Trạm sạc ôtô điện chạy năng lượng mặt trời Papilio3 luôn kín chỗ

Khác với các trạm sạc xe ôtô điện thông thường dùng điện từ mạng lưới, Papilio3 sử dụng năng lượng tự nhiên từ mặt trời và nó hoàn toàn miễn phí.

  
Kể từ khi 3ti lắp đặt trạm sạc xe ôtô điện năng lượng mặt trời đầu tiên - được gọi là Papilio3, tại Vương quốc Anh vào tháng 5, nó đã tạo ra lượng đin năng đủ để cũng cấp phạm vi hoạt động lên tới 32.187 km.
Tram sac oto dien chay nang luong mat troi Papilio3 luon kin cho
Trạm sạc ôtô điện chạy năng lượng mặt trời Papilio3 luôn kín chỗ. 
“Năng lượng mặt trời là một nguồn năng lượng tái tạo dồi dào - sản lượng từ thiết bị Papilio3 đầu tiên của chúng tôi tại Công viên Nghiên cứu Surrey đã đạt mức 4,86 MWh và tất cả 12 điểm sạc gần như luôn trong tình trạng kín chỗ,” Tim Evan - người sáng lập và Giám đốc điều hành 3ti cho biết.

Công ty cho biết các điểm sạc bằng năng lượng mặt trời đã tạo ra 2,36 MWh điện chỉ trong tháng 6 và nó đang trên đà đạt mức cao nhất vào tháng 7, nhờ vào đợt nắng nóng gần đây tại châu Âu. Bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo như các bộ sạc năng lượng mặt trời này, những người lái xe có thể giúp giảm tác động của xe điện đến môi trường.

Tram sac oto dien chay nang luong mat troi Papilio3 luon kin cho-Hinh-2
Các điểm sạc bằng năng lượng mặt trời đã tạo ra 2,36 MWh điện chỉ trong tháng 6 và nó đang trên đà đạt mức cao nhất. 
Ngoài chi phí lắp đặt, hệ thống sạc “tự nhiên” này chỉ cần nguồn năng lượng mặt trời và nhiệt dồi dào, yếu tố không hề thiếu tại nhiều khu vực, đặc biệt là tại các quốc gia gần xích đạo.
Việc xây dựng các trạm sạc năng lượng mặt trời cũng được 3ti hướng tới xu hướng “xanh”. Cụ thể, Papilio3 được xây dựng từ các thùng container chở hàng tái chế và chỉ mất 24 tiếng để hoàn thiện một trạm sạc. Trạm sạc này cũng có ắc quy lưu trữ riêng để dành năng lượng phục vụ người dùng vào thời điểm ít nắng.
Tram sac oto dien chay nang luong mat troi Papilio3 luon kin cho-Hinh-3
Việc xây dựng các trạm sạc năng lượng mặt trời cũng được 3ti hướng tới xu hướng “xanh”. 
Công ty hiện đang trong vòng huy động vốn cộng đồng đầu tiên của mình và sẽ kết thúc vào ngày 31/7 tới đây. Đợt huy động vốn này bắt đầu từ ngày 23/6 và thật bất ngờ khi công ty đã vượt mục tiêu ban đầu là 602.480 USD chỉ trong vòng một giờ sau khi hoạt động. 3ti cũng đã lắp đặt nhiều bãi đỗ xe năng lượng mặt cho các công ty như Bentley và JPMorgan Chase. Tổng cộng, công ty đã lắp đặt 9,57 MW tấm pin mặt trời trên khắp Vương quốc Anh.

Video

Alibaba bắt tay SAIC ra đời thương hiệu xe điện hạng sang IM

(Kiến Thức) - Sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường của thương hiệu xe điện IM (hợp tác giữa Alibaba và SAIC) là một mẫu sedan bóng mượt với màn hình "siêu to khổng lồ) rộng 39 inch trong nội thất.

Alibaba bat tay SAIC ra doi thuong hieu xe dien hang sang IM

Công ty thương mại điện tử Alibaba và công ty sản xuất xe Trung Quốc SAIC đã bắt tay để cho ra đời một thương hiệu xe hoàn toàn mới gọi là Zhiji Auto (tên tiếng Anh là IM, viết tắt cho chữ “Intelligence in Motion”). Với vai trò là nhà sản xuất xe điện hạng sang IM tại Trung Quốc, công ty sẽ cung cấp cho thị trường một mẫu sedan và một mẫu crossover trong thời gian tới. Hiện tại, cả hai mẫu xe đều chưa có tên cụ thể.

Những kịch bản cho lộ trình phát triển xe điện tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Dựa trên kinh nghiệm của các nước phát triển và thực tế tại Việt Nam, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đề xuất 3 kịch bản lộ trình cho xe điện hóa tại thị trường trong nước.

 
Tại hội thảo "Hạ tầng cho xe điện tại Việt Nam" do Báo Giao thông phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức sáng 3/9 dưới hình thức trực tuyến, VAMA đã đề xuất 3 kịch bản lộ trình cho xe điện hóa tại Việt Nam.

Kinh doanh trạm sạc xe điện lợi nhuận cao hơn bán xăng?

Công ty dầu khí BP có trụ sở tại Luân Đôn (Anh) tiết lộ rằng hình thức kinh doanh trạm sạc nhanh cho xe điện mang lại nguồn lợi nhuận cao hơn bán xăng.

  
Trong vòng 2 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất xe điện, các “ông lớn” ngành dầu khí như BP cũng dần mở rộng sang hình thức kinh doanh trạm sạc ôtô điện công cộng. Để mở rộng hệ thống trạm sạc, công ty dầu khí BP đã phải đầu tư thêm và chịu khoản thua lỗ lớn trong vài năm qua. Tuy nhiên, tình thế được cho là sẽ đảo chiều khi hệ thống trạm sạc điện nhanh của BP có thể làm đầy pin chỉ trong vài phút, cho biên lợi nhuận gần bằng việc bán các loại nhiên liệu đốt truyền thống hiện nay.

Đọc nhiều nhất

Tin mới