SsangYong đổi tên lần thứ 5 thành KG Mobility, mong đổi vận

Đây là lần đổi tên thứ 5 của thương hiệu ôtô Hàn Quốc SsangYong Motor thành KG Mobility với hy vọng sẽ thoát khỏi tình hình sa sút kéo dài.

SsangYong đổi tên lần thứ 5 thành KG Mobility, mong đổi vận
  
Trong một sự kiện do Hiệp hội nhà báo ôtô Hàn Quốc tổ chức mới đây, tân Chủ tịch SsangYong Motor, ông Kwak Jea-sun tuyên bố đổi tên hãng xe SsangYong thành KG Mobility.
SsangYong được KG Group mua lại hồi tháng 10/2022 trong bối cảnh hãng xe đứng trước nguy cơ phá sản. Hãng xe lâu đời nhất Hàn Quốc kinh doanh bết bát và lỗ vốn triền miên trong 23 quý liên tiếp.
SsangYong doi ten lan thu 5 thanh KG Mobility, mong doi van
SsangYong đổi tên lần thứ 5 thành KG Mobility, mong đổi vận. 
"Cái tên SsangYong Motor có những kỷ niệm đẹp, nhưng có cũng mang một hình ảnh đau buồn. Chúng tôi đã quyết định đổi tên thành KG Mobility và những chiếc xe mới của SsangYong sẽ ra mắt dưới tên gọi KG”, ông Kwak Jea-sun cho biết.
Trước KG Group, SsangYong từng có 4 lần đổi chủ, bao gồm Daewoo Motors, nhóm các chủ nợ ngân hàng, Shanghai Automotive Industry của Trung Quốc và gần nhất là Mahindra & Mahindra của Ấn Độ.
Nếu được hội đồng cổ đông thông qua trong cuộc họp vào tháng 3 tới, tên gọi KG Mobility sẽ chính thức được sử dụng. Việc thay đổi tên hãng xe hứa hẹn sẽ kéo một cuộc cải cách toàn diện đối với SsangYong.
SsangYong doi ten lan thu 5 thanh KG Mobility, mong doi van-Hinh-2
Đây là lần đổi tên thứ 5 của thương hiệu ôtô Hàn Quốc  SsangYong Motor thành KG Mobility với hy vọng sẽ thoát khỏi tình hình sa sút kéo dài. 
SsangYong tiền thân là Xưởng ôtô Dong-Hwan, một dạng hợp tác xã được thành lập vào năm 1954. Sau đó, tên gọi Xưởng ôtô Dong-Hwan được đổi thành Shinjin Motors vào năm 1967 và Dong-A Motor vào năm 1975, khi công ty này trở thành doanh nghiệp cổ phần. Năm 1998, hãng xe lấy tên là SsangYong và duy trì từ đó đến nay suốt 25 năm. SsangYong phân phối tại Việt Nam hồi năm 2008 và 2017 nhưng không tạo được chỗ đứng và nhanh chóng biến mất khỏi thị trường.

Nợ hơn 50 triệu USD, SsangYong Motor nộp đơn phá sản

(Kiến Thức) - Reuters đưa tin, SsangYong Motor đã nộp đơn phá sản sau khi không trả được khoản vay khoảng 60 tỷ won (54 triệu USD). Kinh doanh không hiệu quả cộng với áp lực từ Covid đã đánh gục thương hiệu xe Hàn Quốc.

Nợ hơn 50 triệu USD, SsangYong Motor nộp đơn phá sản
 
Công ty cho biết họ đã đệ đơn lên tòa án sau khi không thể đạt được thỏa thuận gia hạn thời hạn trả khoản vay với các ngân hàng nước ngoài. Trong số đó, khoảng 27 triệu USD thuộc về Bank of America, 18 triệu USD là của JPMorgan Chase & Co, và 9 triệu từ BNP Paribas. Hãng SsangYong Motor cũng không thể trả các khoản vay đã đáo hạn vào ngày 21/12 vừa qua. Tổng quy mô nợ cả gốc lẫn lãi chậm trả của hãng tới thời điểm hiện tại là 165 tỷ won (149 triệu USD).

Ra mắt SsangYong Rexton 2021, từ 40.700 bảng tại Anh quốc

(Kiến Thức) - Mẫu SUV SsangYong Rexton 2021 bản nâng cấp mới vừa được ra mắt tạithị trường Anh quốc, xe sở hữu thiết kế hiện đại và cứng cáp hơn kèm mức giá 40.700 bảng tại xứ sở sương mù.

Ra mắt SsangYong Rexton 2021, từ 40.700 bảng tại Anh quốc
Ra mat SsangYong Rexton 2021, tu 40.700 bang tai Anh quoc

Giữa khó khăn về tài chính, hãng xe Hàn Quốc - SsangYong vẫn cho ra phiên bản nâng cấp của Rexton tại Anh. Dù chỉ là bản nâng cấp của thế hệ thứ 2, SsangYong Rexton 2021 mới như được lột xác hoàn toàn so với đời trước.

Xe điện SsangYong có cứu thương hiệu ôtô Hàn khỏi phá sản?

SsangYong đang nỗ lực để có thể tồn tại giữa thị trường ôtô cạnh tranh vô cùng gay gắt hiện nay, hãng xe Hàn Quốc đang có kế hoạch ra mắt mẫu ôtô điện đầu tiên tại châu Âu vào tháng 8/2021 tới.

Xe điện SsangYong có cứu thương hiệu ôtô Hàn khỏi phá sản?
 
Với doanh số ảm đạm trong thời gian dài hãng xe ôtô SsangYong đã phải nộp đơn phá sản vào tháng 12/2020, cho đến nay hãng vẫn trong tình trạng bấp bênh, chưa thể ổn định. Hiện các phòng thiết kế và phát triển của SsangYong đang tập trung vào các mẫu xe mới để cứu vớt tương lai của thương hiệu.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.