Toyota Raize mới gây sốc khi chỉ đạt 1 sao thử nghiệm an toàn

Mới đây, mẫu xe SUV hạng A là Toyota Raize đã gây sốc khi chỉ được chấm 1 sao an toàn bởi cơ quan đánh giá an toàn châu Mỹ Latin NCAP.

Video: Toyota Raize mới thử nghiệm an toàn châu Mỹ Latin NCAP.

Mới đây hãng xe lớn nhất thế giới Toyota lại tiếp tục nhận thêm một tin xấu khi bởi cơ quan đánh giá an toàn châu Mỹ Latin NCAP đã thẳng tay đánh giá 1 sao cho mẫu xe Toyota Raize thế hệ mới.
Được biết, mẫu xe Toyota Raize nhận 1 sao an toàn có nguồn gốc từ thị trường Indonesia. Trong bài thử nghiệm va chạm cấu trúc khung xe, ở tốc độ thử nghiệm va chạm vào khoảng 64 km/giờ, cấu trúc khung xe quá yếu của xe chỉ bảo vệ ngực của người lái ở mức tối thiểu.
Toyota Raize moi gay soc khi chi dat 1 sao thu nghiem an toan
Toyota Raize mới gây sốc khi chỉ đạt 1 sao thử nghiệm an toàn. 
Khi thử nghiệm va chạm ngang bên hông xe ở tốc độ khoảng 50 km/giờ, những hư hại nghiêm trọng ăn sâu vào khoang cabin, có thể gây thương tích nặng cho hành khách trong xe. Theo báo cáo cuối cùng của Latin NCAP, kết cấu khung xe Toyota Raize kém ổn định khi va chạm trực diện.
Ngoài ra, Toyota Raize không được chấm điểm nào ở bài kiểm tra khả năng bảo vệ đầu hành khách khi va chạm cột bên vì thiếu cột bảo vệ bên hông tiêu chuẩn cũng như thiếu cả túi khí rèm bảo vệ đầu. Đồng thời gói an toàn Toyota Safety Sense không được trang bị tại các thị trường trong khu vực Mỹ Latin.
Toyota Raize moi gay soc khi chi dat 1 sao thu nghiem an toan-Hinh-2
Khi thử nghiệm va chạm ngang bên hông xe ở tốc độ 50 km/giờ, những hư hại nghiêm trọng ăn sâu vào khoang cabin, có thể gây thương tích.
Kết quả chung cuộc, Toyota Raize chỉ đạt 41% điểm bảo vệ người lớn, 72% điểm bảo vệ trẻ em và 59% điểm bảo vệ người đi bộ, đạt 58% về các tính năng, hỗ trợ an toàn. Ông Stephan Brodziak, Chủ tịch Latin NCAP cũng bày tỏ sự thất vọng về Toyota khi phân phối các mẫu xe có độ an toàn và chất lượng thấp như Raize cho các thị trường khu vực Latin NCAP.
Đồng thời, lãnh đạo của Latin NCAP cũng kêu gọi các nhà sản xuất xem xét lại chiến lược an toàn và đánh giá lại các dòng xe của họ, "Latin NCAP kêu gọi Toyota cần thay đổi cách tiếp cận, nâng cao các tính năng an toàn cơ bản trên xe và để Latin NCAP đánh giá hiệu quả".
Toyota Raize moi gay soc khi chi dat 1 sao thu nghiem an toan-Hinh-3
 Ở khu vực châu Mỹ Latinh, các mẫu xe Toyota Raize đều nhập khẩu từ Indonesia, đây cũng là thị trường mà Toyota Việt Nam nhập khẩu Raize.
Ở khu vực châu Mỹ Latinh, các mẫu xe Toyota Raize đều nhập khẩu từ Indonesia, đây cũng là thị trường mà Toyota Việt Nam nhập khẩu Raize. Tuy nhiên, mẫu xe dành cho người dùng Việt có đến 6 túi khí, gói an toàn Toyota Safety Sense và mâm xe 17 inch. Đây là những trang bị hơn hản so với khu vực châu Mỹ Latinh khi chỉ có 2 túi khí và mâm thép đi cùng chụp nhựa.

Video

Triệu hồi gần 200 xe Toyota Raize dính lỗi tại thị trường Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố triệu hồi hơn 190 xe Toyota Raize do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối để sửa chữa lỗi mối hàn ụ lắp giảm chấn.

  

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên dòng xe Toyota Raize đời 2021 do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu và phân phối chính thức.

Các xe bị triệu hồi thuộc loại: Toyota Raize

Thời gian sản xuất: Từ 29/03/2021 đến 08/10/2021

Số lượng xe Toyota Raize bị triệu hồi: 191 xe

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1h/ xe

Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 04/05/2022 - 04/05/2025

Hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên xe Toyota Raize.

TOYOTA Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng (Xem danh sách đính kèm).

Hãng xe khuyến cáo

Ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái.

Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí.

Trieu hoi gan 200 xe Toyota Raize dinh loi tai thi truong Viet Nam
 

Toyota Raize sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam, khoảng 225 xe dính lỗi?

Sẽ có khoảng hơn 3.500 chiếc Toyota Veloz, Avanza và Raize bị triệu hồi tại Indonesia do lỗi ECU của túi khí khiến bộ phận này không hoạt động đúng chức năng và Việt Nam sẽ có 225 chiếc Toyota Raize liên quan.

  
Toyota Indonesia mới đây đã công bố, những mẫu xe Veloz, Avanza và Toyota Raize bị triệu hồi tại thị trường này do ECU điều khiển cụm túi khí hoạt động không đúng thiết kế, có thể ngăn túi khí hoạt động bình thường trong trường hợp bị va đập.

Toyota Raize dính lỗi, bị triệu hồi 255 xe tại Việt Nam

Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi thay thế hộp điều khiển túi khí xe Toyota Raize được sản xuất từ ngày 15/12/2022 đến 07/01/2023.

  
Chương trình triệu hồi Toyota Raize sẽ được Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện chính thức từ ngày 20/06/2023 tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc. Theo thông tin do Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng gồm những mẫu xe Toyota Raize có mã A250LA-GBVVF được sản xuất từ ngày 15/12/2022 đến 07/01/2023.

Đọc nhiều nhất

Tin mới