Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi cản trở xe buýt nhanh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm gây cản trở hoạt động của xe buýt nhanh.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi cản trở xe buýt nhanh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định về làn đường đối với tuyến xe buýt nhanh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm gây cản trở hoạt động của xe buýt nhanh.
Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội cũng cần rà soát, đánh giá hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh để có lịch trình, giá vé phù hợp.
Trên là một trong những giải pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội được nêu tại văn bản số 35/TB-VPCP.
Thu tuong yeu cau xu ly nghiem hanh vi can tro xe buyt nhanh
 Ô tô, xe máy ngang nhiên "nhảy" sang làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. (Nguồn: IT)
Để giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, Thủ tướng cũng yêu cầu trong thời gian tới thành phố Hà Nội phải hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách về quản lý đô thị Hà Nội, trong đó có nhiệm vụ hạn chế tăng dân số trong khu vực nội đô lịch sử; tập trung rà soát lại toàn bộ quy hoạch phát triển giao thông vận tải đô thị Hà Nội; rà soát lại toàn bộ các dự án xây dựng nhà cao tầng trong nội đô, phải chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, các nút giao thông xung quanh gần khu vực dự án trước khi đầu tư xây dựng công trình; thực hiện nghiêm Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.
Đồng thời, nghiên cứu xây dựng chương trình tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, giao thông ngầm, đường trên cao; tập trung đầu tư hoàn thiện khép kín vành đai 1, vành đai 2, vành đai 2,5, vành đai 3, vành đai 3,5, vành đai 4, vành đai 5; các trục hướng tâm: Quốc lộ 6, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 21, Đường 70, các trục chính đô thị kết nối với các tuyến đường vành đai…
Triển khai đầu tư các cầu qua sông Hồng, sông Đuống theo hệ thống đường vành đai như: Cầu Vĩnh Tuy (Giai đoạn 2), cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở, cầu Tứ Liên, cầu Thượng Cát, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Đuống 2; hoàn thành dứt điểm các tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông), số 3 (Nhổn - ga Hà Nội); tập trung triển khai sớm 06 tuyến đường sắt đô thị còn lại theo quy hoạch.
Đầu tư các bến xe khách, xe tải đảm bảo kết nối đường bộ, đường sắt; các bãi đỗ xe ngầm, nổi phục vụ giao thông tĩnh theo quy hoạch (đặc biệt khu vực trung tâm thành phố để hạn chế đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè, giảm ùn tắc giao thông).
Trước mắt, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các Bộ có liên quan triển khai ngay các giải pháp để tổ chức giao thông dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017 như: kiên quyết xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc; thành lập tổ công tác để giải quyết trật tự giao thông tại các cảng hàng không, nhà ga, bến xe, hoạt động của xe taxi..; tổ chức phân luồng phương tiện ra vào tại các tuyến giao thông cửa ngõ.

Trải nghiệm xe buýt nhanh BRT trong ngày nghỉ lễ Tết dương lịch

Nhiều người Hà Nội háo hức trở thành những hành khách đầu tiên của chuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa trong ngày đầu hoạt động chính thức.

Trải nghiệm xe buýt nhanh BRT trong ngày nghỉ lễ Tết dương lịch
Buổi sáng cuối cùng của năm 2016, nhiều người Hà Nội háo hức trở thành những hành khách đầu tiên của chuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa trong ngày đầu hoạt động chính thức.

Trải nghiệm xe buýt nhanh BRT tại Hà Nội trong ngày đầu năm 2017

Mặc dù được khai trương từ ngày hôm qua nhưng trong sáng nay, nhiều người dân Thủ đô mới lần đầu trải nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT.

Trải nghiệm xe buýt nhanh BRT tại Hà Nội trong ngày đầu năm 2017
Xe buýt nhanh BRT được lưu thông trên một làn đường riêng với tuyến từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Thời gian cho một chiều xe trung bình từ 40 đến 45 phút. Hiện nay trong thời gian thử nghiệm, hành khách sẽ được đi miễn phí, sau ngày 31/1/2017, giá vé sẽ là 7.000 đồng một lượt. Trong ảnh là nhà chờ xe BRT tại Giảng Võ.
Xe buýt nhanh BRT được lưu thông trên một làn đường riêng với tuyến từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Thời gian cho một chiều xe trung bình từ 40 đến 45 phút. Hiện nay trong thời gian thử nghiệm, hành khách sẽ được đi miễn phí, sau ngày 31/1/2017, giá vé sẽ là 7.000 đồng một lượt. Trong ảnh là nhà chờ xe BRT tại Giảng Võ. 

Ảnh: Xe buýt nhanh BRT bị ôtô, xe máy bủa vây tứ bề

Sáng 3/1, các chuyến xe buýt nhanh chạy trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị nhiều ôtô, xe máy cản trở do mật độ phương tiện quá đông.

Ảnh: Xe buýt nhanh BRT bị ôtô, xe máy bủa vây tứ bề
Sáng sớm trên đường Lê Văn Lương, nơi có tuyến xe buýt nhanh BRT, nhiều tài xế ôtô có ý thức đi đúng làn đường của mình.
Sáng sớm trên đường Lê Văn Lương, nơi có tuyến xe buýt nhanh BRT, nhiều tài xế ôtô có ý thức đi đúng làn đường của mình. 
Nhưng cũng có một số người trót đi vào làn xe buýt nhanh phải tìm cách lái sang nhưng đã hết chỗ.
Nhưng cũng có một số người trót đi vào làn xe buýt nhanh phải tìm cách lái sang nhưng đã hết chỗ. 

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.