Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Đường Trường Chinh tắc là do đẹp, lượng xe đông

Theo Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, đường Trường Chinh đẹp, lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông dẫn đến ùn tắc kéo dài.

Sáng 9/11, đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở chính thức được thông xe nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc trên đường Trường Chinh. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, tình trạng ùn tắc lại càng trở lên nghiêm trọng hơn, vào giờ cao điểm, lượng phương tiện ùn ứ kéo dài.

Trả lời VTC News, ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc sau khi thông xe đường Vành đai 2 trên cao là do "đường Trường Chinh đẹp, lượng phương tiện và người tham gia giao thông vào giờ cao điểm rất lớn. Các điểm từ đường Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng đều đổ về đường Trường Chinh, đây là những khu vực đông người".

Ngoài ra, theo ông Hiệp, ý thức người tham gia giao thông chưa cao cũng là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc.

"Trong thời gian thí điểm, lực lượng CSGT chưa xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông. Theo quy định sau 7 ngày, việc xử lý vi phạm giao thông được thực hiện, cùng với việc có thêm hệ thống biển báo và hệ thống tín hiệu giao thông thì tình trạng ùn tắc chắc sẽ ổn hơn", ông Hiệp nhận định.
Thanh tra So GTVT Ha Noi: Duong Truong Chinh tac la do dep, luong xe dong
Đường Trường Chinh ùn tắc kinh hoàng sau khi thông xe đường Vành đai 2 trên cao.
Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, các phương tiện khi đi trên Vành đai 2 trên cao sẽ chạy nhanh hơn, tập trung vào 2 nút Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở dẫn đến ùn tắc.

Trước tình trạng này, Sở GTVT Hà Nội đã lập tức chỉ đạo điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên đường Trường Chinh, trước tiên là tổ chức lại giao thông ở 2 nút này.
"Cụ thể, nút Ngã Tư Sở, chúng tôi tổ chức cho các hướng đi, một hướng đi từ Tây Sơn rẽ trái về Trường Chinh và đi thẳng về Nguyễn Trãi đã cấm, các phương tiện phải rẽ phải, đi cắt qua đường Láng rồi vòng ngược lại. Qua 3 ngày, nút giao thông tại Ngã Tư Sở tương đối ổn định, cơ bản đã khắc phục được tình trạng ùn tắc kéo dài".

Đối với nút giao thông Ngã Tư Vọng, theo ông Hiệp, các đơn vị liên quan đã xén giải phân cách giữa để mở rộng nút quay đầu trên đường Trường Chinh, đồng thời điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông ở nút ngã tư này.
"Chúng tôi đã làm hết các giải pháp để giảm tải ùn tắc ở 2 nút Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, đồng thời điều chỉnh lại đèn tín hiệu giao thông, tăng thêm 20 giây đèn xanh và giảm 20 giây đèn đỏ", ông Cao Văn Hiệp cho hay.

Đây là phương án tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội, tuy nhiên trong 10 ngày thí điểm kể từ khi thông xe đường Vành đai 2 trên cao, Sở GTVT vẫn tiếp tục theo dõi để điều chỉnh kịp thời.

"Khi giao thông đã ổn định hẳn thì đây sẽ thành phương án cứng, nhưng đây cơ bản là phương án chính thức để giải quyết được vấn đề ùn tắc ở đường Trường Chinh và thông xe đường trên cao Vọng – Mai Dịch. Mục tiêu là giảm tối thiểu sự ùn tắc kéo dài. Chúng tôi đang cố gắng điều chỉnh 2 đến 3 nhịp đèn ở giờ cao điểm là người tham gia giao thông sẽ qua được luôn", ông Hiệp Khẳng định.

Trước nhiều ý kiến cho rằng đường tắc hơn khi thông xe cầu vượt Vành đai 2, ông Hiệp nói "chỉ là số ít".

"Do người dân chưa quen cách tổ chức giao thông mới. Ví dụ hướng đi từ Tây Sơn quay về đường Trường Chinh, bình thường rẽ trái là tới nhưng bây giờ phải đi rẽ phải vào đường Láng rồi vòng ngược lại nên sẽ mất một ít thời gian, nhưng đối tượng này rất ít. Vấn đề chính ở đây là giải quyết nút giao cho tổng thể. Người tham gia giao thông đi từ Tây Sơn về Nguyễn Trãi và từ Nguyễn Trãi đi đường Láng, Trường Chinh bình thường, không có vấn đề gì cả, tác động rất là ít", Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nói.

Ông Hiệp cho biết thêm, trong phương án xây dựng, hướng từ Vành đai 2 trên cao nối cầu Vĩnh Tuy chạy thẳng lên hết đường Vành đai 2, qua đường Láng và về tới Cầu Giấy, Võ Chí Công là mạch khép kín, hiện nay đang làm từng giai đoạn.

Giai đoạn 2 triển khai bắt đầu từ Ngã Tư Vọng đi lên hết Cầu Vĩnh Tuy, đến ngày 15/11 tiếp tục thực hiện. Giai đoạn 3 từ Ngã Tư Sở tới Cầu Giấy.

Khiếp đảm hiện trường ôtô Mazda đâm liên hoàn trên đường Trường Chinh

(Kiến Thức) - Chiếc Mazda đâm liên hoàn hai chiếc xe máy chạy cùng chiều làm 3 người bị thương trên đường Trường Chinh, Hà Nội. Tài xế gây tai nạn sau đó đã rời khỏi hiện trường...

Khiep dam hien truong oto Mazda dam lien hoan tren duong Truong Chinh
Vụ tai nạn giao thông ô tô Mazda đâm liên hoàn xảy ra vào khoảng 15h50 ngày 14/2, tại khu vực trước cửa số nhà 341 đường Trường Chinh (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). 

Đường Trường Chinh ngập 'ổ voi' khi thi công dự án 9.400 tỷ

Các "ổ gà", "ổ voi" ngập nước xuất hiện trên đường Trường Chinh làm nhiều xe máy sập bẫy. Tình trạng ùn tắc giao thông xuất hiện do nghẽn nút cổ chai.

Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty
Đường Trường Chinh (Hà Nội) đang được rào một phần để thi công dự án đường vành đai 2 trên cao. Đây là dự án có mức đầu tư lên đến 9.400 tỷ đồng, nhằm góp phần giải quyết tình trang ùn tắc giao thông ở trục Vĩnh Tuy - Ngã tư Sở. 
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-2
Tuy nhiên, trong thời gian thi công, đường Trường Chinh (đoạn giao với Lê Trọng Tấn) bị hỏng. Nhiều “ổ voi” xuất hiện, đe doạ sự an toàn của người đi đường. 
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-3
Do bị ngập nước, người tham gia giao thông khó nhận biết độ sâu nên dễ bị “sập bẫy”, đặc biệt là trong giờ cao điểm. 
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-4
Với xe tay ga hoặc xe đạp điện, các “ổ voi” có thể ngập đến nửa bánh xe.
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-5
 Có người bị mất đà, buộc phải chống chân xuống vũng nước để giữ thăng bằng.
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-6
Dọc đường, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, có đoạn đào lên nhưng chưa kịp lấp, chỉ xử lý tạm bợ bằng việc căng dây. 
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-7
 
Mặt đường đã nhỏ, các phương tiện còn phải vòng tránh các “ổ voi”, “ổ gà”.
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-8
Có đoạn thắt nút cổ chai, mặt đường chỉ còn một nửa do vướng công trường.
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-9
Hiện tượng ùn tắc vì thế thường xuyên xảy ra ở đường Trường Chinh trong giờ cao điểm.
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-10
Nguyễn Phương Anh (áo đỏ) sinh viên trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại đứng đợi xe ôm công nghệ nhưng 30 phút lái xe vẫn chưa tới vì tắc đường. Phương Anh cho biết có hôm chị mặc quần áo trắng, vừa mới ra đường đã bị ôtô đi qua vũng nước bắn cho bẩn hết.
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-11
Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên phải có mặt tại ngã tư Trường Chinh - Lê Trọng Tấn. Tuy nhiên, hiện tượng ùn tắc khó lòng được giải quyết triệt để. 
Duong Truong Chinh ngap 'o voi' khi thi cong du an 9.400 ty-Hinh-12
Đường vành đai 2 đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Ảnh: Google Maps. 

Rác thải bủa vây 'đường cong mềm mại' Trường Chinh

Bàn ghế, nệm chiếu cũ cùng nhiều loại rác thải xây dựng vứt tràn lan ở đường Trường Chinh (Hà Nội) làm cho điểm đen giao thông này thêm phần tồi tệ.

Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh
 Đường Trường Chinh, nơi từng được ví von là "đường cong mềm mại", đang trong quá trình thi công đường vành đai 2 trên cao. Tình trạng kẹt xe, xả rác bừa bãi đang diễn ra liên tục ở đây.
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-2
Hình ảnh xuất hiện nhiều dọc đoạn từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến giao lộ Trường Chinh - Giải Phóng. 
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-3
 Tuyến vành đai 2 đoạn từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến nút giao Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đang được mở rộng theo quy hoạch.
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-4
 Rác thải bủa vây đường Trường Chinh. Điều này không chỉ khiến môi trường bị ô nhiễm mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-5
 Theo một cư dân khu vực này, những người đổ phế liệu xây dựng và rác thải thường hoạt động vào buổi tối khi xung quanh vắng vẻ và ít ai để ý.
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-6
Biển báo cấm đổ rác thành "vô hình" với những bãi rác đang nằm ngổn ngang. 
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-7
 Rác thải sinh hoạt đến phế liệu xây dựng nằm ngổn ngang dưới biển cấm.
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-8
 Một chiếc ghế sofa bị vứt nằm chình ình trên vỉa hè
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-9
 Bệ nhà xí cũ hỏng bị vứt bỏ cũng dễ ràng thấy ở hai bên đường.
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-10
 Chăn đệm cùng với phế thải xây trong hoàn cảnh tương tự.
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-11
Thức ăn thừa bừa bãi bốc mùi, thực sự trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi lưu thông qua đây. 
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-12
Mặt đường nham nhở, đọng nước bẩn thỉu, xe cộ ùn ứ khiến người đi đường ai cũng ngao ngán. 
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-13
 Tình trạng ùn tắc giao thông liên tục xảy ra. Nhiều phương tiện đi qua đoạn đường này phải nhích từng nửa mét một.
Rac thai bua vay 'duong cong mem mai' Truong Chinh-Hinh-14
Đường Trường Chinh nằm giữa địa phận 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân. Ảnh: Google Maps. 

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.