Toyota Việt Nam lại khẳng định không bán xe kiểu "bia kèm lạc"

Toyota Việt Nam mới đây tiếp tục khẳng định không có chủ trương yêu cầu khách hàng phải mua phụ kiện kèm theo nếu muốn nhận xe sớm.

Toyota Việt Nam lại khẳng định không bán xe kiểu "bia kèm lạc"
  
Thời gian gần đây, không ít người tiêu dùng trong nước khi mua các mẫu xe mới của Toyota Việt Nam tại các đại lý liên tục gặp phải tình trạng “bia kèm lạc”. Thậm chí có những khách hàng phải chi thêm số tiền cao hơn niêm yết hàng chục triệu đồng để được nhận xe sớm.

Liên quan tới vấn đề này, mới đây Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức lên tiếng thông qua fanpage của hãng trên Facebook. Theo đó, TMV cho biết gần đây có nhận được thông tin về việc một số khách hàng phải mua thêm phụ kiện kèm theo xe Toyota hoặc trả thêm số tiền chênh hàng chục triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm.

Toyota Viet Nam lai khang dinh khong ban xe kieu
 Thông báo chính thức từ Toyota Việt Nam.
Toyota Việt Nam khẳng định hãng không có chủ trương này, đồng thời nhắc lại chính sách của hãng tại thị trường Việt Nam là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng yêu cầu các đại lý tại Việt Nam tuân thủ chính sách trên bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng lập đường dây nóng và khuyến cáo khách hàng gọi điện phản ánh khi gặp tình trạng bị đại lý ép mua xe theo kiểu “bia kèm lạc” để hãng có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý.
Toyota Viet Nam lai khang dinh khong ban xe kieu
Toyota Việt Nam thiết lập đường dây nóng xử lý tình trạng bán xe “bia kèm lạc”. 
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu Toyota Việt Nam lên tiếng về tình trạng này. Trước đó, vào tháng 8/2020, hãng cũng đã phải lên tiếng trấn an khách hàng về hiện tượng khách hàng mua Toyota Corolla Cross mới phải trả chênh hành chục triệu đồng tiền mua phụ kiện cho đại lý để nhận xe sớm.
Hiện tại, nhiều mẫu xe mới của Toyota tại Việt Nam đang trong tình trạng khan hàng. Trong đó tiêu biểu có thể kể tới như xe Toyota Raize, Corolla Altis, Veloz Cross hay Land Cruiser. Kể từ khi ký đặt cọc, khách hàng phải chờ rất nhiều tháng mới có thể được nhận xe bởi nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu.
Toyota Viet Nam lai khang dinh khong ban xe kieu
Toyota đang có nhiều mẫu xe khan hàng. 
Tại thị trường ô tô Việt Nam, hiện tượng xe tại đại lý bị bán kênh giá, “ép” mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm không phải là trường hợp hiếm gặp. Thực tế, không chỉ Toyota mà một số thương hiệu như Ford, Hyundai cũng đang có tình trạng này do cầu cao hơn cung.
Bên cạnh đó, mức chênh "bia kèm lạc" cũng không cố định, tùy thuộc vào đại lý và độ hot của xe. Điển hình như các mẫu xe của Toyota thường có mức chênh khoảng 10-40 triệu đồng, trong khi các mẫu xe Hyundai Tucson hay Hyundai Santa Fe có mức chênh lên đến 70-100 triệu đồng.
Tình trạng thiếu linh kiện do gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài từ năm 2021 đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành ô tô. Kéo theo đó khiến cho lượng xe về ít, cũng là cơ sở để các đại lý "làm giá", đưa ra nhiều yêu sách với khách hàng hơn.
Đa số người tiêu dùng đều không hài lòng với cách bán xe kèm phụ kiện hoặc chênh tiền của các đại lý. Tuy nhiên, do nhu cầu mong muốn sở hữu xe sớm, không muốn chờ đợi nên nhiều người vẫn chấp nhận mua xe kiểu "bia kèm lạc".

Khách Việt mua Toyota Corolla Cross sẽ không bị "bia kèm lạc"

(Kiến Thức) - Liên quan đến hiện trạng Toyota Corolla Cross 2020 mới vừa ra mắt đã bị đại lý "nhắc nhở" khách phải mua kèm gói phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm, mới đây Toyota Việt Nam đã có câu trả lời.
 

Khách Việt mua Toyota Corolla Cross sẽ không bị "bia kèm lạc"
 
Mới đây, sau khi báo giới và truyền thông đồng loạt phản ánh hiện tượng Toyota Corolla Cross 2020 mới vừa ra mắt đã gặp phải hiện tượng “bia kèm lạc” tại đại lý (người dùng phải mua gói phụ kiện để được nhận xe sớm), Toyota Việt Nam đã nhanh chóng có phản hồi gửi đến người dùng.

Toyota Việt Nam năm 2020 đạt doanh số hơn 70.000 xe

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam đạt doanh số 72.136 xe bán ra (đã bao gồm Lexus) trong năm 2020 và doanh số tích luỹ đến nay đạt 695.424 xe. Về sản xuất trong nước, sản lượng năm 2020 đạt 43.243 xe.

Toyota Việt Nam năm 2020 đạt doanh số hơn 70.000 xe
Toyota Việt Nam mới đây đã công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật của công ty trong năm 2020. Trải qua một năm đầy khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra, tuy nhiên với sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng, Toyota Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Về sản xuất trong nước, sản lượng năm 2020 đạt 43.243 xe, đưa sản lượng tích lũy lên tới 574.092 xe. Về bán hàng, doanh số Toyota năm 2020 đạt 72.136 xe (đã bao gồm Lexus) và liên tục ghi nhận kỷ lục tăng trưởng trong những tháng cuối năm, với doanh số cộng dồn lên 695.424 xe.

Toyota Viet Nam nam 2020 dat doanh so hon 70.000 xe
Toyota Việt Nam đạt doanh số 72.136 xe (đã bao gồm Lexus) trong năm 2020 và doanh số tích luỹ đến nay đạt 695.424 xe. 

Toyota Việt Nam bán ra 6.679 xe, vẫn bị Hyundai cho "hít khói"

Tăng trưởng doanh số tới 27% so với tháng 3/2020 nhưng Toyota chưa thể giành lại vị trí dẫn đầu từ tay Hyundai. Điều này cho thấy xe Hàn đang dần chiếm ưu thế tại thị trường ôtô Việt.
 
 

Toyota Việt Nam bán ra 6.679 xe, vẫn bị Hyundai cho "hít khói"
 
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 3/2021 với tổng cộng 6.679 xe (bao gồm xe Lexus) giao đến tay khách hàng, tăng trưởng khoảng 27% so với tháng 03/2020.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.