Sợ bị “soi”, đại gia Trung Quốc giảm sức mua Rolls-Royce

(Kiến Thức) - Sau nhiều năm với mức tăng trưởng thần kỳ, doanh số của Rolls-Royce tại Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi các chính sách chống tham nhũng và hạn chế đồ xa xỉ của Chính phủ.

Sợ bị “soi”, đại gia Trung Quốc giảm sức mua Rolls-Royce

Ông Peter Schwarzenbauer - Thành viên ban lãnh đạo của BMW, đồng thời giám sát thương hiệu Rolls-Royce nhận xét: "Hiện đang có một 'luồng gió lạnh' hướng vào doanh số bán của Rolls-Royce tại Trung Quốc. Khách hàng vẫn có tiền, nhưng họ không muốn 'khoe khoang' bằng cách lái Rolls-Royce nữa".

So bi “soi”, dai gia Trung Quoc giam suc mua Rolls-Royce
Nhân viên Rolls-Royce đang giới thiệu chiếc Phantom cho khách hàng tại Trung Quốc.

Những "đại gia" Trung Quốc đang phải cân nhắc kỹ càng trước các quyết định "tậu" xe sang do sợ bị chính quyền chú ý. Ông Schwarzenbauer nhận xét rằng doanh số bán ra của Rolls-Royce đang giảm tới 15%.

So bi “soi”, dai gia Trung Quoc giam suc mua Rolls-Royce-Hinh-2
 Doanh số của Audi đã bị sụt giảm 15% kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng được bắt đầu.

Tuy nhiên, Rolls-Royce không phải là hãng xe sang duy nhất chịu ảnh hưởng từ chiến dịch chống tham nhũng và tiêu dùng xa xỉ của chính phủ Trung Quốc. Audi, thương hiệu xe cao cấp số 1 tại Trung Quốc cũng vừa lần đầu tiên phải chứng kiến doanh số sụt giảm sau 2 năm "ăn nên làm ra".

So bi “soi”, dai gia Trung Quoc giam suc mua Rolls-Royce-Hinh-3
Phantom Year of the Dragon - Một trong số nhiều phiên bản đặc biệt mà Rolls-Royce tạo ra cho khách hàng Trung Quốc.

Đối với các hãng xe sang, sự sụt giảm doanh số tại Trung Quốc đồng nghĩa với việc lợi nhuận bị suy giảm rõ rệt, do những "đại gia" ở đây thường không tiếc tiền chi các tuỳ chọn khác nhau để khiến xe họ "độc" hơn, làm giá xe bị đẩy cao hơn nhiều so với giá gốc.

Bộ ba “mỹ nhân” Rolls-Royce Wraith của các đại gia Trung Đông

Chính thức ra mắt trong triển lãm Geneva 2013, Wraith là mẫu xe mạnh mẽ và nhanh nhất trong lịch sử của hãng Rolls-Royce.

Bộ ba “mỹ nhân” Rolls-Royce Wraith của các đại gia Trung Đông
Rolls-Royce Wraith bo ba my nhan cua cac dai gia Trung Dong
 Dù được sơn màu nào, những chiếc Rolls-Royce Wraith cũng trở thành tâm điểm của mọi ánh mắt.
Sang trọng và mạnh mẽ, Rolls-Royce Wraith chính là “đồ chơi 4 bánh” mới của giới nhà giàu Trung Đông. Vì vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ khi bắt gặp những chiếc Rolls-Royce Wraith tuyệt đẹp đeo biển số Trung Đông. Trong số đó, phải kể đến 3 chiếc Rolls-Royce Wraith dưới đây.
Rolls-Royce Wraith bo ba my nhan cua cac dai gia Trung Dong-Hinh-2
Rolls-Royce Wraith màu xanh dương nhạt lăn bánh tại Dubai.
Chiếc Rolls-Royce Wraith màu xanh dương nhạt đã thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên đường phố Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống Nhất. Chiếc Rolls-Royce Wraith màu đỏ mận lại lọt vào ống kính các tay săn ảnh ở thành phố Marbella, Tây Ban Nha. Cuối cùng là chiếc Rolls-Royce Wraith màu xanh lục nhạt lăn bánh trên đường phố Cannes, Pháp. Có vẻ như các đại gia Trung Đông rất chăm chỉ đưa xế cưng đi khắp nơi. Dù được sơn màu nào, những chiếc Rolls-Royce Wraith cũng trở thành tâm điểm của mọi ánh mắt.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce “lai” cực độc của người Việt

Chiếc Fiat Doblo khá cổ được một thợ sửa chữa ôtô tại Hà Nội biến hóa để tạo nên dáng vẻ cổ điển của Rolls-Royce.

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce “lai” cực độc của người Việt

Có mặt tại Việt Nam cách đây hơn chục năm, Fiat Doblo là mẫu xe 7 chỗ giá rẻ chỉ khoảng dưới 200 triệu đồng, khá tiện dụng dùng để chở người. Xe được trang bị động cơ 1.4L, hộp số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước.

Chiem nguong Rolls-Royce “lai” cuc doc cua nguoi Viet
 

Rolls-Royce Serenity – Xe Âu mang văn hóa Á

(Kiến Thức) -Là một sản phẩm đến từ nước Anh nhưng Rolls-Royce Serenity lại mang đậm phong cách của nền văn hóa Á Đông.

Rolls-Royce Serenity – Xe Âu mang văn hóa Á

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.