Tháng 8, chuyển hơn 300 xe khách khỏi bến Mỹ Đình

(Kiến Thức) -Từ tháng 8/2013, Hà Nội điều chuyển hơn 300 xe khách các địa phương từ bến xe Mỹ Đình sang các bến Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Nam Thăng Long…

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã chính thức thông báo tới 20 Sở GTVT các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh đang hoạt động ở các bến xe Hà Nội về kế hoạch sắp xếp, điều chuyển vận tải khách liên tỉnh ở bến Mỹ Đình sang một số bến xe khác.
Theo đó, chuyển toàn bộ 52 xe của các đơn vị vận tải đăng ký sau ngày 14/10/2009 đang khai thác tại bến xe Mỹ Đình sang bến xe Yên Nghĩa. Chuyển toàn bộ 91 xe tuyến Mỹ Đình đi Hòa Bình và các huyện thuộc tỉnh Hòa Bình về bến xe Yên Nghĩa hoạt động theo đúng hướng tuyến Quốc lộ 6. 
Giảm tần suất từ 20-30% (tương đương 78 xe) các tuyến vận tải khách liên tỉnh từ bến Mỹ Đình đi các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An về khai thác tại bến xe Yên Nghĩa.
Hơn 300 xe khách sẽ bị điều chuyển khỏi bến Mỹ Đình.
 Hơn 300 xe khách sẽ bị điều chuyển khỏi bến Mỹ Đình.
Cắt giảm 70 xe của toàn bộ các tuyến Cao Bằng, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn đang hoạt động tại bến Mỹ Đình đối với các nốt xe đang hoạt động kém hiệu quả. Nếu đơn vị vận tải có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì đăng ký với Sở GTVT Hà Nội chuyển về bến xe Yên Nghĩa.
Chuyển toàn bộ 61 xe tuyến Thái Nguyên đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình về hoạt động tại bến xe tạm Nam Thăng Long. 
Cũng theo kế hoạch trên, các doanh nghiệp vận tải phải đăng ký điều chuyển với Sở GTVT Hà Nội trước ngày 5/8.

Các đơn vị quản lý bến xe xây dựng biểu đồ các tuyến hoạt động, báo cáo Sở GTVT Hà Nội trước ngày 10/8, ký kết hợp đồng khai thác với các đơn vị thuộc diện được điều chuyển từ ngày 15/8.

Khi thực hiện di chuyển các đơn vị vận tải khỏi bến Mỹ Đình sang hoạt động tại các bến mới sẽ không thu tiền giá dịch vụ xe ra vào bến trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày 15/8 và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động ổn định tại bến mới.

Ghi nhận tại Bến Mỹ Đình ngày 30/7, PV Kiến Thức vẫn thấy nhiều xe trong các tuyến điều chuyển vẫn hoạt động bình thường. 
Khi PV đến gặp Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tiến hỏi thông tin về việc điều chuyển, ông Tiến cho biết: “Đến thời điểm này (30/7), tôi vẫn chưa nhận được quyết định nào từ Sở GTVT Hà Nội, UBND TP nên tôi không thể có ý kiến. Khi nào nhận được các quyết định, tôi sẽ trả lời”.

Cảnh “bát nháo” trước cửa bến xe Mỹ Đình


Trong nhà chờ xe, đội quân xe ôm "vây" hành khách.
 Trong nhà chờ xe, đội quân xe ôm "vây" hành khách.

Xe ôm mọi lúc mọi nơi.
 Xe ôm mọi lúc mọi nơi.



Đội quân bán tăm chèo kéo khách.
 Đội quân bán tăm chèo kéo khách.

Dừng đỗ lộn xộn trước cổng bến xe Mỹ Đình.
 Dừng đỗ lộn xộn trước cổng bến xe Mỹ Đình.

Lòng đường Phạm Hùng trước bến xe Mỹ Đình thường xuyên tắc nghẽn.
 Lòng đường Phạm Hùng trước bến xe Mỹ Đình thường xuyên tắc nghẽn. 

CSGT bất lực?
 CSGT bất lực?

Xe ôm dừng đỗ bắt khách giữa đường.
 Xe ôm dừng đỗ bắt khách giữa đường.

Nguyên nhân ùn tắc là ở đây.
 Nguyên nhân ùn tắc là ở đây.

Cảnh "bát nháo" trước lối vào bến xe Mỹ Đình...
 Cảnh "bát nháo" trước lối vào bến xe Mỹ Đình...

...dù có mặt CSGT.
 ...dù có mặt CSGT.

 
vvv

Bến xe Mỹ Đình: Gay gắt chuyện “kẻ ở, người đi”

Điều chuyển để giảm tải? 

“1.000 người làm 700m đường” khiến dư luận “dậy sóng“

(Kiến Thức) - “1.000 người làm 700m đường, chật ních, toàn người thì làm thế nào được. Tôi nghĩ, chúng ta không nên lập những kỷ lục như thế!” - GS.TS. Nguyễn Minh Thuyết.

Mấy ngày qua, dư luận “dậy sóng” trước việc Thành đoàn Hà Nội tổ chức thi công một đoạn đường giao thông nông thôn (tại xã Phùng Xá, H.Thạch Thất, Hà Nội) với chiều dài 700m, rộng 5m, mà phải huy động tới 1.000 thanh niên tình nguyện tham gia.

Đọc nhiều nhất

Tin mới