Những yếu tố làm nên xe đẹp giá bèo

Mức giá rẻ bèo này chỉ dành cho các phiên bản cấp thấp, với bỏ hàng loạt công nghệ và yếu tố an toàn bị bỏ qua.

Những yếu tố làm nên xe đẹp giá bèo
 
Các phiên bản quốc tế khi ra mắt thường được quảng bá với đầy đủ các tính năng và trang bị hợp lý như túi khí, phanh ABS, hệ thống âm thanh…Tuy nhiên khi bán tại các thị trường nhỏ như Đông Nam Á và Nam Á, chúng thường xuất hiện với một “phiên bản lỗi”, thiếu vô số phụ tùng và công nghệ. Thậm chí một số người còn cho rằng động cơ của xe nội cũng bị giảm hiệu suất so với mẫu xe nhập từ châu Âu hay Mỹ.

Hãy đến với danh sách các yếu tố làm nên xe đẹp giá bèo sau để nhận ra các mánh bán hàng kinh điển của họ. Mà nhờ đó, bạn sẽ càng thấm thía hơn câu “cái gì cũng có giá của nó”.

1. Cắt bỏ túi khí

 
Những mẫu xe giá rẻ luôn hấp dẫn người tiêu dùng và có sức mua rất mạnh. Nhưng đừng để bị lừa, hầu hết những mẫu xe này đều đã bị bỏ đi tùy chọn túi khí – yếu tố an toàn bậc nhất. Chỉ những phiên bản cấp cao mới được trang bị tùy chọn túi khí tiêu chuẩn.

Ví dụ như chiếc Hyundai i20 được quảng cáo là có mức an toàn 5 sao do Mỹ chứng nhận, nhưng đó là khi chiếc xe được tích hợp đầy đủ công nghệ an toàn. Không giống như khi nó bán tại thị trường châu Á và đặc biệt là Ấn Độ, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này không hề có túi khí.

2. Các gói tùy chọn

Dĩ nhiên những khách hàng lỡ mua xe giá rẻ mà vẫn muốn lái xe an toàn đều phải trang bị thêm túi khí cho xe. Và họ sẽ ưu tiên mua ở đâu? Đương nhiên là ở chính showroom của hãng xe.

Nhờ vào tâm lý này mà các hãng xe có thể thu lợi một cách “quang minh chính đại”. Bởi các phụ tùng, phụ kiện gắn thêm cho xe đều có mức giá cao gấp nhiều lần giá trị của nó.

3. Đèn đẹp nhưng không sáng

 
Những mẫu xe mới tung ra thị trường đều được các nhà sản xuất chăm chút về mặt thiết kế, đặc biệt là ở đèn pha. Tuy nhiên, các bóng chiếu sáng của chúng lại hoạt động không thật sự hiệu quả. Có vẻ như những mẫu xe này khi bán ở các thị trường cấp thấp đã bị thay bằng những bóng đèn chất lượng kém, bắt buộc khách hàng phải thay bóng cao áp hơn sau một thời gian sử dụng.

4. Phanh ABS chỉ xuất hiện trên bản cao cấp

Cùng với hệ thống túi khí, công nghệ chống bó cứng phanh ABS chỉ được trang bị trên những phiên bản cao cấp của xe. Dù tại nhiều nước tiên tiến, ABS đã trở thành một công nghệ tiêu chuẩn trên xe hơi. Nhưng tại các nước đang phát triển, khách hàng vẫn phải bỏ tiền túi ra để lắp đặt chúng.

5. Lốp nhỏ

Lốp tốt và rộng luôn đem đến cảm giác lái dễ chịu hơn và cũng khiến cho hao phí nhiên liệu tăng cao hơn. Tuy nhiên tại các thị trường mới nổi, các hãng xe thường lơ là vấn đề này. Ví dụ như tại thị trường Ấn Độ, Honda vẫn chỉ cung cấp lốp 175 mm cho mọi thế hệ xe City, từ cũ đến mới mà không thay đổi gì.

6. Hàng ghế thứ 3 tồi tệ

 
Có khá nhiều nhà sản xuất xe cố tình bỏ qua yếu tố an toàn và tiện nghi cho hàng ghế thứ 2, thứ 3 của xe. Đôi khi bạn sẽ phát hiện ra hàng ghế thứ 3 của mình không hề được trang bị đai an toàn, và khoảng hở chân thì vô cùng chật chội. Nếu chẳng may có tai nạn xảy ra thì nhưng hành khách ngồi ghế cuối có nguy cơ bị chấn thương nặng nhất.

7. Thái độ phục vụ

Rõ ràng là có một sự khác biệt giữa một nhân viên kinh doanh xe sang và một nhân viên kinh doanh xe hơi giá rẻ. Đầu tiên là thái độ phục vụ của đội ngũ này thường không được tốt và nhiệt tình. Thứ hai là họ luôn tìm cách bào chữa cho sự thiếu thốn về linh kiện/tiện nghi của xe. Nếu bạn vô tình hỏi tại sao xe không được trang bị túi khí như các phiên bản nước ngoài, họ sẽ trả lời là: “Anh/chị chỉ chạy xe trong thành phố thôi mà. Túi khí và ABS không thật sự cần thiết”.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi có vấn đề xảy ra, bạn mới chính là người lãnh đủ.

Loạt xe giá rẻ, tiết kiệm xăng khiến dân Việt phát thèm

(Kiến Thức) - Hàng loạt mẫu xe máy mới ra mắt thị trường với nhiều ưu điểm vượt trội như tiết kiệm xăng, giá thành thấp... khiến dân chơi Việt khao khát sở hữu.

Loạt xe giá rẻ, tiết kiệm xăng khiến dân Việt phát thèm
Phiên bản Hero Pleasure là một trong những dòng xe giá rẻ chất lượng cao do Ấn Độ sản xuất nhằm chiếm lĩnh một phần thị trường xe ga trên thế giới. Xe có khả năng tiết kiệm xăng cao với 49 km/lít xăng. Giá chiếc xe khoảng 20 triệu VND, tuy nhiên tại Việt Nam chưa có đại lý nào chính thức nhập khẩu và phân phối dòng xe này.
Phiên bản Hero Pleasure là một trong những dòng xe giá rẻ chất lượng cao do Ấn Độ sản xuất nhằm chiếm lĩnh một phần thị trường xe ga trên thế giới. Xe có khả năng tiết kiệm xăng cao với 49 km/lít xăng. Giá chiếc xe khoảng 20 triệu VND, tuy nhiên tại Việt Nam chưa có đại lý nào chính thức nhập khẩu và phân phối dòng xe này.

Chi tiết 2 mẫu xe giá rẻ giật mình của Toyota

(Kiến Thức) - Toyota vừa trình làng phiên bản cải tiến của 2 mẫu xe Etios Liva và Etios tại Ấn Độ với giá bán tương ứng từ 7.750 - 9.350 USD.

Chi tiết 2 mẫu xe giá rẻ giật mình của Toyota
Hãng xe Toyota vừa chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến của 2 mẫu xe giá rẻ của hãng là Etios Liva (ảnh) và Etios tại thị trường Ấn Độ với những thay đổi ở mặt trước và khoang cabin của xe.
 Hãng xe Toyota vừa chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến của 2 mẫu xe giá rẻ của hãng là Etios Liva (ảnh) và Etios tại thị trường Ấn Độ với những thay đổi ở mặt trước và khoang cabin của xe. 
Toyota Etios Liva là phiên bản 5 cửa của mẫu sedan Etios, được trình làng lần đầu tiên tại Ấn Độ vào cuối tháng 6/2011. Etios Liva mới có lưới tản nhiệt được thiết kế lại nhìn ấn tượng hơn.
Toyota Etios Liva là phiên bản 5 cửa của mẫu sedan Etios, được trình làng lần đầu tiên tại Ấn Độ vào cuối tháng 6/2011. Etios Liva mới có lưới tản nhiệt được thiết kế lại nhìn ấn tượng hơn. 
Nội thất của Etios Liva mới có những thay đổi đáng kể như: trang bị túi khí bên tiêu chuẩn cho tất cả hàng ghế.
Nội thất của Etios Liva mới có những thay đổi đáng kể như: trang bị túi khí bên tiêu chuẩn cho tất cả hàng ghế. 
Xe còn được trang bị gương điều chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, la-zăng hợp kim mới.
Xe còn được trang bị gương điều chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, la-zăng hợp kim mới.  
Tuy nhiên, Etios Liva phiên bản cải tiến vẫn sử dụng động cơ xăng 1.2L công suất 84 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5,6 lít/100km; hoặc động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 4,2 lít/100km.
 Tuy nhiên, Etios Liva phiên bản cải tiến vẫn sử dụng động cơ xăng 1.2L công suất 84 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5,6 lít/100km; hoặc động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 4,2 lít/100km.
Etios sedan phiên bản cải tiến cũng được thiết kế lưới tản nhiệt mới, trang bị túi khí bên tiêu chuẩn cho tất cả hàng ghế.
Etios sedan phiên bản cải tiến cũng được thiết kế lưới tản nhiệt mới, trang bị túi khí bên tiêu chuẩn cho tất cả hàng ghế.  
Xe được trang bị ghế lái điều chỉnh độ cao, màn hình LCD, 2 loa mới.
Xe được trang bị ghế lái điều chỉnh độ cao, màn hình LCD, 2 loa mới. 
Etios mới vẫn trang bị động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5,9 lít/100km hoặc động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực, chỉ tiêu thụ 4,2 lít/100km.
Etios mới vẫn trang bị động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5,9 lít/100km hoặc động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực, chỉ tiêu thụ 4,2 lít/100km.  
Tại Ấn Độ, Etios sedan sẽ cạnh tranh với Nissan Sunny, Chevrolet Sail, Ford Classic, Fiat Linea Classic và Renault Scala. Còn Etios Liva mới có các đối thủ là Volkswagen Polo, Maruti Swift và Hyundai i20.
Tại Ấn Độ, Etios sedan sẽ cạnh tranh với Nissan Sunny, Chevrolet Sail, Ford Classic, Fiat Linea Classic và Renault Scala. Còn Etios Liva mới có các đối thủ là Volkswagen Polo, Maruti Swift và Hyundai i20. 

Trầm trồ trước siêu phẩm BMW M4 độ quá đỉnh

(Kiến Thức) - Các kỹ sư của xưởng độ ở Hamann, Đức đã khiến các tay chơi phải trầm trồ trước siêu phẩm BMW M4 độ quá đỉnh.

Trầm trồ trước siêu phẩm BMW M4 độ quá đỉnh
Nhìn tổng thể, các kỹ sư đã không can thiệp quá nhiều vào cấu trúc bên ngoài chiếc xe. Tuy nhiên, các đường vân mạnh mẽ bên ngoài khiến M4 bắt mắt hơn rất nhiều.
Nhìn tổng thể, các kỹ sư đã không can thiệp quá nhiều vào cấu trúc bên ngoài chiếc xe. Tuy nhiên, các đường vân mạnh mẽ bên ngoài khiến M4 bắt mắt hơn rất nhiều.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.