Thợ mộc đi bán lược gỗ chải tóc: Thu 360 tỷ/năm

Sản phẩm lược gỗ của công ty này nhận được sự yêu thích đặc biệt của phái nữ.

Là công ty sản xuất lược gỗ duy nhất thế giới xuất hiện trên sàn giao dịch chứng khoán, công ty “Thợ mộc Đàm” luôn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý trong số các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc. Công ty này đã thành lập được 20 năm nhưng chỉ làm đúng một việc duy nhất: bán lược chải tóc bằng gỗ và sừng.
Lược chải tóc mang thương hiệu “Thợ mộc Đàm”.
Lược chải tóc mang thương hiệu “Thợ mộc Đàm”. 
“Thợ mộc Đàm” có mỗi năm đều có doanh thu ổn định từ 100 triệu NDT (~ 360 tỷ VNĐ) trở lên, không vay vốn, không có nợ ngoài. Chủ tịch Đàm Truyền Hoa từng cho biết, thành quả này không dành cho những người “chỉ muốn giàu ngay sau một đêm”.
Chân dung chủ tịch kiêm nghệ nhân Đàm Truyền Hoa.
 Chân dung chủ tịch kiêm nghệ nhân Đàm Truyền Hoa.
Sản phẩm lược gỗ đầu tiên ra đời vào giữa những năm 90 của thế kỷ trước, giá bán chỉ 2 NDT (~7.000 VNĐ). Đặc biệt, chiếc lược này do ông Hoa làm ra sau khi mất đi tay phải. Ông đã vay mượn 290.000 NDT để khởi nghiệp. Sau đó, nhờ chi tiền quảng cáo trên báo, ông đã vay được 1 triệu NDT từ ngân hàng để mở rộng sản xuất. Năm 2009, ông đã có 835 đại lý khắp Trung Quốc, doanh thu trong năm đạt hơn 65 triệu NDT. Năm 2016, công ty mở rộng ra 1.281 chi nhánh, lợi nhuận ròng đạt 114 triệu NDT, sản phẩm của ông Hoa đã trở nên quen thuộc với mọi người dân Trung Quốc, lượng lược gỗ bán ra đạt hơn 3,3 triệu. Ngoài ra, ông cũng kinh doanh các sản phẩm về kính, lượng bán ra đạt 749.800 chiếc.
Những chiếc lược của “Thợ mộc Đàm” đa số được chế tác theo phong cách cổ điển, hoa văn chạm trổ tinh xảo, màu sắc kết hợp trang nhã và không kém phần sang trọng. Tuy chỉ là sản phẩm từ gỗ hoặc sừng trâu nhưng mỗi chiếc lược lại có lối thiết kế khác nhau, mẫu mã hết sức đa dạng. Một số mẫu cao cấp được đặt trong hộp đựng sang trọng, phù hợp với những khách hàng thu nhập cao. Nhờ hợp tác với các kênh thương mại điện tử Tmall, JD.com, lượng sản phẩm bán ra của “Thợ mộc Đàm” đã tăng đáng kể. Trong đó, sản phẩm lược đắt hàng nhất trên Tmall có giá 98 NDT, được làm từ sừng trâu tự nhiên.
Hiện nay, “Thợ mộc Đàm” là anh cả trong ngành, chiếm tới 28,3% phân ngạch thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang gặp khó khăn khi xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh nhạy bén và có tư tưởng hiện đại hơn. Chẳng hạn như thương hiệu Hu Mei Ren – tác giả của mẫu lược ăn theo bộ phim truyền hình gây sốt “Tam sinh tam thế” hay các thương hiệu quy mô lớn như Niu Lao Die, thương hiệu nước ngoài Tangle Teezer.

Chiếc lược có giá hơn 213 triệu có gì đặc biệt?

Nhằm tạo ra những sản phẩm đắt tiền cho khách hàng thượng lưu, một công ty ở Slovakia đã sáng tạo ra chiếc lược có giá hơn 213 triệu.

Một công ty sản xuất lược hạng sang ở Slovakia vừa cho ra mắt bộ sản phẩm đắt tiền. Trong đó, chiếc lược có giá hơn 213 triệu đồng (9.700 USD).
Chiec luoc co gia hon 213 trieu co gi dac biet
Chiếc lược vàng đắt tiền có hình dáng nhỏ gọn. 
Sản phẩm lược của công ty Tomas Veres được xây dựng trên niềm đam mê tạo nên những thứ phi thường và độc quyền. Họ tạo ra loại lược ấn tượng đắt tiền mà không phải ai cũng có thể đủ tiền để thanh toán.
Bộ lược đắt tiền này nhỏ gọn được làm từ các vật liệu khác nhau. Trong đó, lược bạc cao cấp và lược màu bạc rhodium có giá 1.180 USD (gần 26 triệu đồng), còn các phiên bản vàng và vàng hồng nhạt có giá 9.700 USD (hơn 213 triệu đồng).
Các lược này được làm bằng tay bởi thợ kim hoàn người Italia và đựng trong túi làm từ da đà điểu.
Chiec luoc co gia hon 213 trieu co gi dac biet-Hinh-2
Chiếc lược phiên bản vàng hồng nhạt. 

Chiến lược táo bạo của hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc

Aero K, hãng hàng không giá rẻ tại Hàn Quốc, đã có một chiến lược táo bạo để đưa ra mức giá rẻ hơn 30% so với thị trường mà vẫn có lãi.

Theo Bloomberg, hãng bay mới này cho hay có thể tạo ra mặt bằng vé máy bay mới tại thị trường vốn đã có tới 6 hãng hàng không giá rẻ nội địa.
Chien luoc tao bao cua hang hang khong gia re Han Quoc
 Ảnh minh họa: VTV.

Tân Hoàng Minh ký hợp tác chiến lược với SHB và Đất Xanh, Danko

(Kiến Thức) - Sự bắt tay hợp tác  trong việc đầu tư, phân phối dự án D’. Eldorado, hứa hẹn sẽ cung cấp thị trường dòng sản phẩm chất lượng.

Ngày 29/9, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác Ngân hàng SHB, Đất Xanh, Danko. Sự kiện đánh dấu việc hợp tác giữa chủ đầu tư Tân Hoàng Minh cùng các đối tác trong việc tung ra thị trường dự án tiên phong đưa phong cách sống mới đến với giới trẻ Việt Nam - D’. El Dorado.
Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng SHB sẽ tài trợ vốn cho toàn bộ dự án D’. El Dorado, cho khách hàng vay mua căn hộ và bảo lãnh tiến độ dự án. Danko Group và Sàn BĐS Đất Xanh miền Bắc là đơn vị phân phối dự án.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.