Tài xế “cắm chốt” ở BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí “hộ“

(Kiến Thức) - Đã bước sang ngày thứ 7, nhiều tài xế vẫn "cắm chốt" tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) để phản đối việc Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đặt trạm thu phí sai vị trí.

Tài xế “cắm chốt” ở BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí “hộ“
Sáng ngày 24/12, ghi nhận của PV Kiến Thức tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, nhiều tài xế vẫn "cắm chốt" tại đây để phản đối Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đặt trạm thu phí sai vị trí. 
Một tài xế cho biết, "trạm BOT này thu hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên, trong khi lại đặt trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, các xe qua đây không đi quốc lộ 2 nhưng lại phải trả phí cho tuyến đường mình không đi."
Từ ngày 18/12, các gác chắn barie trong trạm BOT này bị gạt lên để các ô tô đi qua không thu phí. Trong khi đó, nhóm tài xế vẫn chia nhau ra đứng - ngồi ở các làn xe trong trạm ra hiệu thông báo cho các xe đi qua rằng trạm đang xả, không thu phí.
Một số tài xế khác tiếp tục mang theo băng rôn với các khẩu hiệu “xả trạm…”, và yêu cầu BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài di dời, không được thu phí “hộ” như hiện nay.
Tai xe “cam chot” o BOT Bac Thang Long - Noi Bai thu phi “ho“
Cánh tài xế (Có cả nữ) chia nhau ra ngồi ở các làn đường tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài...
Tai xe “cam chot” o BOT Bac Thang Long - Noi Bai thu phi “ho“-Hinh-2
...và ra tín hiệu cho ô tô đi qua đây không phải trả phí, nhằm phản đối việc trạm BOT này thu "hộ" tuyến tránh TP Vĩnh Yên.
Những thùng mỳ tôm, bánh mỳ, nước uống, hoa quả… được tài xế “tiếp tế” cho nhau liên tục đến khu vực trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Dù là phản đối thu phí nhưng không khí tại trạm BOT không căng thẳng, xảy ra xô xát như các đợt phản đối ở một vài trạm BOT trên cả nước.
Tai xe “cam chot” o BOT Bac Thang Long - Noi Bai thu phi “ho“-Hinh-3
Lương thực được cánh tài xế "tiếp tế" liên tục cho nhau đến khu vực trạm BOT Bắc Thăng Long- Nội Bài.
Đã 7 ngày trôi đi, phía chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8, do ông Võ Nhật Thăng làm đại diện pháp luật ( Ông Thăng cũng chính là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng (Vietracimex) - Công ty mẹ của BOT Vietracimex 8) đơn vị này chưa có bất kỳ cuộc gặp nào với cánh tài xế để đối thoại hoặc xử lý vấn đề.
Những ngày qua, lực lượng cảnh sát cũng được huy động đến trạm BOT này, nhưng do cánh tài xế phản đối không gây mất an ninh trật tự, không cản trở các phương tiện, không gây ùn tắc giao thông nên lực lượng này cũng chỉ theo dõi và chưa có động thái can thiệp.
Tai xe “cam chot” o BOT Bac Thang Long - Noi Bai thu phi “ho“-Hinh-4
Tài xế mang theo các băng rôn phản đối. 
Liên quan đến sự việc, trước đó, Bộ GTVT đã gửi công điện khẩn cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam, yêu cầu phối hợp với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 để tuyên truyền, phổ biến, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí.
Lý giải việc Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho Kiến Thức biết, có 2 lý do, đó là: Bây giờ hợp đồng đã ký với nhà đầu tư, nếu phá vỡ hợp đồng thì sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ, phá vỡ các quy định tại hợp đồng, nhà đầu tư sẽ kiện.
Thứ hai, là tuyến đường đi qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không còn là tuyến đường độc đạo. Giờ còn có tuyến đường từ Hà Nội lên Nội Bài theo hướng cầu Nhật Tân, không thu phí.

Bỏ quy định trạm BOT cách nhau 70 km?

Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.

Bỏ quy định trạm BOT cách nhau 70 km?
Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư 49 (lần 2) về quy định xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ. Khác với lần lấy ý kiến trước đó, lần này, Bộ GTVT đề xuất bỏ quy định hai trạm phải cách xa nhau tối thiểu 70 km.

Vì sao Bộ trưởng GTVT lý giải "giá BOT" thay vì thu "phí BOT"?

(Kiến Thức) - Xem BOT là 1 sản phẩm của doanh nghiệp nên họ tự định giá, còn phí là mang tính chất của Nhà nước. Khi chuyển qua giá thì mình mới có thể giảm giá để cân đối phương án tài chính, còn phí muốn thay đổi sẽ rất chậm…

Vì sao Bộ trưởng GTVT lý giải "giá BOT" thay vì thu "phí BOT"?
BOT “nóng” là sản phẩm của giai đoạn trước để lại
Tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội sáng ngày 22/5, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cho rằng, thời gian qua vấn đề trạm thu giá BOT là việc hết sức nóng.

Bộ trưởng GTVT nói gì về tuyến đường 200km đặt 3 trạm thu BOT?

(Kiến Thức) - Tuy thừa nhận mật độ trạm BOT dày đặc, dẫu vậy với câu hỏi tuyến đường 200km qua địa bàn tỉnh Bình Định tồn tại tới 3 trạm thu BOT là thực hiện "đúng quy định của Nhà nước về cự ly".

Bộ trưởng GTVT nói gì về tuyến đường 200km đặt 3 trạm thu BOT?
Trong phiên trả lời chất vấn sáng nay (4/6), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhận được không ít câu hỏi "hóc búa" về vấn đề trạm BOT đang khiến dư luận bức xúc suốt thời gian qua.
200km 3 trạm thu phí

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.