Rồng rắn chờ mua thương hiệu ngoại: Cả thèm, chóng chán

Nhiều thương hiệu ngoại khi khai trương ở Việt Nam tạo nên một cơn sốt với dòng người xếp hàng từ tinh mơ cho đến tối mịt để được nhận quà, mua sắm. 

Mới đây, có thông tin cho thấy không ít “tín đồ” sống ở các tỉnh, thành khác, thậm chí từ miền Bắc còn đổ về TP HCM để mua sắm trong ngày thương hiệu ngoại H&M khai trương tại Việt Nam.
Rong ran cho mua thuong hieu ngoai: Ca them, chong chan
 
Chỉ ít lâu trước đó, Seven Eleven, một hệ thống chuỗi cửa hàng tiện ích có mặt ở nhiều nước trên thế giới, tổ chức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Người ta lại được chứng kiến hàng ngàn người xếp thành hàng dài từ sáng đến trưa và một lượng người khổng lồ chen chúc nhau trong cửa hàng để mua bằng được vài chai nước, ổ bánh mì. Hình ảnh tương tự cũng diễn ra tại nhiều buổi khai trương hay khuyến mãi của các thương hiệu trà sữa nước ngoài mở ở Việt Nam như Koi, Gongcha, Royal Tea…
Chung quanh những hình ảnh xếp hàng rồng rắn này, đã có không ít tranh luận trái chiều nhau. Người thì cho rằng, chuyện giới trẻ dành cả ngày để xếp hàng nhận một món quà khuyến mãi, mua một món hàng là tâm lý sính ngoại, bầy đàn, là sự tiêu tốn thời gian lãng phí để làm những việc vô ích. Số khác thì quan niệm, đó là chuyện bình thường trong tiến trình hội nhập quốc tế, và người trẻ có quyền làm bất cứ điều gì họ muốn, miễn là không vi phạm đạo đức hay phạm pháp.
Thực tế, dù các cuộc tranh luận có nổ ra kịch liệt và không có hồi kết, thì cũng không ảnh hưởng gì đến chuyện các thương hiệu sẽ vẫn tiếp tục đổ về Việt Nam, và người trẻ sẽ vẫn tiếp tục xếp hàng chờ mua. Đây không chỉ là câu chuyện sính ngoại hay không, mà đằng sau nó là câu chuyện của những người làm thương hiệu, làm truyền thông.
Để có được những hàng dài rồng rắn ấy, các thương hiệu trước khi chính thức khai trương đã có những chiến dịch “truyền thông khủng” nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ, thu hút và kích cầu nhằm tạo ra một cơn sốt. Cạnh đó, khi mà “xếp hàng” là một hình ảnh có thể tạo dư luận, thì không ít thương hiệu có thừa điều kiện để tự tạo cho mình những hàng người dài – không phải là người tiêu dùng. Những cuộc tranh luận, cuối cùng cũng chỉ nằm trong một chiến lược chung của những người làm thương hiệu mà thôi.
Còn nhớ, trước đây, Starbuck, thương hiệu café của quốc tế về đến Việt Nam, cả tháng trời, người ta thấy những hàng người nối đuôi nhau, những dòng người chờ đợi người khác uống xong để đến lượt mình nếm ly café có giá hơn trăm ngàn. Đến nay, Starbuck cũng chỉ còn lượng khách tầm tầm, như bao thương hiệu café trong nước khác. Trong vài chục nhãn trà sữa mở ra tại Việt Nam và từng tạo cơn sốt, đến nay, cũng chỉ được vài thương hiệu còn được xếp hàng để mua.
Thực tế, những thương hiệu rầm rộ đổ bộ vào Việt Nam thời gian qua, chỉ một số là đúng chuẩn “quốc tế” thật sự, số còn lại chỉ là những thương hiệu ít tên tuổi, bình dân, ít được biết đến, nhưng qua bàn tay những “phù thủy truyền thông”, nó đã trở thành những cái tên đình đám khiến giới trẻ săn lùng. Nhưng, đặc tính của người trẻ bao giờ cũng vậy, “cả thèm, chóng chán”. Chỉ một thời gian, khi cơn sốt nguôi lắng đi thì tất cả lại được trả về với thực chất của nó. Về lâu về dài, người tiêu dùng sẽ chỉ lựa chọn những sản phẩm thực sự có chất lượng, hợp lý và phù hợp với mình.

Hot: H&M khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn ngày 9/9

(Kiến Thức) - Trên trang fanpage, hãng thời trang nổi tiếng H&M thông báo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam ngày 9/9 tới tại Vincom Center Đồng Khởi (quận 1, TP HCM). 

Mới đây, hãng thời trang đến từ Thụy Điển H&M đã xác nhận chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 9/9 tới tại Vincom Center Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM). Cửa hàng có quy mô 2 tầng, với tổng diện tích 2.200 m2.
Hot: H&M khai truong cua hang dau tien tai Sai Gon ngay 9/9
 H&M chính thức thông báo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn ngày 9/9. Ảnh: Facebook. 

Điểm nóng 24h: H&M khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn

(Kiến Thức) - H&M khai trương cửa hàng đầu tiên tại SG; Xét xử sơ thẩm 14 cựu cán bộ xã Đồng Tâm; PCT xã nhận sai vụ phê xấu bản lý lịch... là những tin nóng ngày 9/8.

Cùng điểm lại những tin nóng 24h ngày 9/8:

H&M sắp khai trương cửa hàng ở VN

Diem nong 24h: H&M khai truong cua hang dau tien tai Sai Gon
H&M chính thức thông báo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn ngày 9/9. Ảnh: Facebook. 

Trên trang fanpage, hãng thời trang nổi tiếng H&M thông báo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam ngày 9/9 tới tại Vincom Center Đồng Khởi (quận 1, TP HCM). (>> Xem chi tiết: Hot: H&M khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn ngày 9/9)

Vụ sai phạm đất ở Đồng Tâm: Án cao nhất 6 năm 6 tháng tù

Những món đồ nào dưới 200.000 đồng tại H&M TPHCM?

Website chính của chuỗi cửa hàng thời trang H&M Việt Nam đã cập nhật một số mặt hàng được treo giá bán bằng tiền Việt với mức từ 129.000 đến dưới 2 triệu.

Nhung mon do nao duoi 200.000 dong tai H&M TPHCM?
Sao bao tháng ngày đợi chờ, thời điểm H&M Việt Nam chính thức khai trương ngày càng tới gần. Sự hiện diện của thương hiệu thời trang bình dân hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen mua sắm của người Việt Nam hiện nay, đồng thời tạo nên sức ép lên hàng loạt thương hiệu khác trong nước. 

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.