần này liên quan đến 166 xe Toyota Corolla Altis dính lỗi, được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 – 19/8/2019 và đã phân phối đến tay khách hàng.
Trieu hoi 166 xe Toyota Corolla Altis tai Viet Nam do loi bom xang
Toyota Việt Nam đang mở rộng chương trình triệu hồi liên quan tới lỗi bơm xăng trên mẫu xe Corolla Altis với số lượng 166 xe. 
Chương trình triệu hồi Toyota Corolla Altis bị lỗi sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện từ tháng 3/2021 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Theo lý giải của Toyota Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.
Trieu hoi 166 xe Toyota Corolla Altis tai Viet Nam do loi bom xang-Hinh-2
 Tính trong 2 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam phải triệu hồi hơn 11.600 xe các loại.
Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.
Kể từ đầu năm tới nay, Toyota Việt Nam là hãng xe phải thu hồi số lượng xe lớn nhất và ảnh hưởng tới hầu hết các mẫu xe đang bán trên thị trường. Tính trong 2 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam phải triệu hồi hơn 11.600 xe các loại.
Trong đó các mẫu xe bao gốm: Toyota Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất và lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace (xe nhập khẩu) bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu trên xe. Số lượng xe bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ năm 2017 – 2019. Ngoài ra, dòng xe hạng sang Lexus cũng dính án triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu khiến 1.344 xe bị ảnh hưởng.

Triệu hồi 2 triệu xe Toyota dính lỗi bơm xăng chết đột ngột

(Kiến Thức) - Sau đợt triệu hồi gần 700.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ hồi tháng 1/2020. Mới đây, tập đoàn Toyota đã phải mở rộng lên con số kỷ lục 2 triệu xe vì lỗi bơm xăng dừng hoạt động sẽ khiến xe chết máy đột ngột.

Triệu hồi 2 triệu xe Toyota dính lỗi bơm xăng chết đột ngột
 
Vào tháng 1/2020, loạt xe Toyota triệu hồi khoảng 700.000 chiếc (bao gồm cả Lexus và Toyota) tại thị trường Bắc Mỹ do bơm xăng chết đột ngột, bao gồm những cái tên đáng quan tâm như phiên bản 2018 và 2019 của Lexus LS500, LC500, RC350, RC300, GS350, IS300, ES350, LX570, GX460 và RX350; cùng phiên bản 2019 của Lexus NX300, RX350L và GS300.

Triệu hồi Toyota Camry, Corolla và Hilux lỗi bơm nhiên liệu

(Kiến Thức) - Trong đợt triệu hồi Toyota Camry, Corolla và Hilux dính lỗi bơm nhiên liệu lần này, mẫu Toyota Hilux là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều thứ hai với tổng số 10.771 chiếc bị triệu hồi tại Úc. 

Triệu hồi Toyota Camry, Corolla và Hilux lỗi bơm nhiên liệu
 
Đợt triệu hồi Toyota Camry, Corolla và Hilux cùng hàng loạt mẫu xe khác với tổng số sản phẩm ảnh hưởng lên đến 45.683 vướng vấn đề lo ngại về bơm nhiên liệu có thể khiến xe đột nhiên ngừng hoạt động.

Toyota Fortuner và Innova đời mới dính lỗi hộp số tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Rất may lỗi này chỉ xuất hiện trên số lượng nhỏ những Toyota Fortuner và Innova chứ không phổ biến rộng rãi, đồng thời cũng không gây tạo ra những ảnh hưởng nặng nề tới hộp số của xe.

Toyota Fortuner và Innova đời mới dính lỗi hộp số tại Việt Nam
Mới đây, Toyota Việt Nam đã phát lệnh triệu hồi 721 chiếc Toyota Fortuner và Innova để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô. Những xe này đều được lắp ráp trong nước và sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/1/2020 cho đến 19/5/2020.
Toyota Fortuner va Innova doi moi dinh loi hop so tai Viet Nam
Trong tổng số xe bị triệu hồi chiếm chủ yếu là Toyota Fortuner với số lượng lên đến 538 chiếc 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.