Những đối thủ chờ sẵn Exciter 150 tại Việt Nam

Tuy chưa ra mắt, mẫu côn tay Exciter 150 của Yamaha được dự đoán sẽ phải đối đầu với không ít đối thủ nặng ký từ Honda và Suzuki.

Suzuki Raider

Suzuki Raider được xem là đối thủ nặng ký nhất của Exciter 150 sắp ra mắt.
 Suzuki Raider được xem là đối thủ nặng ký nhất
của Exciter 150 sắp ra mắt.

Suzuki Raider được giới thiệu tại Việt Nam ngày 20/12/2013 tại Hà Nội, tức khoảng một năm trước ngày ra mắt Yamaha Exciter 150.

Raider là dòng xe được trang bị động cơ 4 thì, 150cc làm mát bằng dầu DOHC, sản sinh công suất tối đa 16 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Hệ thống khởi động bằng điện và bằng chân. Hệ thống truyền động côn tay, 6 số.

Về động lực, mẫu xe này có sức mạnh được cho là tương đương với Exciter 150, lại trang bị động cơ DOHC (động cơ bố trí 2 trục cam mỗi xi-lanh), đây là lợi thế so với SOHC (động cơ sử dụng một trục cam mỗi xi-lanh) của Yamaha.

Về mức giá, Raider đang được niêm yết 46,9 triệu đồng. Trong khi đó, theo một số nguồn tin rò rỉ, Exciter 150 sẽ có giá bán thấp hơn Raider khoảng 1 triệu đồng. Vì vậy, xét về mọi yếu tố, Suzuki Raider là đối thủ xứng tầm nhất của Exciter 150. Sự lựa chọn phụ thuộc vào sở thích của khách hàng về kiểu dáng cũng như thương hiệu.

Honda MSX 125

Honda MSX 125 là chiếc xe côn tay thời trang.
 Honda MSX 125 là chiếc xe côn tay thời trang.

Honda MSX 125 là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ dành cho người mới tập chơi dòng xe này. Kiểu dáng độc đáo, chất lượng nhập khẩu cùng mức giá 60 triệu đồng được xem là vũ khí để MSX có thể cạnh tranh với Exciter 150.

Tuy nhiên, MSX 125 chỉ được trang bị động cơ 4 kỳ, 2 van, xy-lanh đơn, côn 4 số, làm mát bằng không khí, dung tích 125 phân khối, công suất 9,6 mã lực. Sức mạnh và kiểu dáng MSX thua kém rất nhiều so với Exciter 150, nhưng bù lại, mẫu xe này được trang bị nhiều phụ kiện cao cấp như cặp phuộc ngược, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cùng kiểu dáng lạ mắt.

Benelli VLM 150

Benelli VLM 150 có thế mạnh nhờ kiểu dáng nakedbike.
Benelli VLM 150 có thế mạnh nhờ kiểu dáng nakedbike. 

Benelli VLM 150 2014 là mẫu xe nakedbike nhập khẩu, được bán với giá 55,99 triệu đồng. Đây là mức giá khá mềm so với kiểu dáng thể thao của nó. Xe được trang bị sẵn 5 màu, bao gồm trắng, bạc, xanh dương, đen và cam.

Động cơ trên Benelli VLM 150 dung tích 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11 Nm ở 6.000 vòng/phút.

Lợi thế của VLM 150 so với Exciter 150 là kiểu dáng backbone mạnh mẽ chứ không phải underbone như trên Exciter. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu và sức mạnh động cơ lại khiến chiếc xe bị mất điểm trước Exciter.

Thunder 150S Fi

Thunder 150S Fi có kiểu dáng cổ điển, phù hợp với những người trung tuổi.
Thunder 150S Fi có kiểu dáng cổ điển,
phù hợp với những người trung tuổi. 

Thunder 150S Fi là dòng xe côn tay giá rẻ của Suzuki, được nhập khẩu từ Indonesia, bắt đầu bán ra thị trường từ đầu tháng 6, tức là nửa năm trước khi Exciter chính thức ra mắt. Xe được trang bị động cơ 4 thì 150 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất 11,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Thunder 150S Fi có giá chỉ 47,9 triệu đồng, tuy nhiên kiểu dáng cổ điển trên mẫu xe này khiến những khách hàng trẻ tuổi không mấy hào hứng, phụ tùng thay thế khó khăn. Đây sẽ là những điểm bất lợi trước đối thủ Exciter 150.

Cận cảnh Benelli VLM150 60 triệu đồng vừa ra mắt VN

(Kiến Thức) - Dòng nake – bike giá rẻ Benelli VLM 150 2014 được thiết kế riêng cho thị trường châu Á vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá 60 triệu đồng.

Mẫu mô tô Benelli VLM 150 phiên bản 2014 thiết kế riêng cho thị trường châu Á và được điều chỉnh dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng cũng như điều kiện giao thông mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam vừa ra mắt có giá 60 triệu đồng.
 Mẫu mô tô Benelli VLM 150 phiên bản 2014 thiết kế riêng cho thị trường châu Á và được điều chỉnh dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng cũng như điều kiện giao thông mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam vừa ra mắt có giá 60 triệu đồng.

Xe trang bij động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ không tập trung vào yếu tố có tốc độ tối đa cao mà chủ yếu tính đến sức mạnh của quá trình đề pa xe khi đi trên phố hoặc quá trình leo dốc ở các vùng trung du.
Xe trang bij động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ không tập trung vào yếu tố có tốc độ tối đa cao mà chủ yếu tính đến sức mạnh của quá trình đề pa xe khi đi trên phố hoặc quá trình leo dốc ở các vùng trung du.


Khám phá xe côn tay Honda MSX 125 vừa ra mắt VN

(Kiến Thức) - Honda MSX 125 dễ dàng điều khiển nhờ vóc dáng nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ tính năng của một chiếc xe thể thao.

MSX 125 là mẫu xe côn tay đầu tiên được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và chính thức phân phối ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất là 59,99 triệu đồng cùng các màu xanh, đỏ, đen và trắng. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 20.000km hoặc 2 năm cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho MSX 125.
MSX 125 là mẫu xe côn tay đầu tiên được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và chính thức phân phối ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất là 59,99 triệu đồng cùng các màu xanh, đỏ, đen và trắng. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 20.000km hoặc 2 năm cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho MSX 125. 
MSX 125 sử dụng đèn pha gương cầu, kiểu máy chiếu kết hợp thời trang và thể thao, cho độ sáng tốt, thu hút mọi ánh nhìn.
MSX 125 sử dụng đèn pha gương cầu, kiểu máy chiếu kết hợp thời trang và thể thao, cho độ sáng tốt, thu hút mọi ánh nhìn.  

Ngó sang Thái Lan ngắm Honda MSX 125 độ tuyệt đẹp

(Kiến Thức) - Thêm một bản độ tuyệt đẹp của Honda MSX 125 của dân chơi Thái Lan khiến các tay chơi Việt ngưỡng mộ.

Đối với người tiêu dùng Việt, Honda MSX 125 là mẫu xe côn tay còn mới mẻ vì mới được ra mắt thị trường Việt vừa qua. Tuy nhiên, tại Thái Lan thì MSX 125 đã trở nên quen thuộc vì thế không quá bất ngờ với các bản độ của mẫu xe này tại đây.
 Đối với người tiêu dùng Việt, Honda MSX 125 là mẫu xe côn tay còn mới mẻ vì mới được ra mắt thị trường Việt vừa qua. Tuy nhiên, tại Thái Lan thì MSX 125 đã trở nên quen thuộc vì thế không quá bất ngờ với các bản độ của mẫu xe này tại đây.
Dàn áo của xe được giữ nguyên. Chủ xe chỉ trang trí thêm một số chi tiết để tăng thêm vẻ cá tính cho xe như gắp Takegawa chắc chắn và đẹp.
Dàn áo của xe được giữ nguyên. Chủ xe chỉ trang trí thêm một số chi tiết để tăng thêm vẻ cá tính cho xe như gắp Takegawa chắc chắn và đẹp.
Pô Takegawa mang lại cho xe âm thanh trầm ấm mà không ồn ào.
 Pô Takegawa mang lại cho xe âm thanh trầm ấm mà không ồn ào.
Ghi đông Thái và gù dẹp cho xe thêm nổi bật.
 Ghi đông Thái và gù dẹp cho xe thêm nổi bật.
Ốp lốc nồi Takegawa bảo vệ cho lốc nồi không bị trầy xước.
 Ốp lốc nồi Takegawa bảo vệ cho lốc nồi không bị trầy xước.
Phuộc Ohlin cho xe nhúng êm ái hơn và giảm xóc cực tốt trên những đoạn đường dài.
 Phuộc Ohlin cho xe nhúng êm ái hơn và giảm xóc cực tốt trên những đoạn đường dài.
Đây chỉ là một trong những bản độ độc đáo của MSX 125 ở nước bạn. Nguồn ảnh: MSX thailan.
Đây chỉ là một trong những bản độ độc đáo của MSX 125 ở nước bạn. Nguồn ảnh: MSX thailan.

Đọc nhiều nhất

Tin mới