Sau khi cầu viện, BOT Cầu Thái Hà tiếp tục báo lỗ 41 tỷ đồng quý 1

(Vietnamdaily) - BOT lỗ ròng gần 41 tỷ đồng, thấp hơn mức lỗ 43,5 tỷ của cùng kỳ. Chính khoản lỗ này nâng lỗ luỹ kế của BOT lên con số 210 tỷ đồng.

CTCP BOT Cầu Thái Hà (BOT) công bố báo cáo tài chính quý 1/2020 với doanh thu thuần vỏn vẹn hơn 7 tỷ đồng, cũng gần gấp đôi mức 4 tỷ của cùng kỳ 2019.

Tuy nhiên, Công ty tiếp tục kinh doanh dưới giá vốn nên lỗ gộp hơn 14 tỷ đồng, thấp hơn mức lỗ 17 tỷ của cùng kỳ dù giá vốn vẫn không đổi. Chi phí lãi vay tiếp tục là gánh nặng của BOT khi chiếm gần 27 tỷ đồng.

Do đó, sau cùng BOT lỗ ròng gần 41 tỷ đồng, thấp hơn mức lỗ 43,5 tỷ của cùng kỳ. Chính khoản lỗ này nâng lỗ luỹ kế của BOT lên con số 210 tỷ đồng.

Tại thời điểm 31/3/2020, BOT vay ngắn hạn gần 54 tỷ đồng nhưng dài hạn tới hơn 1.018 tỷ đồng, chếm chủ yếu trong tổng nguồn vốn (1.383 tỷ đồng). Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm hơn 1,7 tỷ đồng.

Được biết, BOT Cầu Thái Hà chính thức thu phí từ năm 2019 và dự kiến thua lỗ trong 4 năm đầu hoạt động do ảnh hưởng của khấu hao và chi phí lãi vay. Năm 2019, BOT Cầu Thái Hà lỗ gần 170 tỷ đồng.

Sau khi cau vien, BOT Cau Thai Ha tiep tuc bao lo 41 ty dong quy 1
 Dự án BOT Cầu Thái Hà

Gần đây, theo báo Đầu tư, sau hơn 1 năm được phép thu phí hoàn vốn nhưng doanh thu mỗi ngày chỉ đạt khoảng 15% phương án tài chính, nhà đầu tư Dự án BOT đầu tư xây dựng cầu Thái Hà buộc phải tiếp tục cầu viện các cơ quan chức năng.

Theo đó, BOT Cầu Thái Hà đề nghị Bộ GTVT cho phép bổ sung trạm thu phí trên phạm vi dự án để thu phí các phương tiện sử dụng Dự án BOT cầu Thái Hà đi qua cầu Hưng Hà. Lý do là hiện các phương tiện đi qua cầu Hưng Hà đang sử dụng 1,6 km đường của Dự án mà không trả phí dịch vụ.

Công ty cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét hỗ trợ bằng nguồn vốn nhà nước với phần doanh thu bị hụt so với phương án tài chính của hợp đồng và các khoản chi phí phát sinh do Dự án BOT cầu Thái Hà không đảm bảo doanh thu thu phí theo phương án tài chính như: chi phí lãi vay, chi phí quản lý, chi phí bảo trì, chi phí vận hành...

Đề xuất cuối cùng mà công ty đưa ra là việc xin các ngân hàng tài trợ vốn điều chỉnh kế hoạch thu gốc, lãi doanh thu thu phí sau khi trừ các chi phí hợp lý nhằm giảm bớt khó khăn cho nhà đầu tư.

Lộ diện 5 nhà đầu tư chịu chi 85 tỷ đồng để ‘nuôi’ BOT Cầu Thái Hà

(Vietnamdaily) - 5 nhà đầu tư chiến lược tham gia trong đợt phát hành riêng lẻ 8,5 triệu cổ phần của BOT Cầu Thái Hà với giá chỉ 10,000 đồng/cp, trong khi giá cổ phiếu BOT trên sàn hiện 55,000 đồng/cp.

HĐQT CTCP BOT Cầu Thái Hà (UPCoM: BOT) vừa thông qua danh sách 5 nhà đầu tư chiến lược tham gia trong đợt phát hành riêng lẻ 8,5 triệu cổ phần với giá chỉ 10,000 đồng/cp, trong khi giá cổ phiếu BOT trên sàn hiện 55,000 đồng/cp.

Cụ thể, có 2 nhà đầu tư đăng ký mua 3,45 triệu cổ phiếu BOT, còn 3 nhà đầu tư không đăng ký mua 5,05 triệu cổ phiếu.

BOT Cầu Thái Hà lỗ tiếp 170 tỷ năm 2019, dư nợ ngàn tỷ tại VietinBank

(Vietnamdaily) - Dù đã bắt đầu ghi nhận doanh thu nhưng BOT Cầu Thái Hà vẫn báo lỗ đến 170 tỷ đồng cả năm 2019 do kinh doanh dưới giá vốn.
 

Báo cáo tài chính quý 4/2019 của CTCP BOT Cầu Thái Hà (UPCoM: BOT) ghi nhận doanh thu thuần chỉ gần 7 tỷ đồng, trong khi đó giá vốn hàng bán chiếm đến 21 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BOT còn phải gánh gần 27 tỷ đồng chi phí tài chính mà chủ yếu là chi phí lãi vay. Từ đó, Công ty báo lỗ hơn 41 tỷ đồng. Dẫn đến luỹ kế cả năm, Công ty lỗ đến 170 tỷ đồng.

Tin mới