Rộ tin đồn Toyota Raize 2021 bán từ 636 triệu tại Việt Nam?

(Kiến Thức) - Nếu thông tin này là chính xác, Toyota Raize 2021 mới sẽ là lời đáp trả chính thức của Toyota Việt Nam cho sự bùng nổ của phân khúc SUV đô thị cỡ B dành cho các đối thủ cùng phân khúc.

Rộ tin đồn Toyota Raize 2021 bán từ 636 triệu tại Việt Nam?
 
Mới đây, một số tin đồn về phía đại lý cho hay Toyota Việt Nam có kế hoạch đem về một mẫu xe hoàn toàn mới vào cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, đối đầu trực tiếp với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Tuy rằng danh tính của sản phẩm này chưa được hé lộ nhưng qua một số lời nói ám chỉ, mẫu xe này rất có thể sẽ là Toyota Raize 2021 mới – mẫu B-SUV đang bán chạy tại thị trường Nhật Bản.
Ro tin don Toyota Raize 2021 ban tu 636 trieu tai Viet Nam?
 Mẫu SUV cỡ B sẽ được Toyota Việt Nam đưa về vào cuối năm nay rất có thể sẽ là Toyota Raize 2021.
Hiện tại, danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam còn đang trống 1 vị trí ở phân khúc SUV đô thị cỡ B. Trong khi đó, thị phần của phân khúc này đang ngày càng rộng mở với sự cạnh tranh khốc liệt giữa Kia Seltos và Hyundai Kona. Vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi thương hiệu “thiện lành” cũng muốn “cắt bánh chia phần”.
Trước đó, hãng xe Nhật Bản có đưa về một mẫu xe hoàn toàn mới là Toyota Corolla Cross, định vị ở phân khúc C-SUV nhưng lại chốt giá khởi điểm chỉ 720 triệu đồng nhằm cạnh tranh cả với những mẫu xe ở phân khúc B-SUV. Điểm nổi bật của Toyota Corolla Cross nằm ở việc sở hữu không gian rộng rãi hơn, tuy nhiên những trang bị và tiện nghi ở bản tiêu chuẩn chưa đủ để hút khách Việt từ bỏ những sự lựa chọn hấp dẫn như Kia Seltos hay Hyundai Kona.
Ro tin don Toyota Raize 2021 ban tu 636 trieu tai Viet Nam?-Hinh-2
Toyota Corolla Cross có giá khởi điểm đủ để cạnh tranh với những mẫu B-SUV nhưng thực tế bản V tầm trung của mẫu xe này (giá 820 triệu đồng) lại hút khách hơn. 
Vậy nên, việc đưa Toyota Raize hoàn toàn mới về cũng là một nước đi hợp lý cho Toyota Việt Nam bởi mẫu xe này cũng đang khá hút khách tại thị trường Nhật Bản. Lần đầu được ra mắt tại quê nhà vào tháng 11/2019, Toyota Raize đã nhanh chóng vượt qua người anh Toyota Corolla ở tháng 1/2020 với kết quả bán hàng đạt 10.220 xe. Thậm chí, sức hút của Toyota Raize tại thị trường Nhật còn khiến nhà máy Daihatsu – thương hiệu con của Toyota – tại Ikeda, Nhật Bản phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Toyota Raize được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ DNGA – phiên bản giá rẻ của khung gầm dạng mô-đun TNGA tiên tiến hơn hiện đang được áp dụng trên các mẫu xe Toyota như Camry, Prius hay Corolla Altis đời mới. Điều này khiến giá bán Toyota Raize tại thị trường Nhật Bản khá rẻ, quy đổi ra tiền Việt chỉ khoảng 484 triệu đồng. Bên cạnh đó, thiết kế hiện đại thừa hưởng từ đàn anh RAV4 cũng khiến Toyota Raize chiếm trọn cảm tình của khách hàng.
Ro tin don Toyota Raize 2021 ban tu 636 trieu tai Viet Nam?-Hinh-3
Kích thước tổng thể của Toyota Raize 2021 là 3.995 x 1.620 x 1.695 mm (D x R x C). 
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Raize được trang bị hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 17 inch có thiết kế dạng tua-bin khỏe khoắn. Nội thất bên trong xe khá hiện đại và có nhiều điểm tương đồng với Toyota Corolla Cross tại Việt Nam, có thể dễ dàng nhận thấy qua màn hình giải trí 9 inch đặt nổi có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.
Tại Nhật Bản, phía sau vô lăng của Toyota Raize 2021 có sự xuất hiện của bảng đồng hồ kỹ thuật số kích cỡ 7 inch đi kèm 4 chế độ hiển thị: Advanced, Exciting, Simple và Analog.
Ro tin don Toyota Raize 2021 ban tu 636 trieu tai Viet Nam?-Hinh-4
 Nội thất của Toyota Raize 2021 tại Nhật Bản.
Về khả năng vận hành, mẫu xe SUV Toyota Raize 2021 được trang bị động cơ 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động vô cấp D-CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Các trang bị an toàn có điểm nhấn nằm ở gói công nghệ Toyota Safety Sense.
Hiện vẫn chưa rõ nếu được đưa về Việt Nam, Toyota Raize 2021 sẽ được nhập khẩu từ đâu? Các trang bị liệu rằng có bị cắt bỏ hay không? Tuy nhiên, chắc chắn rằng mẫu xe này sẽ có giá rẻ hơn Toyota Corolla Cross, nhiều khả năng sẽ ngang với Hyundai Kona (636 – 750 triệu đồng).

Có nên mua Toyota Highlander 2015 nhập Mỹ hơn 1,4 tỷ đồng?

(Kiến Thức) - Sau gần 5 năm, chiếc Toyota Highlander 2015 phiên bản LE nhập Mỹ hiện có giá bán trên thị trường xe cũ trên dưới 1,4 tỷ đồng, ngang tầm giá “đập hộp” một chiếc Ford Everest hay Toyota Fortuner bản cao cấp.

Có nên mua Toyota Highlander 2015 nhập Mỹ hơn 1,4 tỷ đồng?
Co nen mua Toyota Highlander 2015 nhap My hon 1,4 ty dong?

Hiện tại, những chiếc Toyota Highlander 2020 mới được được về nước theo diện nhập tư tại Việt Nam có giá trên dưới 4 tỷ đồng, một mức giá không hề rẻ vượt xa tầm với của nhiều người. Chính vì thế, lựa chọn xe đã qua sử dụng đời 2014 - 2015 có giá dưới 1,5 tỷ đồng là một gợi ý dễ dàng sở hữu hơn.

Toyota 4Runner chạy chạy chán, vẫn bán hơn 1,4 tỷ ở Sài Gòn

(Kiến Thức) - Là một cái tên quen thuộc đối với những ai yêu thích xe SUV Nhật. Tại Việt Nam, số lượng 4Runner không nhiều do kén người chơi. Lăn bánh gần 10 năm, 4Runner có giá ngang bằng một chiếc Toyota Fortuner Legender 2020.

Toyota 4Runner chạy chạy chán, vẫn bán hơn 1,4 tỷ ở Sài Gòn
Toyota 4Runner chay chay chan, van ban hon 1,4 ty o Sai Gon

Là dòng xe được định vị ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, chính vì thế những chiếc xe SUV Toyota 4Runner không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đa số xe được đưa về nước được nhập tư nhân hoặc xe ngoại giao thanh lý.

Toyota Vios 2021 thay đổi để tiếp tục thống trị ngôi vương

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam bất ngờ ra mắt Vios 2021 ngay đầu năm với những thay đổi về thiết kế và trang bị cực kỳ ấn tượng. Đồng thời, giá bán cạnh tranh và các gói hỗ trợ tài chính càng khiến chiếc sedan cỡ B này trở nên hấp dẫn hơn.

Toyota Vios 2021 thay đổi để tiếp tục thống trị ngôi vương
 
“Vua doanh số” thay đổi phong cách

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.