Sin R1 GT “siêu nhẹ” lướt êm trên phố

Sin không phải cái tên quen thuộc với giới chơi xe thương mại, nhưng gần đây thương hiệu này đang để lại những dấu ấn mạnh cho người yêu xe.

Sin R1 GT “siêu nhẹ” lướt êm trên phố

Đội ngũ của Sin là những kĩ sư hàng đầu chuyên thiết kế và sản xuất những chiếc xe đua, thế nên trước giờ Sin chỉ có tiếng ở phân khúc siêu xe thể thao. Và mẫu xe đầu tiên mà Sin muốn đánh dấu sự góp mặt của mình chính là chiếc Sin R1 độc đáo này.

 

Sin R1 là một cái tên lạ, nhưng lại "nổi tiếng" với đặc điểm là chiếc xe siêu nhẹ với trọng lượng chỉ khoảng 1.200 kg. Để tạo nên thành tích đó, khung xe được cấu tạo từ những thanh kim loại dạng ống, cabin được làm từ sợi cacbon và composite. Với hệ thống được trang bị khối động cơ V8 6.2L công suất tối đa 525 mã lực, chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 320 k/h và tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất 3.0 giây.

 

Tất nhiên, Sin cũng không quên thế mạnh của mình, vì thế hãng này đã trang bị cho R1 hệ thống phanh AP Racing với đường kính đĩa phanh trước và sau đều là 362 mm. R1 sử dụng La-zăng 19 inch đi kèm với bộ lốp có kích thước 165/35 ZR19 ở phía trước và 325/30 ZR19 ở phía sau.

 

Nhìn tổng thể, Sin R1 vẫn giữ phần động cơ như chiếc LS3 nhưng có khả năng cao công suất của xe sẽ phảm từ 450 xuống 525 như trước. Mức giá mà hãng có thể đưa ra cho mẫu xe này là 110.000 USD với nhiều tùy chọn kèm theo hấp dẫn.

Chi tiết xe “lạ” MINI Countryman tại Việt Nam

(Kiến Thức) - MINI Countryman là dòng xe có kích thước lớn nhất trong gia đình MINI, cũng là mẫu xe duy nhất sở hữu thiết kế 5 cửa trong gia đình này.

Chi tiết xe “lạ” MINI Countryman tại Việt Nam
MINI Countryman có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.097 x 1.798 x 1.561 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.596 mm. Kích thước này mang lại khoảng không gian rộng rãi cho cabin xe.
MINI Countryman có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.097 x 1.798 x 1.561 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.596 mm. Kích thước này mang lại khoảng không gian rộng rãi cho cabin xe.  
Khoang hành lý trên xe có thể tích 350 lít và mở rộng lên 1.170 lít khi gập hàng ghế thứ hai.
Khoang hành lý trên xe có thể tích 350 lít và mở rộng lên 1.170 lít khi gập hàng ghế thứ hai. 
Tại Việt Nam, MINI Countryman được giới thiệu với hai phiên bản: Countryman tiêu chuẩn và Countryman S thể thao. Cụm lưới tản nhiệt và cản trước của phiên bản thể thao được thiết kế hầm hố và năng động hơn. Đuôi xe được bổ sung cụm ống xả kép giúp "tăng lực" cho mẫu hatchback 5 cửa của MINI.
Tại Việt Nam, MINI Countryman được giới thiệu với hai phiên bản: Countryman tiêu chuẩn và Countryman S thể thao. Cụm lưới tản nhiệt và cản trước của phiên bản thể thao được thiết kế hầm hố và năng động hơn. Đuôi xe được bổ sung cụm ống xả kép giúp "tăng lực" cho mẫu hatchback 5 cửa của MINI. 
MINI Countryman chỉ được trang bị ghế xe chỉnh cơ ở tất cả các vị trí, điều này khiến cho những ai muốn sở hữu những mẫu xe tiện nghi sẽ không hài lòng.
MINI Countryman chỉ được trang bị ghế xe chỉnh cơ ở tất cả các vị trí, điều này khiến cho những ai muốn sở hữu những mẫu xe tiện nghi sẽ không hài lòng.  
Tuy nhiên, ghế xe lại có thiết kế thể thao với phần tựa lưng ôm trọn lấy lưng người lái và các phần cạnh nhô cao giúp người lái đỡ mệt mỏi khi đi đường xa.
Tuy nhiên, ghế xe lại có thiết kế thể thao với phần tựa lưng ôm trọn lấy lưng người lái và các phần cạnh nhô cao giúp người lái đỡ mệt mỏi khi đi đường xa.  
Hệ thống điều hòa tự động một vùng, bảng đồng hồ tốc độ xe có thiết kế độc đáo nhưng đặt ở trung tâm xe cũng là một hạn chế với những người mới cầm lái.
Hệ thống điều hòa tự động một vùng, bảng đồng hồ tốc độ xe có thiết kế độc đáo nhưng đặt ở trung tâm xe cũng là một hạn chế với những người mới cầm lái. 
Phiên bản Countryman tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng 1.6L công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại vòng tua 4.250 vòng/phút. Sức mạnh này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,6 giây và tốc độ tối đa đạt 182 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe 7.6L/100km.
Phiên bản Countryman tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng 1.6L công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại vòng tua 4.250 vòng/phút. Sức mạnh này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,6 giây và tốc độ tối đa đạt 182 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe 7.6L/100km. 
Phiên bản Countryman S thể thao được trang bị động cơ xăng I4 1.6L, hộp số tự động 6 cấp công suất 184 mã lực tại vòng tua 5.500 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm tại vòng tua 1.700-4.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây, tốc độ tối đa đạt 210 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7.5L/100km.
 Phiên bản Countryman S thể thao được trang bị động cơ xăng I4 1.6L, hộp số tự động 6 cấp công suất 184 mã lực tại vòng tua 5.500 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm tại vòng tua 1.700-4.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây, tốc độ tối đa đạt 210 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7.5L/100km. 
Các trang bị an toàn trên MINI Countryman gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống điều chỉnh phanh khi vào cua (CBC), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống cân bằng thân xe điện tử giúp tăng khả năng bám đường (ASC+T).
Các trang bị an toàn trên MINI Countryman gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống điều chỉnh phanh khi vào cua (CBC), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống cân bằng thân xe điện tử giúp tăng khả năng bám đường (ASC+T). 
Xe cũng được trang bị hệ thống túi khí khẩn cấp cho cả tài xế và người ngồi phía sau... Bên cạnh đó, MINI Countryman còn sở hữu hệ thống khung gầm chắc chắn cùng khả năng gập tự động của vô lăng giúp bảo vệ an toàn tối ưu cho người ngồi trong xe.
Xe cũng được trang bị hệ thống túi khí khẩn cấp cho cả tài xế và người ngồi phía sau... Bên cạnh đó, MINI Countryman còn sở hữu hệ thống khung gầm chắc chắn cùng khả năng gập tự động của vô lăng giúp bảo vệ an toàn tối ưu cho người ngồi trong xe. 
Phiên bản MINI Countryman được phân phối với giá bán 1 tỷ 499 triệu đồng, phiên bản thể thao MINI Countryman S có giá bán 1 tỷ 698 triệu đồng.
Phiên bản MINI Countryman được phân phối với giá bán 1 tỷ 499 triệu đồng, phiên bản thể thao MINI Countryman S có giá bán 1 tỷ 698 triệu đồng.  
Xe được bảo hành 2 năm không giới hạn số km.
Xe được bảo hành 2 năm không giới hạn số km. 

10 mẫu xe “hot” nhất năm nay

2015 sẽ tiếp tục là một năm vô cùng sôi động của thị trường ô tô thế giới với hàng loạt cái tên đình đám chuẩn bị được ra mắt.

10 mẫu xe “hot” nhất năm nay
1. Mercedes-Benz GLE Coupe 2015: GLE Coupe sẽ sử dụng cho X6 động cơ xăng V6 3.0L, hộp số tự động 9 tốc độ và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic tiêu chuẩn và giới thiệu tại triển lãm Detroit Motor Show.
 

1. Mercedes-Benz GLE Coupe 2015: GLE Coupe sẽ sử dụng cho X6 động cơ xăng V6 3.0L, hộp số tự động 9 tốc độ và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic tiêu chuẩn và giới thiệu tại triển lãm Detroit Motor Show.

5 mẫu superbike 200 mã lực khuấy động 2015

Nếu như năm 2014 là sàn đấu của các anh tài streetfighter thì 2015, các hãng xe nhường sự ưu tiên cho dòng superbike của mình.

5 mẫu superbike 200 mã lực khuấy động 2015

Superbike là thuật ngữ chỉ những chiếc xe kiểu dáng thể thao và có dung tích xi-lanh 1.000 phân khối. Được xem là phiên bản đường phố của xe đua MotoGP, superbike luôn ưu tiên gia tốc lớn và tốc độ cực cao, thừa hưởng công nghệ tối tân nhất của hãng. Chiều cao tay lái chỉ ngang với yên xe tạo nên dáng chồm đặc trưng, cùng với bộ quây lớn tạo dáng khí động học. 

Năm 2015 cũng là dấu mốc quan trọng khi hàng loạt hãng môtô lấy mức 200 mã lực làm chuẩn sức mạnh cho mẫu superbike của mình. Các công nghệ của xe đua MotoGP cũng trở thành trang bị phổ biến như: kiểm soát lực kéo, kiểm soát gia tốc, kiểm soát bốc đầu, hỗ trợ sang số nhanh,… Một số mẫu xe còn trang bị tối tân như cảm biến góc nghiêng trên Yamaha R1, Ducati 1299 Panigale nhằm điều chỉnh tác động lực kéo và phanh.
1. Aprilia RSV4 RR
Vẫn giữ nguyên bộ khung thiết kế từ năm 2008, thay đổi dễ thấy nhất trên mẫu RSV4 2015 là đèn pha được thiết kế lại. Động cơ được cải tiến, nâng tỷ số nén từ 13:1 lên 13,6:1 giúp chiếc superbike dễ dàng đạt công suất 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút.

Aprilia cung cấp 2 phiên bản RSV4 RR và RF. Nếu bản RR được sản xuất đại trà thì bản RF giới hạn chỉ 500 chiếc với vành nhôm, phuộc Ohlins,… Giá bán hiện chưa được tiết lộ.
 

Đọc nhiều nhất

Tin mới