Nguồn thu giảm, Vật liệu Điện Hà Nội vẫn báo lãi tăng 81% trong quý 2

(Kiến Thức) - CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu điện Hà Nội (UPCoM: BTH) báo lãi tăng cao dù doanh thu sụt giảm nhờ vào nguồn thu từ hoạt động tài chính.

Theo báo cáo tài chính quý 2, BTH ghi nhận doanh thu thuần trong kỳ chỉ đạt 170 triệu đồng, giảm 90% so với con số doanh thu đến gần 2 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán lại chiếm 180 triệu khiến BTH ghi nhận lỗ gộp 11 triệu đồng, thấp hơn so với con số lỗ 2,5 tỷ đồng của cùng kỳ.

Nhờ vào khoản doanh thu tài chính (lãi tiền gửi, tiền cho vay) đến 7,6 tỷ đồng trong khi chi phí tài chính cùng chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp không đáng kể nên BTH có lãi ròng gần 5,6 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ.

Nguon thu giam, Vat lieu Dien Ha Noi van bao lai tang 81% trong quy 2
 BTH có lãi tăng 81% trong quý 2/2020.

Lũy kế nửa đầu năm, doanh thu thuần của BTH giảm 53% về còn 1,78 tỷ đồng tuy vậy lãi ròng ghi nhận tăng 67% so 6 tháng đầu năm 2019, giá trị ghi nhận đạt 6 tỷ đồng. So với kế hoạch đặt ra cho năm nay, Công ty đã thực hiện vượt chỉ tiêu doanh thu và đạt 90% kế hoạch lợi nhuận.

Tổng tài sản của BTH tại ngày 30/6 gần 265 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so hồi đầu năm. Tài sản tập trung hơn 214 tỷ đồng vào đầu tư tài chính ngắn hạn, tương ứng 80% tài sản - phần này mang về doanh thu chính cho BTH.

Công ty sử dụng khá ít nợ trong đòn bẩy tài chính, nợ phải trả chỉ chiếm hơn 12 tỷ đồng, tương ứng 4% nguồn vốn, trong đó phần lớn là khoản phải trả người bán ngắn hạn và người mua trả tiền trước.

Hình ảnh không thể quên về tàu điện Hà Nội xưa

(Kiến Thức) - Tàu điện Hà Nội đã hoạt động trong gần một thế kỷ, từ chuyến chạy thử nghiệm vào tháng 9/1900 cho đến khi ngừng hoạt động vào đầu thập kỷ 1990. Cùng xem lại những hình ảnh đầy hoài niệm về loại phương tiện giao thông thú vị này.

Tàu điện Hà Nội thập niên 1920-1930. Sự hiện diện của loại hình phương tiện này được bắt đầu vào ngày 13/9/1900, khi Nhà máy xe điện của Pháp tiến hành chạy thử tuyến đường Bờ Hồ - Thuỵ Khuê nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa. Ảnh: Charles Peyrin.
Tàu điện Hà Nội thập niên 1920-1930. Sự hiện diện của loại hình phương tiện này được bắt đầu vào ngày 13/9/1900, khi Nhà máy xe điện của Pháp tiến hành chạy thử tuyến đường Bờ Hồ - Thuỵ Khuê nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa. Ảnh: Charles Peyrin.

Video: Tủ điện ở Hà Nội đồng loạt "nở hoa lá" đón Tết

Hàng loạt những bốt điện ở phố Hàng Khay, Tràng Thi... quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được khoác áo mới rực rỡ sắc hoa chuẩn bị đón tết dương lịch 2019.

Mời độc giả xem video các tụ điện ở Hà Nội đồng loạt "khoe sắc hoa":

Hà Nội tiên phong sử dụng năng lượng sạch

Ngành điện Thủ đô khuyến nghị khách hàng sử dụng các sản phẩm công nghệ xanh đặc biệt là hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái. Đây là nguồn năng lượng tái tạo hiệu quả và thân thiện với môi trường và đang dần phổ biến trong thời gian qua.

Ha Noi tien phong su dung nang luong sach

 Hệ thống điện mặt trời áp mái tại Công ty Điện lực Nam Từ Liêm
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại một số đơn vị có đủ tiêu chuẩn để lắp pin năng lượng mặt trời như trụ sở Tổng công ty, Trung tâm sửa chữa điện nóng (Hotline), Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, các trạm biến áp (TBA) 110 – 220 kV… Sau một thời gian triển khai, những hệ thống này đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Lợi ích đầu tiên phải kể đến là giảm chi phí và lượng điện năng tiêu thụ tại trụ sở và các TBA, góp phần giảm công suất nguồn cho lưới điện Hà Nội, đồng thời, khi lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái sẽ giảm sức nóng cho các tòa nhà, công sở và giảm công suất tiêu thụ điện của máy lạnh.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.