“Thần gió” Pagani Huayra đầu tiên tại Nhật giá hơn 45 tỷ

“Thần gió” Pagani Huayra đầu tiên tại Nhật giá hơn 45 tỷ

(Kiến Thức) - Chiếc siêu xe Pagani Huayra đầu tiên tại Nhật Bản có số thứ tự 16/100, trang bị "full option" được đại gia Nhật "ký gửi" với giá cực đắt.

Dù mọi sự chú ý hiện đang đổ dồn về phiên bản mui trần Pagani Huayra Roadster sắp ra mắt, nhưng những chiếc  thần gió Pagani Huayra  "đời đầu" vẫn được chú ý khi chúng chỉ được sản xuất với số lượng 100 chiếc trên toàn Thế giới và ít khi được các "đại gia" bán lại. Với những nhà sưu tập không kịp mua mới Huayra, lựa chọn duy nhất của họ là mua xe cũ.
Dù mọi sự chú ý hiện đang đổ dồn về phiên bản mui trần Pagani Huayra Roadster sắp ra mắt, nhưng những chiếc thần gió Pagani Huayra "đời đầu" vẫn được chú ý khi chúng chỉ được sản xuất với số lượng 100 chiếc trên toàn Thế giới và ít khi được các "đại gia" bán lại. Với những nhà sưu tập không kịp mua mới Huayra, lựa chọn duy nhất của họ là mua xe cũ.
Mới đây, showroom siêu xe Bingo Sports tại Nhật Bản đã được một "đại gia" bí ẩn ký gửi một chiếc Huayra khá đặc biệt, khi nó là chiếc xe đầu tiên được Pagani giao tới thị trường Nhật. Mới chỉ chạy được 2825 km, chiếc xe này được sản xuất vào đầu năm 2013 và là chiếc Huayra thứ 16 trong tổng số 100 chiếc được Pagani chế tạo.
Mới đây, showroom siêu xe Bingo Sports tại Nhật Bản đã được một "đại gia" bí ẩn ký gửi một chiếc Huayra khá đặc biệt, khi nó là chiếc xe đầu tiên được Pagani giao tới thị trường Nhật. Mới chỉ chạy được 2825 km, chiếc xe này được sản xuất vào đầu năm 2013 và là chiếc Huayra thứ 16 trong tổng số 100 chiếc được Pagani chế tạo.
Về ngoại thất, chiếc siêu thần gió Huayra đầu tiên tại Nhật Bản cực "ngầu" khi được sơn màu đen bóng toàn thân, với một số chi tiết khí động học được để trần màu sợi carbon đen. Không chỉ có giá trị lịch sử đặc biệt, chiếc xe này còn được đại gia Nhật đặt hàng "full option" với gói nâng cấp Pacchetto Tempesta, bổ sung thêm bodykit khí động học và bộ mâm 10 cánh siêu nhẹ.
Về ngoại thất, chiếc siêu thần gió Huayra đầu tiên tại Nhật Bản cực "ngầu" khi được sơn màu đen bóng toàn thân, với một số chi tiết khí động học được để trần màu sợi carbon đen. Không chỉ có giá trị lịch sử đặc biệt, chiếc xe này còn được đại gia Nhật đặt hàng "full option" với gói nâng cấp Pacchetto Tempesta, bổ sung thêm bodykit khí động học và bộ mâm 10 cánh siêu nhẹ.
Ngoài những thay đổi ở ngoại thất, gói nâng cấp Pacchetto Tempesta còn giúp khả năng điều khiển của Huayra trở nên trung thực và nhanh nhạy hơn với hệ thống treo hiệu năng cao. Tuy nhiên do thuộc phiên bản "đợt đầu" nên chiếc xe không có dàn âm thanh hi-end Sonus Faber như những chiếc Huayra sau này.
Ngoài những thay đổi ở ngoại thất, gói nâng cấp Pacchetto Tempesta còn giúp khả năng điều khiển của Huayra trở nên trung thực và nhanh nhạy hơn với hệ thống treo hiệu năng cao. Tuy nhiên do thuộc phiên bản "đợt đầu" nên chiếc xe không có dàn âm thanh hi-end Sonus Faber như những chiếc Huayra sau này.
Nằm phía sau khoang lái của xe là khối động cơ V12 6.0l tăng áp kép được mua từ Mercedes-AMG, đem tới công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1100 Nm.
Nằm phía sau khoang lái của xe là khối động cơ V12 6.0l tăng áp kép được mua từ Mercedes-AMG, đem tới công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1100 Nm.
Không chỉ có vỏ xe, phần khung có thiết kế nguyên khối của Huayra cũng được làm từ sợi carbon, khiến cho thân xe cực kỳ cứng vững, bảo vệ hành khách trong va chạm và nâng cao hiệu năng của xe.
Không chỉ có vỏ xe, phần khung có thiết kế nguyên khối của Huayra cũng được làm từ sợi carbon, khiến cho thân xe cực kỳ cứng vững, bảo vệ hành khách trong va chạm và nâng cao hiệu năng của xe.
Sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp côn đơn và hệ dẫn động cầu sau, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa đạt 383 km/h. Đây là những con số rất ấn tượng, đặc biệt khi xét tới việc Huayra ít các công nghệ hỗ trợ hơn hẳn những siêu xe của nhiều hãng lớn.
Sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp côn đơn và hệ dẫn động cầu sau, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa đạt 383 km/h. Đây là những con số rất ấn tượng, đặc biệt khi xét tới việc Huayra ít các công nghệ hỗ trợ hơn hẳn những siêu xe của nhiều hãng lớn.
Chiếc Huayra đầu tiên tại Nhật Bản không được Bingo Sports đưa ra giá bán rộng rãi, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ không thể có giá rẻ hơn 2 triệu USD do thuộc dạng "hàng hiếm", có giá trị lịch sử đặc biệt và nguồn cung ít (tương đương hơn 45 tỷ đồng).
Chiếc Huayra đầu tiên tại Nhật Bản không được Bingo Sports đưa ra giá bán rộng rãi, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ không thể có giá rẻ hơn 2 triệu USD do thuộc dạng "hàng hiếm", có giá trị lịch sử đặc biệt và nguồn cung ít (tương đương hơn 45 tỷ đồng).

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.