Ô tô bay sẽ thống trị tương lai

(Kiến Thức) - Lawrence Krauss, một nhà vật lý học đã lên ý tưởng tiếp tục hoàn thiện những chiếc ô tô bay sơ khai để biến chúng thành siêu xe thống trị tương lai.

Nhà vật lý lý thuyết và vũ trụ học Lawrence Krauss thuộc trường đại học Arizona tham gia hội nghị quốc gia tổ chức tháng 2 năm 2014 với chủ đề "khoa học viễn tưởng tầm nhìn thay đổi tương lai" đã đưa ra đề xuất về ý tưởng chiếc ô tô bay dành cho tương lai.
Ô tô bay trở thành ước mơ của con người từ nửa thế kỷ trước, tại thời điểm đó con người thiếu trang thiết bị cần thiết hơn bây giờ để biến giấc mơ thành hiện thực. Những chiếc xe được lắp thêm cánh và động cơ đẩy giúp người tham gia giao thông dễ dàng vượt qua những quãng đường dài theo hướng chim bay mà không sợ ách tắc giao thông. 
Mẫu ô tô bay Convair 118 ConvAirCar bay thử nghiệm tại California tháng 11/1947.
Mẫu ô tô bay Convair 118 ConvAirCar bay thử nghiệm tại California  tháng 11/1947.
Vậy điều gì là khác biệt giữa máy bay và ô tô bay? Ô tô bay là phương tiện cá nhân dành cho gia đình với trình điều khiển khác biệt thay vì tay lái thì sử dụng vô lăng. Một điều quan trọng hơn là ô tô bay hoàn toàn giữ nguyên dáng vẻ truyền thống của ô tô và hoàn toàn có thể chạy trên đường nhựa khi tiếp đất. Ô tô bay sẽ được kết nối với internet để điều hướng và hỗ trợ lái cho tài xế. 
Ông Lawrence Krauss cho rằng sự bùng nổ phương tiện giao thông trên mặt đất trong tương lai chính là lý do để ô tô bay phát triển, sử dụng tuyến đường mới hàng không nhưng lại không phải quá lệ thuộc vào các chuyến bay dân dụng. Ô tô bay sẽ tối ưu hóa việc điều khiển cũng như tăng độ an toàn cho tài xế, tiết kiệm thời gian di chuyển dành cho mỗi người dân.

Ô tô bay có “1-0-2” trên thế giới

Xe bay Curtis. Đây có thể coi là chiếc xe bay thực sự đầu tiên trên thế giới, được chế tạo bởi kỹ xư hàng không Glenn Curtis năm 1917. Ông đã cắt bớt một số chi tiết trong thiết kế máy bay của mình và biến nó thành một thiết kế hình chữ T, làm bằng nhôm. Chiếc xe này có động cơ 100 mã lực.
 Xe bay Curtis. Đây có thể coi là chiếc xe bay thực sự đầu tiên trên thế giới, được chế tạo bởi kỹ xư hàng không Glenn Curtis năm 1917. Ông đã cắt bớt một số chi tiết trong thiết kế máy bay của mình và biến nó thành một thiết kế hình chữ T, làm bằng nhôm. Chiếc xe này có động cơ 100 mã lực.

Ô tô bay Jess Dixon. Bức ảnh này có thể được coi là một trong những bằng chứng hiếm hoi chứng minh sự tồn tại của chiếc ô tô bay này. Bức ảnh được cho là chụp vào năm 1940. Trông chiếc xe có vẻ giống với “một chiếc trực thăng chạy được trên đường”. Chiếc xe có động cơ 40 mã lực, những pedal chân điều khiển van đuôi ở đằng sau xe, cho phép xe bay lên trên không. Chiếc xe được cho là có thể đạt tốc độ 160 km/h, có khả năng bay tiến lên, lùi xuống, bay sang ngang và lượn vòng.
 Ô tô bay Jess Dixon. Bức ảnh này có thể được coi là một trong những bằng chứng hiếm hoi chứng minh sự tồn tại của chiếc ô tô bay này. Bức ảnh được cho là chụp vào năm 1940. Trông chiếc xe có vẻ giống với “một chiếc trực thăng chạy được trên đường”. Chiếc xe có động cơ 40 mã lực, những pedal chân điều khiển van đuôi ở đằng sau xe, cho phép xe bay lên trên không. Chiếc xe được cho là có thể đạt tốc độ 160 km/h, có khả năng bay tiến lên, lùi xuống, bay sang ngang và lượn vòng.

Xe convair. Xe ô tô bay Convair Model 116 có chuyến bay đầu tiên băm 1946, trong khá giống một chiếc máy bay gắn lên trên một chiếc ô tô. Cánh, đuôi và động cơ được nối với một chiếc xe cả bằng nhựa. Điều này cho phép ô tô bay có thể di chuyển được trên đường.
 Xe convair. Xe ô tô bay Convair Model 116 có chuyến bay đầu tiên băm 1946, trong khá giống một chiếc máy bay gắn lên trên một chiếc ô tô.  Cánh, đuôi và động cơ được nối với một chiếc xe cả bằng nhựa. Điều này cho phép ô tô bay có thể di chuyển được trên đường.

Curtiss-Wright VZ-7. Đây là kết quả từ những cố gắng của quân đội Mỹ nhằm tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô bay. Trông nó khá giống một chiếc xe jeep bay. VZ-7 được thiết kế như một thiết bị cất, hạ cánh thẳng đứng. Nó bay được nhờ 4 động cơ thẳng đứng, được bố trí sau “ khoang lái”.
 Curtiss-Wright VZ-7. Đây là kết quả từ những cố gắng của quân đội Mỹ nhằm tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô bay. Trông nó khá giống một chiếc xe jeep bay. VZ-7 được thiết kế như một thiết bị cất, hạ cánh thẳng đứng. Nó bay được nhờ 4 động cơ thẳng đứng, được bố trí sau “ khoang lái”.

Piasecki Airgeep. Đây là một mẫu xe khách của quân đội Mỹ. Chiếc xe được ra đời trong khi trực thăng đã trở nên rất phổ biến, nhưng có vẻ như quân đội Mỹ thích những chiếc trực thăng nhỏ hơn, có thể điều khiển mà ít cần huấn luyện. Chiếc xe này đã có tới 7 phiên bản trước khi bị bỏ đi vì “không phù hợp với mục đích sử dụng của quân sự”.
 Piasecki Airgeep. Đây là một mẫu xe khách của quân đội Mỹ. Chiếc xe được ra đời trong khi trực thăng đã trở nên rất phổ biến, nhưng có vẻ như quân đội Mỹ thích những chiếc trực thăng nhỏ hơn, có thể điều khiển mà ít cần huấn luyện. Chiếc xe này đã có tới 7 phiên bản trước khi bị bỏ đi vì “không phù hợp với mục đích sử dụng của quân sự”.

AVE Mizar. Năm 1971, công ty thiết kế phương tiện tiên tiến tại California, Mỹ đã quyết định thiết kế một chiếc ô tô bay, trông khá giống chiếc xe ConvAir của những năm 1940. Động cơ Pinto của hãng xe Ford giúp ô tô bay đạt được tốc độ cần thiết để cất cánh. Muốn hạ cánh, bộ phanh trên xe có nhiệm vụ hãm bớt tốc độ. Đáng tiếc năm 1973, một năm trước khi chiếc xe được sản xuất phổ biến, chiếc cánh phải của mẫu thử nghiệm bị vỡ khi đang ở trên không khí, nhấn chìm cả tương lai của chiếc xe.
 AVE Mizar. Năm 1971, công ty thiết kế phương tiện tiên tiến tại California, Mỹ đã quyết định thiết kế một chiếc ô tô bay, trông khá giống chiếc xe ConvAir của những năm 1940. Động cơ  Pinto của hãng xe Ford giúp ô tô bay đạt được tốc độ cần thiết để cất cánh. Muốn hạ cánh, bộ phanh trên xe có nhiệm vụ hãm bớt tốc độ. Đáng tiếc năm 1973, một năm trước khi chiếc xe được sản xuất phổ biến, chiếc cánh phải của mẫu thử nghiệm bị vỡ khi đang ở trên không khí, nhấn chìm cả tương lai của chiếc xe.

Xe bay Super Sky Cycle. Xe được chế tạo năm 2009 và năm 2012 nó đã được cấp giấymô tô và phép vận hành, miễn là bạn có bằng lái và bằng phi công.
 Xe bay Super Sky Cycle. Xe được chế tạo năm 2009 và năm 2012 nó đã được cấp giấymô tô và  phép vận hành, miễn là bạn có bằng lái và bằng phi công.

Xe Terafugia. Năm 2009, chiếc xe này đã vượt qua cuộc thử nghiệm đầu tiên thành công. Sau đó, nó trải qua hàng loạt quá trình cải tiến, tài thiết kế và thử nghiệm thành công năm 2012. Xe có thể đạt tốc độ 110 km/h và bay với vận tốc 185 km/h.
 Xe Terafugia. Năm 2009, chiếc xe này đã vượt qua cuộc thử nghiệm đầu tiên thành công. Sau đó, nó trải qua hàng loạt quá trình cải tiến, tài thiết kế và thử nghiệm thành công năm 2012. Xe có thể đạt tốc độ 110 km/h và bay với vận tốc 185 km/h.

PAL-V One. Đây là một thiết kế của Hà Lan, được thay đổi đáng kể so với thiết kế truyền thống. Xe chỉ có một động cơ, năng lượng được truyền tự động giữa lốp và động cơ đẩy. Chiếc xe này chỉ cho phép bay dưới độ cao 1,200 m.
 PAL-V One. Đây là một thiết kế của Hà Lan, được thay đổi đáng kể so với thiết kế truyền thống.  Xe chỉ có một động cơ, năng lượng được truyền tự động giữa lốp và động cơ đẩy. Chiếc xe này chỉ cho phép bay dưới độ cao 1,200 m.

AirMule. Chiếc xe này giống như một chiếc trực thăng cứu hỏa hơn là một chiếc xe ô tô. Nó được công ty Hàng không đô thị Israel phát triển. Đây là một chiếc xe không người lái, được dùng để cứu hộ hoặc chở người.
 AirMule. Chiếc xe này giống như một chiếc trực thăng cứu hỏa hơn là một chiếc xe ô tô. Nó được công ty Hàng không đô thị Israel phát triển. Đây là một chiếc xe không người lái, được dùng để cứu hộ hoặc chở người.

Chế tạo siêu bò Lamborghini như thật từ...sắt vụn

(Kiến Thức) - Một nhóm bạn trẻ đam mê dòng xe Lamborghini đã chế tạo riêng cho mình một chiếc Sesto Elemento độc đáo làm từ sắt thép bỏ đi.

Một nhóm các chàng trai trẻ tuổi đến từ thành phố Bishkek, Kirghizia đam mê dòng xe Lamborghini đã tự thiết kế ra một chiếc Sesto Elemento giống hệt bản vẽ với kích thước như thật.
 Một nhóm các chàng trai trẻ tuổi đến từ thành phố Bishkek, Kirghizia đam mê dòng xe Lamborghini đã tự thiết kế ra một chiếc Sesto Elemento giống hệt bản vẽ với kích thước như thật. 

Xe tải khổng lồ lớn nhất thế giới

(Kiến Thức) - Xe tải khổng lồ BelAZ-75600 lớn nhất thế giới do Nga chế tạo nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp khai thác than đá của nước này.

BelAZ-75600 do Nga chế tạo từ năm 2006 là chiếc xe tải lớn nhất thế giới nhằm phục vụ cho ngành khai thác than đá tại mỏ than lộ thiên Bachatsky, tỉnh Kubaz.
BelAZ-75600 do Nga chế tạo từ năm 2006 là chiếc xe tải lớn nhất thế giới nhằm phục vụ cho ngành khai thác than đá tại mỏ than lộ thiên  Bachatsky,  tỉnh Kubaz. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới