Tâm thư gửi Bộ trưởng Thăng bức xúc Vietnam Airlines của nguyên ĐBQH

Nguyên ĐBQH - PGS. TS. Trương Hữu Chí phản ánh nỗi bức xúc của mình về cung cách phục vụ của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Tòa soạn giới thiệu nguyên văn bức thư phản ánh sự bức xúc của nguyên ĐBQH gửi tới Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng mong được quan tâm hơn nữa trong việc chấn chỉnh phong cách phục vụ của hãng hàng không Vietnam Airlines xứng tầm là hãng Hàng không Quốc gia.
Tam thu gui Bo truong Thang buc xuc Vietnam Airlines cua nguyen DBQH
 Cách làm việc tắc trách của hãng hàng không Vietnam Airline.
“Thân gửi: Anh Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
Từ khi kết thúc Quốc hội khóa 11 tháng 5 năm 2007 đến nay không gặp Anh. Được biết Anh đã làm được rất nhiều việc có ích cho nước nhà với tư cách là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt trong cách thay đổi lề lối làm việc của các đơn vị trong ngành.
Với hy vọng hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ tốt hơn, Tôi xin trao đổi với Anh thực trạng trên chuyến bay VN236 cất cánh từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 12 giờ 55 phút ngày 23/08/2015 về Nội Bài.
Từ ngày 20/8/2015 đến 23/08/2015 Hội đồng khoa học tổ chức chuyến làm việc tại Thành phố Thủ Dầu Một – Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng Hội đồng rất muốn cho các thành viên được bay trên máy bay hiện đại nhất Thế giới hiện nay – Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines. Chúng tôi rất vui mừng được bay trên chuyến bay này. Sau 30 phút chờ cất cánh ở sân bay và 40 phút bay, hành khách mới được cho uống nước suối cùng với bữa ăn trưa. Sau khi ăn xong vì lượng nước không đủ, tôi có yêu cấu tiếp viên cho thêm nước suối, tiếp viên đã nhặt cái cốc (sử dụng 1 lần) trên khay đã ăn xong của tôi và rót nước suối vào. Tôi nhẹ nhàng nói cái cốc này bẩn rồi Cháu nên dùng cốc mới, tiếp viên liền lấy một cái cốc trong chồng cốc để ngửa (cốc đã dùng rồi của khách) và đổ nước từ cốc bẩn của tôi sang. Thực sự tôi bàng hoàng về cách phục vụ của tiếp viên này.
Từ khi tôi vào máy bay cho đến khi máy bay chuẩn bị hạ cánh thời gian bay khoảng 1 giờ 20 phút, trên máy bay không hề có bất cứ thông tin nào về chuyến bay mà chỉ có các chương trình bắt buộc hành khách phải sử dụng mà muốn tắt đi cũng không được. Tôi có gặp tiếp viên trưởng của chuyến bay – một phụ nữ rất lịch sự, nhã nhặn, để hỏi về việc phát chương trình thông tin bay và cách phục vụ của tiếp viên. Tiếp viên trưởng đã xin lỗi tôi về hành động của tiếp viên trên. Còn về chương trình thông tin của chuyến bay thì 20 phút trước khi hạ cánh mới được phát. Khi chương trình thông tin về chuyến bay được phát thì tôi cảm nhận thấy đúng là chương trình khác hẳn với những chương trình được phát trong những chuyến bay khác và đặc biệt hấp dẫn. Tôi nghĩ giá mà Chương trình được phát sớm hơn trên chuyến bay thì sẽ đem lại cho hành khách cảm giác dễ chịu hơn nhiều. Nhiều người trong chuyến bay đã rất ủng hộ khi biết tôi có ý định gửi thư cho Anh nhằm góp ý để hoàn thiện phong cách phục vụ của tiếp viên Vietnam Airlines.
Mong Anh chỉ đạo Tổng công ty hàng không Việt Nam nên hoàn thiện công tác dịch vụ trên chuyến bay cho tốt hơn.
Xin cảm ơn và Chúc Anh sức khỏe, thành công .
Thân mến
PGS. TS. Trương Hữu Chí”

Liên quan tới vụ tiếp viên, Đài NHK xin lỗi Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam

Đại diện NHK đã xin lỗi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vì đã có sự nhầm lẫn khi đưa hình ảnh của công ty liên quan tới tiếp viên bị bắt.

Trao đổi với phóng viên sáng 29/3, ông Hoàng Mạnh Tấn - Chánh Văn phòng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chính thức xác nhận thông tin trên.
"Mặc dù đại diện đài NHK đã có văn bản gửi đến Tổng công ty xin lỗi vì sự nhầm lẫn nêu trên, tuy nhiên, những hình ảnh trong phóng sự đã được phát rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng internet. Vì vậy, Tổng Công ty đề nghị phía đài NHK phải triển khai việc đính chính trên hệ thống của mình, chịu trách nhiệm thu hồi phóng sự nêu trên và sớm thông báo lại việc thực hiện cho Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam" - Ông Tấn nói.
Hình ảnh nhầm lẫn mà NHK đưa trong phóng sự.

Hình ảnh nhầm lẫn mà NHK đưa trong phóng sự.

Ông Hoàng Mạnh Tấn đồng thời cho biết, Đài truyền hình Nhật Bản NHK đã cho phát một phóng sự trong đó sử dụng biển hiệu, trụ sở của Tổng công ty Quản lý bay thay vì sử dụng hình ảnh của Vietnam Airlines.
Trên thực tế, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực tế là 2 doanh nghiệp độc lập, cùng trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, do đó, việc nhầm lẫn nói trên đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, thương hiệu của Tổng công ty Quản lý bay, nhất là khi phóng sự này đã được phát sóng và lan truyền rộng rãi trên mạng Internet.
Công văn của Tổng công ty Quản lý bay VN.

Công văn của Tổng công ty Quản lý bay VN.

Vì vậy, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã có văn bản yêu cầu đài NHK phải triển khai việc đính chính trên hệ thống của mình, chịu trách nhiệm thu hồi phóng sự nêu trên và sớm thông báo lại việc thực hiện cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Ngay sau đó, Đài truyền hình NHK đã có công văn xin lỗi Tổng công ty Quản lý bay vì sự nhầm lẫn này. Phía đài NHK rằng, việc nhầm lẫn này là do NHK không hiểu rõ cơ cấu tổ chức của các cơ quan Việt Nam.
Yêu cầu "triển khai việc đính chính trên hệ thống của mình, chịu trách nhiệm thu hồi phóng sự nêu trên" của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đến trưa ngày 29/3, đài NHK vẫn chưa có thông tin phản hồi.
Sau đây là đoạn video của đài truyền hình NHK Nhật Bản:

Hành khách nghi là khủng bố trên máy bay Vietnam Airline

Theo VNA, tại cửa ra máy bay, một hành khách Úc nói với nhân viên đừng cho ông khách có tên Puddy R.A lên máy bay vì "hắn là khủng bố"...

Ngày 9/9 Vietnam Airlines (VNA) thông báo về sự việc trên chuyến bay VN780 cùng ngày từ Melbourne (Australia) đi TP HCM bị chậm chuyến do nghi ngờ có hành khách là khủng bố.
Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Vụ máy bay hạ cảnh khẩn: báo nhầm tình trạng khủng bố

Về vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài thay vì sân bay Vinh, Cục Hàng không xác nhận do phi công báo hiệu nhầm tình huống khủng bố.

May bay ha canh khan cap bao nham tinh trang khung bo hinh anh

Máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh minh họa.

Sáng nay (27/12) Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh xác nhận, phi công đã thao tác sai, báo hiệu từ tình huống khẩn nguy sang tình huống khủng bố ở chuyến bay số hiệu VN1266 của Vietnam Airlines. Trong chuyến bay có lộ trình từ TP HCM đi Vinh này, máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài vào ngày 16/12.
Ông Thanh cho biết: “Qua điều tra, chúng tôi xác định sơ bộ đây là sự cố kỹ thuật không có yếu tố khủng bố như thông tin trước đây. Quá trình điều tra chúng tôi đã căn cứ vào dữ liệu của hộp đen, các thông số kỹ thuật khác của chuyến bay”.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.