“Siêu giường” của đại gia Lê Ân chỉ là số 2?

Với giá mỗi chiếc hơn 7 tỉ đồng, nếu đem so sánh thì chiếc giường của đại gia Lê Ân vẫn chưa là "cái đinh" gì?

"Siêu giường" của đại gia Lê Ân không phải là số 1?
"Siêu giường" của đại gia Lê Ân không phải là số 1? 
Ông Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi, ngụ P.7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đang sở hữu khoảng 3.000 cổ vật với tổng trị giá hơn 100 tỉ đồng; trong đó có nhiều chiếc giường trước đây thuộc sở hữu của Công tử Bạc Liêu hiện có người hỏi mua với giá 7 tỉ đồng/chiếc.

Ắt hẳn nhiều người sẽ bị choáng ngợp khi được chiêm ngưỡng “kho báu” rộng hàng trăm m2 với đủ loại cổ vật quý hiếm của ông Hùng. Ông khoe sau 33 năm dày công săn lùng, hiện ông đang sở hữu rất nhiều cổ vật của Công tử Bạc Liêu (còn gọi là Hắc công tử - một người giàu có, chơi ngông nổi tiếng khắp Nam kỳ lục tỉnh thuở nào) như: cặp tượng Phật thời thuộc Pháp; cặp sừng hươu được treo trong nhà lớn; cây đàn tranh thân làm bằng cây tre cực lớn; bộ ván ngựa 2 tấm bằng gỗ đỏ dài 2,7m; 1 vòng cẩm thạch; 1 nhẫn đeo tay của vợ cả công tử; bộ nồi cơm bằng đồng, 3 mâm cơm bằng bạc…

Chiếc giường của công tử Bạc Liêu do ông Hùng sưu tầm có người hỏi mua 7 tỉ đồng.
 Chiếc giường của công tử Bạc Liêu do ông Hùng sưu tầm có người hỏi mua 7 tỉ đồng.
Trong hàng ngàn cổ vật, ông Hùng quý và ưng nhất 5 chiếc giường và 5 bộ trường kỷ có tuổi thọ khoảng 300 năm; trong đó hơn phân nửa trước đây thuộc gia đình Công tử Bạc Liêu. Mỗi chiếc giường có chiều dài 2,5m, rộng 2m, được đóng bằng gỗ sưa (huỳnh đàn). Toàn bộ mặt trước, mặt sau, từ trên xuống dưới chỗ nào cũng được chạm khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo.

Đặc biệt, mặt chiếc giường được lót bằng nhiều viên đá cẩm thạch Vân Nam (Trung Quốc) nên khi nằm lên có cảm giác mát lạnh. Theo nhiều nghệ nhân, trên mỗi chiếc giường cổ này cần đến 30kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg), như vậy riêng tiền ốc đã lên đến 6 tỉ đồng.

Ông Hùng cho biết nhiều nhà sưu tầm cổ vật và đại diện các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp trong cả nước đã “chết mê chết mệt” khi được xem qua. Có người hỏi mua một chiếc giường với giá 7 tỉ đồng, người khác ra giá 300.000 USD… nhưng ông nhất quyết không bán. Ông Hùng ước tính giá trị của 5 chiếc giường và 5 bộ trường kỷ mà ông đang sở hữu lên đến khoảng 70 tỉ đồng.

Tại chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiều, thuộc xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) hiện còn lưu giữ 2 chiếc giường trước khi thuộc sở hữu của gia đình Công tử Bạc Liêu, được nhà chùa mua lại của người dân vào năm 1950. Điểm đặc biệt của 2 chiếc giường này là tuy có cấu trúc tương tự (mỗi chiếc dài khoảng 2,5m, rộng gần 2m), nhưng lại có tác dụng “trái cực” nhau: 1 chiếc nóng, 1 chiếc lạnh.

Sở dĩ có sự khác biệt này là do mặt chiếc giường nóng gồm 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại được dùng để ngủ vào mùa mưa lạnh; còn chiếc giường lạnh có lót những miếng đá cẩm thạch lớn nên dùng ngủ vào mùa hè nóng nực. Có người đã hỏi mua mỗi chiếc giường với giá 2 tỉ đồng nhưng nhà chùa không bán.

Chiếc giường lạnh tại chùa Chén Kiều.
 Chiếc giường lạnh tại chùa Chén Kiều.
Ông Trần Trinh Đức (con trai Công tử Bạc Liêu) cho biết các cổ vật ở chùa Chén Kiều trước đây được trưng bày trong một dinh thự của gia đình ở Bàu Sàng (H.Phước Long ngày nay) để tiếp đãi các tá điền. Sau năm 1945, dinh thự này bị tá điền đốt, tẩu tán toàn bộ tài sản có giá trị, sau đó có người mua về rồi bán lại cho chùa Chén Kiều.

Dàn xe không đụng hàng của thợ hàn Hà thành

(Kiến Thức) -Với niềm đam mê chế tạo xe thủ công nhằm giúp đỡ người khuyết tật, anh Thắng đã tạo nên những chiếc xe độc nhất vô nhị.

Hơn 20 năm trong nghề, anh Nguyễn Văn Thắng ở phố Gia Quất, quận Long Biên (Hà Nội) đã chế tạo thành công hàng trăm chiếc xe khác nhau với kiểu dáng không đụng hàng. Các mẫu xe của anh đều mang một nét đặc trưng, điển hình cho phong cách của người thợ hàn này, đó là phần đuôi xe được mài một cách hoàn toàn thủ công với độ cong điêu luyện và đẹp mắt.
 Hơn 20 năm trong nghề, anh Nguyễn Văn Thắng ở phố Gia Quất, quận Long Biên (Hà Nội) đã chế tạo thành công hàng trăm chiếc xe khác nhau với kiểu dáng không đụng hàng. Các mẫu xe của anh đều mang một nét đặc trưng, điển hình cho phong cách của người thợ hàn này, đó là phần đuôi xe được mài một cách hoàn toàn thủ công với độ cong điêu luyện và đẹp mắt. 
Năm 2013, anh Thắng đã "độ" thành công gần 100 chiếc xe. Xuất phát từ niềm đam mê chế tạo xe thủ công nhằm giúp đỡ người khuyết tật có phương tiện đi lại mà anh Thắng đã tạo nên những chiếc xe độc đáo. Trong ảnh là chiếc xe được "độ" bằng động cơ 250 phân khối với bánh xe nan hoa sidecar. Xe này được anh Thắng bán cho một dân chơi ở Sài Gòn với giá 250 triệu đồng.
Năm 2013, anh Thắng đã "độ" thành công gần 100 chiếc xe. Xuất phát từ niềm đam mê chế tạo xe thủ công nhằm giúp đỡ người khuyết tật có phương tiện đi lại mà anh Thắng đã tạo nên những chiếc xe độc đáo. Trong ảnh là chiếc xe được "độ" bằng động cơ 250 phân khối với bánh xe nan hoa sidecar. Xe này được anh Thắng bán cho một dân chơi ở Sài Gòn với giá 250 triệu đồng. 
Từ việc lên ý tưởng, anh Thắng bắt đầu lùng sục khắp các cửa hàng ô tô, xe máy để tìm được những nguyên vật liệu phù hợp. Sau đó, anh bắt tay vào công đoạn "độ" xe. Để cho ra đời một chiếc xe như ý khách hàng và hợp thẩm mỹ, anh Thắng phải mất từ 3-4 ngày làm việc kỳ công. Có những chiếc xe phải mất đến hàng tuần. Trong ảnh là một chiếc ô tô tự chế từ động cơ Honda Spacy 125 phân khối.
 Từ việc lên ý tưởng, anh Thắng bắt đầu lùng sục khắp các cửa hàng ô tô, xe máy để tìm được những nguyên vật liệu phù hợp. Sau đó, anh bắt tay vào công đoạn "độ" xe. Để cho ra đời một chiếc xe như ý khách hàng và hợp thẩm mỹ, anh Thắng phải mất từ 3-4 ngày làm việc kỳ công. Có những chiếc xe phải mất đến hàng tuần. Trong ảnh là một chiếc ô tô tự chế từ động cơ Honda Spacy 125 phân khối. 
Anh Thắng cho biết: Gia đình anh hoàn toàn ủng hộ niềm đam mê của anh, thậm chí còn khuyến khích. Vợ anh luôn tạo mọi điều kiện để anh làm việc. Cậu con trai 9 tuổi thì thường xuyên lên ý tưởng, còn 2 cô con gái thì luôn quan tâm chăm sóc đến sức khỏe của bố. Trong ảnh là chiếc Honda PCX được anh Thắng "độ" trong thời gian gần đây.
Anh Thắng cho biết: Gia đình anh hoàn toàn ủng hộ niềm đam mê của anh, thậm chí còn khuyến khích. Vợ anh luôn tạo mọi điều kiện để anh làm việc. Cậu con trai 9 tuổi thì thường xuyên lên ý tưởng, còn 2 cô con gái thì luôn quan tâm chăm sóc đến sức khỏe của bố. Trong ảnh là chiếc Honda PCX được anh Thắng "độ" trong thời gian gần đây.  
Đối với anh Thắng, công việc "độ" xe đã ăn vào máu, như một chất gây nghiện mà anh không thể từ bỏ. Nếu không được động vào xe, anh như người ốm dở, chân tay bứt rứt, buồn bực và cảm thấy nhàm chán. "Độ" xe đã trở thành một nhu cầu, nguồn sống không thể tắt đối với người thợ hàn này. Ảnh: Thêm một chiếc PCX với đuôi xe được mài tỉ mỉ và siêu đẹp.
 Đối với anh Thắng, công việc "độ" xe đã ăn vào máu, như một chất gây nghiện mà anh không thể từ bỏ. Nếu không được động vào xe, anh như người ốm dở, chân tay bứt rứt, buồn bực và cảm thấy nhàm chán. "Độ" xe đã trở thành một nhu cầu, nguồn sống không thể tắt đối với người thợ hàn này. Ảnh: Thêm một chiếc PCX với đuôi xe được mài tỉ mỉ và siêu đẹp. 
Xe Yamaha Cuxi 3 bánh bên cạnh chiếc Vespa dành cho người khuyết tật.
 Xe Yamaha Cuxi 3 bánh bên cạnh chiếc Vespa dành cho người khuyết tật. 
Mẫu xe Attila 3 bánh.
Mẫu xe Attila 3 bánh. 
Mẫu Vespa 3 bánh sành điệu cho người khuyết tật - một sản phẩm yêu thích của anh Thắng. Theo người thợ thủ công này, rất nhiều khách đặt làm xe Vespa Ape, có những sản phẩm có giá lên tới hơn 100 triệu đồng.
Mẫu Vespa 3 bánh sành điệu cho người khuyết tật - một sản phẩm yêu thích của anh Thắng. Theo người thợ thủ công này, rất nhiều khách đặt làm xe Vespa Ape, có những sản phẩm có giá lên tới hơn 100 triệu đồng. 
Sản phẩm đầu tay của anh Thắng là một chiếc xe 3 bánh. Tuy nhiên, chiếc xe này theo anh không có thẩm mỹ và yếu kém về kỹ thuật. Nhưng với anh Thắng đó là lần thất bại khiến anh tiếp tục nghiệp chế tạo thủ công xe và cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo.
Sản phẩm đầu tay của anh Thắng là một chiếc xe 3 bánh. Tuy nhiên, chiếc xe này theo anh không có thẩm mỹ và yếu kém về kỹ thuật. Nhưng với anh Thắng đó là lần thất bại khiến anh tiếp tục nghiệp chế tạo thủ công xe và cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo.  
Trong năm 2013, anh Thắng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm đó là chiếc Can-am và chiếc máy bay tự chế. Chiếc Can-am được chế tạo ra chỉ để phục vụ cho việc vận chuyển chiếc máy bay này.
Trong năm 2013, anh Thắng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm đó là chiếc Can-am và chiếc máy bay tự chế. Chiếc Can-am được chế tạo ra chỉ để phục vụ cho việc vận chuyển chiếc máy bay này.  
Trong thời gian tới, anh Thắng dự định sẽ chế tạo một chiếc Can-am với động cơ khỏe hơn khoảng 400 phân khối, với dẫn động cầu trước và cabin như xe đua F1. Xe sẽ có màu vàng đen với nắp capo màu đen. Hứa hẹn đây sẽ là siêu phẩm "made in Việt Nam" độc đáo nhất.
Trong thời gian tới, anh Thắng dự định sẽ chế tạo một chiếc Can-am với động cơ khỏe hơn khoảng 400 phân khối, với dẫn động cầu trước và cabin như xe đua F1. Xe sẽ có màu vàng đen với nắp capo màu đen. Hứa hẹn đây sẽ là siêu phẩm "made in Việt Nam" độc đáo nhất.   

Kinh tế thế giới 2014 có gì nóng?

(Kiến Thức) - Chứng khoán châu Âu tiếp tục phát triển hơn nữa trong khi Trung Quốc có thể tụt xuống đáy là những dự đoán về kinh tế thế giới 2014.

Khi năm mới bắt đầu thì giới đầu tư quốc tế đồng loạt hướng đến câu hỏi nên làm gì trong năm 2014? Theo nhận định của các chuyên gia, việc lưu thông dòng tiền giá rẻ sẽ giảm bớt, nhưng đừng vội lo lắng vì điều này cũng mang lại nhiều cơ hội mới.

Năm 2014 hứa hẹn là năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới.
 Năm 2014 hứa hẹn là năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới.

Nể tài kinh doanh của bộ tứ "ngựa non"

(Kiến Thức) - Nhiều bạn trẻ sinh năm 1990 (năm Canh Ngọ) đã tạo dựng sự nghiệp khiến ai cũng phải nể phục.

Kiếm 20 tỷ đồng dễ như "trở bàn tay"

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.