THILOGI mở tuyến vận chuyển qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc

Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc giữa Quảng Nam và Sê Kông (Lào) vừa được nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế. Hành trình xuyên Á trên con đường huyết mạch kinh tế và ngắn nhất từ nam Lào, đông bắc Thái Lan đến vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Việt Nam) đã được khơi thông.

Thúc đẩy giao thương, phát triển mạnh xuất nhập khẩu
THILOGI mo tuyen van chuyen qua cua khau quoc te Nam Giang - Dac Ta Ooc
 
Ngày 14/8, cặp cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc chính thức đưa vào hoạt động, mở ra những cơ hội hợp tác mới về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và hai tỉnh Quảng Nam - Sê Kông nói riêng, đặc biệt là giải quyết nhu cầu ngày càng cao về xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu hàng hóa. Là một trong những doanh nghiệp logistics hàng đầu miền Trung, Công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế Trường Hải - THILOGI (thuộc THACO) đang tận dụng tốt các lợi thế, đặc biệt là tuyến vận chuyển mới từ đông bắc Thái Lan/nam Lào - Pắc Xế/Át Ta Pư - Sê Kông - cửa khẩu Đắc Tà Oọc (Lào) - Nam Giang - Chu Lai (Quảng Nam) để đẩy mạnh phát triển dịch vụ vận tải đường bộ, khai thác hiệu quả nguồn hàng đa dạng từ các khu vực và các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây. Ngay sau lễ khai trương, đội xe THILOGI đã vận chuyển, lưu thông hàng hóa, đánh dấu tuyến vận tải xuyên biên giới qua cặp cửa khẩu quốc tế mới này.
THILOGI mo tuyen van chuyen qua cua khau quoc te Nam Giang - Dac Ta Ooc-Hinh-2
 
THILOGI mo tuyen van chuyen qua cua khau quoc te Nam Giang - Dac Ta Ooc-Hinh-3
 
Hiện nay, nhu cầu của thị trường Lào, Thái Lan về các sản phẩm sắt thép, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, phân bón… là rất lớn; đồng thời khu vực này cũng rất cần xuất khẩu các sản phẩm nông - lâm nghiệp, vật liệu… qua miền Trung - Việt Nam. Trước đây, hàng hóa được vận chuyển chủ yếu qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum). Việc khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc đã mở ra cơ hội lớn, thúc đẩy giao thương, kết nối hàng hóa từ vùng nam Lào, bắc Thái Lan về các tỉnh miền Trung, trong đó có cảng Chu Lai với quãng đường được rút ngắn đáng kể (gần hơn 170km so với cửa khẩu Bờ Y), góp phần phát triển kinh tế khu vực và tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây. Song song đó, các tuyến quốc lộ 14B, 14E, 14D được đầu tư nâng cấp cùng với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ tạo nên con đường vận chuyển thông suốt từ cửa khẩu về cảng Chu Lai với khoảng cách chỉ hơn 200km. Đặc biệt, việc Chính phủ phê duyệt kế hoạch phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang đến năm 2025 hứa hẹn sẽ thúc đẩy liên kết giao thương, đẩy mạnh xuất nhập khẩu.
THILOGI mo tuyen van chuyen qua cua khau quoc te Nam Giang - Dac Ta Ooc-Hinh-4
 
Khai thác lợi thế, phát triển vận tải xuyên biên giới
Những năm gần đây, tỉnh Quảng Nam đã ưu tiên phát triển hạ tầng logistics, kết nối các tuyến giao thông chính giữa đường cao tốc với quốc lộ và tỉnh lộ, đường huyện và đường tỉnh, và các tuyến ven biển. Dự kiến đến tháng 6/2022, tỉnh sẽ hoàn thành nâng cấp tuyến luồng vào cảng Chu Lai từ độ sâu -8.1m lên -10m, đảm bảo tiếp nhận tàu có tải trọng lớn. Điều này sẽ góp phần phát triển hài hòa các phương thức vận tải đường bộ, đường thủy…; kết hợp giữa phát triển kết cấu hạ tầng, phương tiện và các loại hình vận tải một cách hiệu quả. Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Nam để đảm bảo giao thông, lưu thông hàng hóa. Đặc biệt, thủ tục hải quan tại các cửa khẩu trên địa bàn khá thông thoáng, thủ tục thông quan, chuyển đổi container chỉ mất tối đa 2 giờ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển hoạt động logistics, trong đó có THILOGI.
THILOGI mo tuyen van chuyen qua cua khau quoc te Nam Giang - Dac Ta Ooc-Hinh-5
 
Cảng Chu Lai là một điểm đến dịch vụ logistics mới ở miền Trung. Cảng nằm ngay trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm, vị trí giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối đến các khu công nghiệp, khu kinh tế trong khu vực và cửa khẩu quốc tế của các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây. Việc vận chuyển hàng hóa từ các khu vực về cảng phục vụ xuất khẩu cũng như đến các khu công nghiệp, khu kinh tế… rất thuận tiện. Hệ thống kho bãi tại cảng được đầu tư mở rộng gồm kho ngoại quan, kho hàng, kho lạnh (tổng diện tích hơn 92.000m2) và bãi container (75.500m2), cung cấp đa dạng các dịch vụ tại cảng... Cùng với hệ thống kho lạnh và bãi container lạnh, cảng đang xây dựng kho tập kết và phân phối trái cây, vật tư nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu bảo quản, xuất khẩu nông sản. Với tiềm năng lớn, cảng Chu Lai đang từng bước trở thành trung tâm giao nhận - vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu quốc tế. Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã kỳ vọng trong tương lai gần, với lợi thế cạnh tranh và sự đồng bộ dịch vụ logistics trọn gói, cảng Chu Lai sẽ trở thành thương cảng quốc tế giao lưu hàng hóa nhộn nhịp tại khu vực.
THILOGI mo tuyen van chuyen qua cua khau quoc te Nam Giang - Dac Ta Ooc-Hinh-6
 
THILOGI mo tuyen van chuyen qua cua khau quoc te Nam Giang - Dac Ta Ooc-Hinh-7
 
Để đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa, THILOGI đã đầu tư hơn 200 phương tiện chuyên dụng; phát triển đầu mối vận chuyển ở hai đầu Nam, Bắc nhằm tăng cường kết nối hàng hóa, gia tăng nguồn hàng đối lưu; đồng thời mở các tuyến hàng hải đến các cảng lớn ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… Với sự đầu tư quy mô, THILOGI đã trở thành đối tác chiến lược cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ nội địa và xuyên biên giới cho nhiều doanh nghiệp lớn tại miền Trung - Tây Nguyên và khu vực Nam bộ. Kế hoạch năm 2021 sẽ vận chuyển hơn 18.500 container nông sản, 11.000 container vật tư nông nghiệp, 68.000 gia súc, 57.700 tấn thức ăn chăn nuôi cùng nhiều loại hàng hóa khác.

Thaco tiếp tục xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Mỹ

(Kiến Thức) - Ngày 01/6/2020, THACO xuất khẩu sang Mỹ 36 sơmi rơmoóc được sản xuất tại nhà máy Xe chuyên dụng THACO (Thaco SV) ở Khu công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam). Mỹ là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới với những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng nhưng THACO đã thâm nhập thành công, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Để vào được thị trường Mỹ, THACO đã nghiên cứu, khảo sát và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơmoóc với đối tác PITTS Enterprises - 1 trong 15 nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Bắc Mỹ có lịch sử hơn 100 năm.
Theo hợp đồng, lô 36 sơmi rơmoóc này là lô đầu tiên trong số 69 sơmi rơmoóc sẽ được THACO xuất khẩu sang Mỹ thông qua PITTS Enterprises. Trong thời gian tới, PITTS Enterprises sẽ tiếp tục hợp tác với THACO để thiết kế, phát triển, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng và mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ.

Thaco xuất khẩu khung ghế Composite cho hãng Recaro

(Kiến Thức) - Ngày 26/6/2020, lô khung ghế ôtô bằng composite sản xuất tại Nhà máy Linh kiện Khu Công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam) đã được xuất khẩu sang Nhật, đây là lô đầu tiên trong số 1.300 bộ khung ghế sẽ được xuất khẩu trong năm 2020.  

Thaco xuat khau khung ghe Composite cho hang Recaro
 Lô khung ghế ôtô bằng composite sản xuất tại Nhà máy Linh kiện Khu Công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam) đã được xuất khẩu sang Nhật.
Lô hàng là khung ghế PRO REACER RMS 2700G của hãng RECARO được lắp trên xe đua. Composite là vật liệu có độ bền cao, nhẹ hơn vật liệu kim loại nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. Sản phẩm không cần sơn vẫn có màu sắc và độ bóng đồng đều; và khối lượng chỉ 5,8 kg.

Siêu thị Emart được bán cho Tập đoàn Thaco?

Nguồn tin của The Korea Times cho biết toàn bộ cổ phần của Công ty Emart Việt Nam sẽ được bán cho Tập đoàn Ôtô Trường Hải (Thaco).

Thông tin này được tiết lộ thông qua một bản công bố hôm thứ 2. Theo đó, Emart (Hàn Quốc) sẽ bán hoạt động kinh doanh cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng ở thị trường này.

Chuỗi siêu thị hàng đầu Hàn Quốc chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2015 thông qua cửa hàng đầu tiên tại Gò Vấp (TP.HCM). Emart từng lên kế hoạch xây dựng một đại siêu thị thứ hai nhưng đến nay vẫn bất thành.

Đọc nhiều nhất

Tin mới