Ôtô cũ "chạy lướt" từ 400 - 800 triệu tăng thanh khoản dịp cuối năm

Những tháng cuối năm, thanh khoản xe "lướt" đời cao trên thị trường ôtô cũ đang tăng mạnh. Trong đó, sức bán tốt nhất thuộc về những dòng xe đã qua sử dụng nằm trong khoảng từ 400 - 800 triệu đồng.

Video: Mang xe lỗi đi thử trình độ check của gara và xem cái kết.
Trên thị trường ôtô cũ hiện nay, những chiếc xe "lướt" có tuổi đời từ 1 - 2 năm sử dụng đang đạt thanh khoản tốt. Trong đó, các mẫu xe chạy lướt đời cao tầm giá khoảng 400 - 800 triệu đồng như Mazda 3, CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe được người mua săn đón ráo riết.
Lý giải về hiện tượng trên, một số nhân viên bán hàng ở các đại lý xe cũ tại Hà Nội cho hay, sở dĩ các mẫu xe lướt này được khách hàng quan tâm nhiều hơn cả là do nguồn cung sẵn có trên thị trường hiện ít hơn so với thời điểm trước. Trong khi nhu cầu người mua lại có xu hướng tăng cao về dịp cuối năm.
Oto cu
Những tháng cuối năm, thanh khoản xe "lướt" đời cao trên thị trường ôtô cũ đang tăng mạnh. 
Giá bán xe Hyundai SantaFe mới sau đợt điều chỉnh gần nhất trở về mức từ 969 triệu đến 1,299 tỷ đồng. Để lăn bánh xe, khách hàng cần phải chi khoản tiền từ khoảng 1,021 - 1,4 tỷ đồng, tùy phiên bản và khu vực đăng ký. Tuy nhiên, khoảng giá thực tế tại đại lý hiện bị "kênh" lên từ 10 - 30 triệu đồng, tùy nơi và phiên bản cụ thể. Nguyên nhân là do lượng xe sẵn có ở showroom không đủ để bàn giao khách.
Trường hợp muốn nhận xe sớm thì phải chi tiền chênh, khoản này sẽ cộng thẳng vào số tiền thanh toán mua xe chứ không được khuyến mại hay lắp thêm phụ kiện gì. Nếu không muốn mất thêm vài chục triệu tiền chênh, khách hàng có thể để lại thông tin cá nhân cũng như thông tin về chiếc xe muốn mua (phiên bản, màu sắc,..), song thời gian nhận xe sẽ dài hơn.
Oto cu
Bài toán tiết kiệm chi phí cũng là nguyên nhân khiến nhiều người chuyển hướng sang tìm mua xe lướt thay vì xe mới. 
Khảo sát trên các sàn mua bán ôtô trực tuyến uy tín hiện nay cho thấy, giá những chiếc SantaFe "lướt" đời 2021 - 2023 đang được rao bán trên thị trường xe cũ nằm trong khoảng từ 865 triệu đồng đến 1,275 tỷ đồng, tùy ODO, tình trạng, năm sản xuất và phiên bản xe. Đáng chú ý, đây chưa phải là mức giá cuối cùng vì khách hàng có thể thương lượng thêm và nhận quà tặng từ các salon.
Như vậy, bài toán tiết kiệm chi phí cũng là nguyên nhân khiến nhiều người chuyển hướng sang tìm mua xe lướt thay vì xe mới. Theo tính toán từ giới kinh doanh, lựa chọn mua xe đã qua sử dụng 2 đến 3 năm, khách hàng chỉ phải trả khoản tài chính 70 - 80% so với việc tậu xe mới. Hơn nữa, khi làm thủ tục sang tên, phí trước bạ cũng chỉ ở khoảng 2%. Trong khi mua xe mới phải đóng từ 10 - 12 % phí trước bạ cùng nhiều khoản phí khác.
Oto cu
 Xe "lướt" tuy cũ hơn xe mới, nhưng lại mới hơn xe cũ, trong khi lựa chọn đa dang hơn, giá thành tốt hơn và không bị mất giá nhanh.
Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, bài toán tiết kiệm chi phí luôn được người dân đặt lên hàng đầu. Thêm vào đó, "việc các salon chấp nhận biên lãi mỏng để tăng thanh khoản cũng là lý do giúp các mẫu ôtô lướt bán nhanh hơn dịp cuối năm", anh Thế Nguyễn chia sẻ.
Xe "lướt" tuy cũ hơn xe mới, nhưng lại mới hơn xe cũ, trong khi lựa chọn đa dang hơn, giá thành tốt hơn và không bị mất giá nhanh như xe mới. Do đó, nếu không quá quan trọng vấn đề bóc tem xe hoàn toàn mới thì việc chọn mua xe lướt là phương án giúp mang lại không ít điểm lợi thiết thực cho người tiêu dùng.

Video

Bao rút hồ sơ đâm đụng xưa rồi, bán xe ôtô giờ còn bao đăng kiểm

Có khá nhiều mẫu tin rao bán ôtô từ xe sang, xe bình dân đến cả siêu xe... giờ đây được các "thương lái" kèm thêm điều khoản bao đăng kiểm cho khách hàng.

Bao rut ho so dam dung xua roi, ban xe oto gio con bao dang kiem
Trong 3 tuần trở lại đây, có nhiều thông tin rao bán xe đã nhận được sự quan tâm của không ít cư dân mạng khi cho biết sẽ bao đăng kiểm cho khách mua ôtô, đây là kiểu bán hàng khá có tâm vì vấn đề đăng kiểm đang được nhiều người lo lắng do các trạm ở TP HCM hay Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải. 

Dân buôn ôtô cũ “lao đao” sau khi biển số định danh áp dụng

Sau khi có quy định về biển số định danh, các showroom và dân buôn ôtô cũ cả trên phố lẫn mạng xã hồi đều ế ẩm, trầm lắng hơn trước.

Video: Hiểu đúng về biển số định danh (Nguồn: THĐT).

Sau khi Thông tư 24/2023/TT-BCA về định danh biển số xe chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023, không khí kinh doanh mua bán ôtô đã qua sử dụng tại những con phố vốn luôn sầm uất nhiều năm qua tại Hà Nội khá ảm đạm - ôtô vẫn được trưng bày và treo biển bày bán đầy đường, nhưng khách hàng lại "lặn mất tăm".

Những lưu ý "bỏ túi" không nên bỏ qua khi mua ôtô cũ

Với một số kiến thức cơ bản, bạn cũng có thể tự mình kiểm tra một chiếc ôtô cũ trước khi quyết định “xuống tiền” có nên mua hay không.

Video: Cách xem để biết xe ôtô cũ có còn ngon không?
Dù là mua ôtô cũ đã qua sử dụng, nhưng nếu cẩn thận vẫn có thể chọn được những chiếc xe ưng ý mà giá lại mềm. Theo những người sành xe, có rất nhiều việc mà người mua nên thuộc nằm lòng khi quyết định chọn mua loại xe nào. Trước hết, cần xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu tiền để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí bảo dưỡng định kỳ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới