Phất lên nhờ ăn theo “Hậu duệ của mặt trời”

Sở dĩ gọi là khủng hoảng bởi ngay cả khi “bán cơm, bán cháo” mà đưa “Hậu duệ của mặt trời” ra để làm hình ảnh quảng bá cũng trở nên vô cùng hút khách.

“Cơn lốc” “Hậu duệ của mặt trời”…
Bộ phim “Hậu duệ của mặt trời” dù chỉ mới đi được hơn nửa chặng đường nhưng sức ảnh hưởng đã lan rộng khắp châu Á. Và ở Việt Nam, “cơn bão” “Hậu duệ của mặt trời” đang “thiêu đốt” mọi xu thế và mọi lĩnh vực. Có 9/10 trào lưu xuất hiện trên mạng xã hội đều liên quan đến bộ phim. Từ chế ảnh, ghép ảnh, chụp ảnh cưới… tất thảy đều gắn mác quân nhân.
Phat len nho an theo “Hau due cua mat troi”
 “Cơn bão” mang tên “Hậu duệ mặt trời” phủ sóng mọi trào lưu.
Theo đó, tất cả những sản phẩm xuất hiện trong phim cũng được lùng sục từ son môi, kem chống nắng, đến quần áo, mắt kính… khiến nhiều người phải thốt lên: “Ôi! Sao đâu đâu cũng thấy “Hậu duệ mặt trời” vậy”. Sự “phủ sóng” rộng rãi của bộ phim còn lan sang các cửa hàng cơm như kombo khi họ tận dụng được sức nóng của bộ phim mà đưa ra chương trình giảm giá có tên gọi “Couple – Hậu duệ mặt trời”. Ngay lập tức, lượt chia sẻ tăng đột biến, và rõ ràng chú ý lượt bình luận sẽ thấy lượng đặt bàn cũng tăng.
Chưa dừng lại ở đó, các thẩm mĩ viện cũng tung ra những lời chào mời rất hấp dẫn “cộp mác” bộ phim này như: Hãy đến với thẩm mĩ viện chúng tôi để có được một làn da em bé như Song Jong Ki. Hay như các cửa hàng giày, họ cũng rất biết cách tận dụng “sức nóng” của bộ phim để đưa vào quảng cáo: “Hãy mua giày của chúng tôi để có những bước chạy như các quân nhân”…
Và dĩ nhiên, như thỏi nam châm thần kì, những lời quảng cáo ấy lại hút khách hơn bao giờ hết. Mặc dù giữa bộ phim và cơm, giày thể thao, thẩm mĩ viện… đều không hề liên quan gì đến nhau.
Sự hai mặt của “trào lưu”
Theo chia sẻ của các cửa hàng, việc nhập các sản phẩm ăn theo "Hậu duệ của mặt trời" cần làm sớm nhưng không nên nhập với số lượng quá lớn. “Đây là một trào lưu khi phim còn đang chiếu. Nhưng đã là trào lưu thì sẽ trôi qua rất nhanh nên tôi không muốn ôm nhiều hàng, tránh bị tồn nhiều. Chắc chắn phải tiêu thụ hàng sớm trước khi bộ phim kết thúc nếu không khả năng tồn hàng và lỗ vốn là rất cao” - chủ cửa hàng quần áo trên phố Đông Các (Hà Nội) chia sẻ.
Những “kinh nghiệm xương máu” của các thương buôn không hẳn thiếu căn cứ bởi trong quá khứ không ít lần họ đã phải ngậm “quả đắng”. Đơn cử như cuối năm 2013, các cửa hàng ở Việt Nam được phen “hốt bạc” khi bán Dreamcatcher (bùa ngủ mang đến những giấc mơ đẹp) ăn theo bộ phim “Những người thừa kế” nhưng nhiều người nhập số lượng lớn, không tiêu thụ kịp nên đến giờ vẫn còn rao bán nhưng chẳng còn ai thèm ngó.
Phat len nho an theo “Hau due cua mat troi”-Hinh-2
 Sử dụng hình ảnh phim phục vụ kinh doanh là vi phạm bản quyền.
Cũng cùng tâm lý để bán được hàng, các chủ shop cho biết phải nắm bắt được xu hướng và mong muốn của khách hàng mới tăng được doanh thu. Bạn Lan, chủ một cửa hàng quần áo online cho biết: “Kinh nghiệm để bán chạy hàng và thuyết phục khách chính là phải tìm được đúng bức ảnh hoặc đoạn video trong phim có sản phẩm đó để quảng cáo”.
Tuy nhiên, với suy nghĩ thiếu cẩn trọng hoặc quá lạm dụng để chạy theo trào lưu nhằm phục vụ khách khiến các chủ shop có nguy cơ vướng phải rắc rối về pháp luật. Bởi trước đó, ngày 24/3, chia sẻ trên Naver, đại diện New Entertainment World - công ty sản xuất “Hậu duệ của mặt trời” - khẳng định sẽ kiện những người vi phạm bản quyền của bộ phim.
“Sau khi bộ phim gây chú ý, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã vi phạm bản quyền hình ảnh của diễn viên cũng như chính sách bản quyền bộ phim "Hậu duệ của mặt trời". Chúng tôi sẽ có hành động đáp trả quyết liệt với những ai sử dụng hình ảnh phim bất hợp pháp trong các hoạt động quảng cáo kinh doanh. “Hậu duệ mặt trời” thành hình nhờ nỗ lực, vất vả của đội ngũ sáng tạo. Bản quyền là một trong những quyền quan trọng nhất phải được bảo vệ. Chúng tôi đang trong quá trình thu thập chứng cứ về những hành động sử dụng bất hợp pháp” - đại diện New Entertainment World phát biểu.
Như vậy, rõ ràng những gì mà bộ phim mang lại thật sự vô cùng có lợi cho các nhà kinh doanh, tuy nhiên họ cần cẩn trọng hơn trong việc sử dụng hình ảnh của người khác để phục vụ cho lợi ích cá nhân để tránh những rắc rối không đáng có.

Sao Việt hứng chịu hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ

Không ít những sao Việt gặp biến chứng sau khi thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Chi Pu đã thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ để hạn chế tình trạng sụp mí, gây ảnh hưởng tới thị lực.
 Chi Pu đã thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ để hạn chế tình trạng sụp mí, gây ảnh hưởng tới thị lực.

Nam chính phim “Hậu duệ của mặt trời” bị chê nữ tính

Lee Eung Bok - đạo diễn phim "Hậu duệ của mặt trời" chưa từng nghĩ sẽ chọn Song Joong Ki đóng vai chính, nhưng thời gian đã khiến ông thay đổi.

"Hậu duệ của mặt trời" đạt tỷ lệ thành tích cao và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt dù phim đang được phát sóng những tập cuối. Trong tập 11, phim cán mốc 31,6% người xem tại Hàn Quốc, vượt qua cả Vì sao đưa anh tới của Jeon Ji Hyun, Kim Soo Hyun. Song Joong Ki trở thành nam thần trong mơ của hàng triệu thiếu nữ.

Hai mối tình của nữ diễn viên “Cô dâu 8 tuổi” tự tử

(Kiến Thức) - Pratyusha Banerjee - nữ diễn viên "Cô dâu 8 tuổi" tự tử từng yêu một doanh nhân trước khi hẹn hò với diễn viên, nhà sản xuất Rahul Raj Singh.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu
 Pratyusha Banerjee - nữ diễn viên "Cô dâu 8 tuổi" tự tử từng là gương mặt quen thuộc của truyền hình Ấn Độ. Trước khi qua đời, cô có một cuộc sống mơ ước và sắp kết hôn với diễn viên nhà sản xuất Rahul Raj Singh.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu-Hinh-2
 Pratyusha và Rahul gặp nhau trong một bữa tiệc sinh nhật của một người bạn chung. Cả hai yêu nhau từ ánh nhìn đầu tiên. Sau một số lần gặp gỡ, nữ diễn viên nhận ra Rahul là người đàn ông của đời mình và cả hai bắt đầu hẹn hò.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu-Hinh-3
 Năm 2015, cặp đôi tham gia một chương trình truyền hình thực tế cho người nổi tiếng mang tên Power Couple của Sony TV. Vào ngày rời chương trình, cả hai cho biết họ ngày càng hiểu nhau hơn và sẽ sớm kết hôn.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu-Hinh-4
 Pratyusha và Rahul không ngần ngại tình tứ trước ống kính máy ảnh. Trên trang cá nhân Instagram của ngôi sao “Cô dâu 8 tuổi” từng chia sẻ vô số khoảnh khắc ngọt ngào bên bạn trai, khiến nhiều người ghen tị.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu-Hinh-5
 Tuy nhiên, thời gian gần đây, Pratyusha Banerjee không chia sẻ hình ảnh của mình cũng như bên bạn trai. Bức ảnh cuối cùng cô chia sẻ được chụp khi cô và người yêu tham gia chương trình Power Couple.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu-Hinh-6
 Sau khi Pratyusha Banerjee qua đời, một số người bạn của cô cho biết họ nhận thấy trong một vài tháng gần đây, nữ diễn viên buồn vì Rahul Raj Singh. Hiện tại, nguyên nhân cái chết của cô đang được điều tra.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu-Hinh-7
 Trước khi hẹn hò Rahul Raj Singh, Pratyusha Banerjee từng có mối tình gây nhiều ồn ào với doanh nhân Makrand Malhotra. Cả hai hợp tan nhiều lần nhưng cuối cùng năm 2013 chính thức chia tay sau hai năm gắn bó.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu-Hinh-8
 Đặc biệt, diễn viên Pratyusha Banerjee từng tiết lộ Makrand Malhotra đã đe dọa cô qua điện thoại. Trước đó, nam doanh nhân cũng đã đến nơi ở của nữ diễn viên để lăng mạ cô và gia đình. Anh thậm chí còn dọa sẽ làm hại nữ diễn viên cùng người thân.

Hai moi tinh cua nu dien vien Co dau 8 tuoi tu tu-Hinh-9
Tuy nhiên, Makrand Malhotra phủ nhận lời buộc tội của Pratyusha Banerjee và khẳng định bạn gái cũ đã nói dối bởi vì cô đã tìm được người yêu mới. Makrand cũng kiện Pratyusha tại đồn cảnh sát mà nữ diễn viên đến tố cáo anh. 

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.