Người tiêu dùng hoang mang sau nghi vấn xe đạp điện HKbike phát nổ

(Kiến Thức) - Sau thông tin xe đạp điện HKBike phát nổ trong khi sạc được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng đã hoang mang, thắc mắc về chất lượng xe. 

Từ hôm 24/3, sau khi một bức ảnh và thông tin về chiếc xe đạp điện HKBike phát nổ trong khi sạc pin được lan truyền trên mạng fanpage nổi tiếng, dù chưa rõ tính chân thực của bức ảnh nhưng rất nhiều cư dân mạng, người tiêu dùng đã bình luận, gửi đến những thắc mắc về chất lượng của nhãn hiệu xe đạp điện được cho là chất lượng nhất tại Việt Nam hiện nay. 
Trong bức ảnh mà fanpage Beat chia sẻ, chiếc xe đạp điện màu trắng pha xanh lá cây cùng logo HKBike gắn trên thân xe bị cháy đen, trơ khung, phần pin và yên xe biến mất giống như bị nổ tung. Qua quan sát và so sánh, chiếc xe trong ảnh được cho là mẫu xe đạp điện Zinger Extra của hãng xe điện HKBike.
Nguoi tieu dung hoang mang sau nghi van xe dap dien HKbike phat no
Chất lượng pin Lithium của xe đạp điện HKBike đang được đặt dấu hỏi lớn sau thông tin xe của hãng này phát nổ trong khi sạc điện. 
Vốn là một hãng xe điện rất nổi tiếng ở Việt Nam, luôn được đề cao về chất lượng và những mẫu thiết kế xe đẹp mắt, phù hợp với thị trường tiêu dùng... nên dù thông tin xe HKBike phát nổ vẫn chưa có kết luận cuối cùng nhưng sau khi xem bức ảnh, nhiều người tiêu dùng đã tỏ ra hoang mang. 
Độc giả Minh Anh, 28 tuổi ở Thái Thịnh, Hà Nội gửi bình luận về báo Kiến Thức: "HKBike vốn rất uy tín, nổi tiếng mà... giờ có vụ nổ xe này cũng hơi bị hoang mang. Xe tốt, pin tốt thế mà còn bị nổ? Không tin vào cái gì được nữa". Độc giả Trần Bảo Anh ở Hải Dương viết: "Xe như thế này đang đi mà nỏ nổ là toi. Pin xe này nghe quảng cáo là chất lượng lắm nhưng tại sao lại phát nổ được trong khi sạc? Cần phía hãng sản xuất giải thích, tìm ra nguyên nhân để người tiêu dùng yên tâm hơn". 
Ngoài những ý kiến bày tỏ sự hoang mang về chất lượng xe của HKBike, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng do thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, phía công ty HKBike cũng xác nhận chưa nhận được phản ánh nào của khách hàng về việc xe bị nổ nên không nên nóng vội đưa ra kết luận, mù quáng tẩy chay hãng HKBike. 
Nickname CIndy Hải Yến bình luận trên diễn đàn Vitalk: "Chỉ là một bức ảnh trên mạng xã hội, chưa thể kết luận xe HKBike tốt hay không tốt. Nhỡ đâu cái xe trong ảnh bị ai đó cố tình đốt, làm cho nổ thì sao? Nói chung thông tin cần phải được xác minh kỹ, khách hàng nào nếu thực sự không may gặp trường hợp trên thì nên báo lại với phía công ty để tiện giải quyết". Cùng quan điểm trên, nickname Lan Hạ viết: "Biết đâu là hàng nhái HKBike? Hãng này tốt mà, trước giờ đâu nghe điều tiếng gì?". 
Nguoi tieu dung hoang mang sau nghi van xe dap dien HKbike phat no-Hinh-2
Cư dân mạng, người tiêu dùng bày tỏ sự hoang mang khi biết thông tin xe HKBike phát nổ. 
Biết được thông tin về pin Lithium nên hiện tại nhiều người tiêu dùng lại càng muốn hãng HKBike làm rõ về thông tin chiếc xe của hãng bị nổ trong khi sạc điện. 
Được biết, dòng xe Zinger Extra này của HKBike sử dụng loại pin khá cao cấp Lithium với quy trình sản xuất khép kín ở điều kiện vô trùng. Theo những thông tin do nhà sản xuất đưa ra, pin Lithium của xe HKbike chứa 13 phôi pin nhỏ, bọc kín bằng thép nguyên khối, hàn lazer tinh xảo. Mỗi phôi đòi hỏi tới 45 ngày để hoàn thiện và giúp xe có khả năng đi được 80 km sau mỗi lần sạc đầy.
Ngoài ra, theo quảng cáo của HKBike, mẫu pin lithium của Zinger Extra cũng an toàn hơn loại ắc quy thông thường nhờ hệ thống bảng mạch thông minh và điều khiển quá trình sạc pin Lithium. Vỏ pin được làm từ những chất liệu siêu bền như nhựa ABS tổng hợp và Polycarbonate, tăng khả năng chống va đập, chịu nhiệt, chịu nước tốt bảo vệ phần bên trong.

Xe đạp điện giá “chát”, hút dân chơi Việt

(Kiến Thức) - Một chiếc xe đạp điện có giá ngang ngửa một chiếc xe máy, thậm chí ô tô nhưng vẫn thu hút những tín đồ của dòng xe này ở Việt Nam.

Xe đạp điện đang được giới trẻ đặc biệt là các bạn học sinh rất ưa chuộng bởi mức độ tiện dụng và thẩm mỹ của loại hình xe này. Tuy nhiên, việc quản lý xe đạp điện đang là vấn đề khiến các cơ quan chức năng đau đầu. Thị trường xe đạp điện Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây bởi việc sử dụng loại xe này ngày càng phổ biến. Một số chiếc xe đạp điện dù giá đắt đỏ nhưng các bậc phụ huynh vẫn không tiếc tiền sắm cho con cái mình một chiếc xe như ý.
Xe đạp điện đang được giới trẻ đặc biệt là các bạn học sinh rất ưa chuộng bởi mức độ tiện dụng và thẩm mỹ của loại hình xe này. Tuy nhiên, việc quản lý xe đạp điện đang là vấn đề khiến các cơ quan chức năng đau đầu. Thị trường xe đạp điện Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây bởi việc sử dụng loại xe này ngày càng phổ biến. Một số chiếc xe đạp điện dù giá đắt đỏ nhưng các bậc phụ huynh vẫn không tiếc tiền sắm cho con cái mình một chiếc xe như ý.  
Năm ngoái, chiếc xe đạp điện M55 Terminus với giá bán 35.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) đã cập cảng TP.HCM. Đây là mẫu xe do chính hoàng tử công quốc Monaco Albert II thiết kế. Chiếc xe này được làm từ vật liệu kim nhôm và titanium, hoàn toàn được sản xuất thủ công tại Hungary và lắp ráp bằng 55 chi tiết riêng lẻ.
Năm ngoái, chiếc xe đạp điện M55 Terminus với giá bán 35.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) đã cập cảng TP.HCM. Đây là mẫu xe do chính hoàng tử công quốc Monaco Albert II thiết kế. Chiếc xe này được làm từ vật liệu kim nhôm và titanium, hoàn toàn được sản xuất thủ công tại Hungary và lắp ráp bằng 55 chi tiết riêng lẻ.  
M55 Terminus sở hữu hệ thống điều khiển điện tử khá tiên tiến với bảng cung cấp thông số quãng đường, tốc độ đi. Hơn nữa, trên hệ thống điều khiển điện tử của M55 Terminus còn được trang bị chế độ vận hành kết hợp cùng động cơ điện giúp người sử dụng có thể lựa chọn các chế độ vận hành phù hợp. Được biết, xe có chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, một giải pháp khá hợp lý cho thời kỳ xăng tăng giá.
M55 Terminus sở hữu hệ thống điều khiển điện tử khá tiên tiến với bảng cung cấp thông số quãng đường, tốc độ đi. Hơn nữa, trên hệ thống điều khiển điện tử của M55 Terminus còn được trang bị chế độ vận hành kết hợp cùng động cơ điện giúp người sử dụng có thể lựa chọn các chế độ vận hành phù hợp. Được biết, xe có chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, một giải pháp khá hợp lý cho thời kỳ xăng tăng giá. 
M55 Terminus được trang bị một mô tơ điện có công suất từ 250W đến 1500W tùy chọn và pin Litium-polimer. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hộp số Rohloff, bàn đạp và tay lái Syncros, phanh xe Shimano. Hệ thống thắng sử dụng tương tự như hệ thống giảm tốc trên những chiếc xe F1. Với những trang bị này, M55 Terminus có khả năng chạy liên tục trên 44km với vận tốc tối đa77km/h.
M55 Terminus được trang bị một mô tơ điện có công suất từ 250W đến 1500W tùy chọn và pin Litium-polimer. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hộp số Rohloff, bàn đạp và tay lái Syncros, phanh xe Shimano. Hệ thống thắng sử dụng tương tự như hệ thống giảm tốc trên những chiếc xe F1. Với những trang bị này, M55 Terminus có khả năng chạy liên tục trên 44km với vận tốc tối đa77km/h. 
Chiếc xe đạp điện 1 bánh nhỏ nhất thế giới cũng đã có mặt tại Việt Nam. Tùy theo hãng sản xuất là Mỹ hay Trung Quốc mà xe có tên gọi là Solowheel hay Airwheel. Xe sử dụng động cơ điện làm quay bánh xe, pin Li-ion cung cấp điện năng cho động cơ và con quay hồi chuyển giúp giữ thăng bằng khi di chuyển.
Chiếc xe đạp điện 1 bánh nhỏ nhất thế giới cũng đã có mặt tại Việt Nam. Tùy theo hãng sản xuất là Mỹ hay Trung Quốc mà xe có tên gọi là Solowheel hay Airwheel. Xe sử dụng động cơ điện làm quay bánh xe, pin Li-ion cung cấp điện năng cho động cơ và con quay hồi chuyển giúp giữ thăng bằng khi di chuyển. 
Với thiết kế gói gọn ở chiếc bánh xe duy nhất, trọng lượng của xe chỉ khoảng 9,8 kg đã gồm pin. Hai chỗ để chân làm bằng hợp kim. Phần vỏ bằng nhựa và có tay xách. Chiều cao 45 cm và rộng chưa tới 40 cm (chỗ để chân mở). Với một người có cân nặng khoảng 60 kg, xe có thể chạy được 15 km với một lần sạc. Mất khoảng 45 phút để sạc đầy và chỉ 30 phút để được 80%. Tốc độ tối đa 18 km/h. Xe có thể đi trên mặt đường dốc từ 15 đến 18 độ.
Với thiết kế gói gọn ở chiếc bánh xe duy nhất, trọng lượng của xe chỉ khoảng 9,8 kg đã gồm pin. Hai chỗ để chân làm bằng hợp kim. Phần vỏ bằng nhựa và có tay xách. Chiều cao 45 cm và rộng chưa tới 40 cm (chỗ để chân mở). Với một người có cân nặng khoảng 60 kg, xe có thể chạy được 15 km với một lần sạc. Mất khoảng 45 phút để sạc đầy và chỉ 30 phút để được 80%. Tốc độ tối đa 18 km/h. Xe có thể đi trên mặt đường dốc từ 15 đến 18 độ.  
Xe có các bước sử dụng khá đơn giản: Bắt đầu chạy xe bằng cách đặt một bên chân (thường là chân thuận trước) lên chỗ để chân, chân còn lại đẩy nhẹ lấy đà rồi đặt lên xe. Người giữ thẳng, hướng trọng tâm về phía trước để tiến và hơi ngửa về sau để dừng lại hoặc chạy lùi. Quay xe bằng cách sử dụng góc bàn chân và cẳng chân. Chiếc xe này đang được các dân chơi rất ưa chuộng bởi tính độc đáo của nó.
Xe có các bước sử dụng khá đơn giản: Bắt đầu chạy xe bằng cách đặt một bên chân (thường là chân thuận trước) lên chỗ để chân, chân còn lại đẩy nhẹ lấy đà rồi đặt lên xe. Người giữ thẳng, hướng trọng tâm về phía trước để tiến và hơi ngửa về sau để dừng lại hoặc chạy lùi. Quay xe bằng cách sử dụng góc bàn chân và cẳng chân. Chiếc xe này đang được các dân chơi rất ưa chuộng bởi tính độc đáo của nó. 
Với pin Lithium cao cấp, HKbike là xe đạp điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể đi được 70-85km trên 1 lần sạc (tính ra chỉ hết khoảng 4.000 đồng) . Chiếc xe này đang tạo nên "cơn sốt" đối với thị trường xe đạp điện Việt Nam bởi những tính năng vượt trội của nó. Tình trạng khách hàng xếp hàng chờ đợi mua xe HKbike vẫn đang diễn ra tại các showroom của hãng.
Với pin Lithium cao cấp, HKbike là xe đạp điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể đi được 70-85km trên 1 lần sạc (tính ra chỉ hết khoảng 4.000 đồng)
. Chiếc xe này đang tạo nên "cơn sốt" đối với thị trường xe đạp điện Việt Nam bởi những tính năng vượt trội của nó. Tình trạng khách hàng xếp hàng chờ đợi mua xe HKbike vẫn đang diễn ra tại các showroom của hãng. 
Nếu như đa số xe đạp điện hiện nay trên thị trường chạy bằng ắc quy, với các nhược điểm lớn như: nặng, cồng kềnh, độ bền thấp và bảo hành chỉ 6-12 tháng, ảnh hưởng sức khỏe người dùng do chì, đi quãng đường ngắn 20-30km, bất tiện mỗi lần sạc… thì HKBike loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm đó.
Nếu như đa số xe đạp điện hiện nay trên thị trường chạy bằng ắc quy, với các nhược điểm lớn như: nặng, cồng kềnh, độ bền thấp và bảo hành chỉ 6-12 tháng, ảnh hưởng sức khỏe người dùng do chì, đi quãng đường ngắn 20-30km, bất tiện mỗi lần sạc… thì HKBike loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm đó. 
Với 2 màu phối sành điệu và được giới trẻ yêu thích nhất hiện này đen - đỏ, và trắng - xanh, HKBike hứa hẹn sự khởi đầu và trào lưu mới của các bạn trẻ cá tính, hiện đại trong năm 2013. Những chiếc xe HKBike có giá rất phải chăng: chỉ 9,6 triệu đồng cho Color và 9,8 triệu đồng cho Zinger.
Với 2 màu phối sành điệu và được giới trẻ yêu thích nhất hiện này đen - đỏ, và trắng - xanh, HKBike hứa hẹn sự khởi đầu và trào lưu mới của các bạn trẻ cá tính, hiện đại trong năm 2013. Những chiếc xe HKBike có giá rất phải chăng: chỉ 9,6 triệu đồng cho Color và 9,8 triệu đồng cho Zinger. 

Xe đạp điện: chọn không đúng, méo mặt sửa chữa

(Kiến Thức) - Xe đạp điện rất khó thay thế phụ tùng, sửa chữa.... Nếu chọn sản phẩm không chất lượng, người tiêu dùng sẽ gặp nhiều phiền toái, bất tiện. 

1. Tiện ích, nhiều mẫu mã Xe đạp điện là một trong những phương tiện di chuyển được nhiều người sử dụng vì khá tiện lợi, nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng, các nhà sản xuất tung ra nhiều sản phẩm đầu tư về kiểu dáng, màu sắc và mức giá cạnh tranh nhằm thu hút người mua.
1. Tiện ích, nhiều mẫu mã
 Xe đạp điện là một trong những phương tiện di chuyển được nhiều người sử dụng vì khá tiện lợi, nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng, các nhà sản xuất tung ra nhiều sản phẩm đầu tư về kiểu dáng, màu sắc và mức giá cạnh tranh nhằm thu hút người mua.
Trên thị trường, các dòng xe Giant (10,5 - 11,3 triệu), Yamaha (9,9 triệu), HKbike (12,5 triệu), Honda (8,5 - 10 triệu), Bridgestone (13,2 - 16 triệu), Nijia (10,5 triệu)... được giới thiệu có thể đi được 80 - 90km sau khi sạc đầy, dễ điều khiển, không gây tiếng ồn và xả thải ra môi trường.
Trên thị trường, các dòng xe Giant (10,5 - 11,3 triệu), Yamaha (9,9 triệu), HKbike (12,5 triệu), Honda (8,5 - 10 triệu), Bridgestone (13,2 - 16 triệu), Nijia (10,5 triệu)... được giới thiệu có thể đi được 80 - 90km sau khi sạc đầy, dễ điều khiển, không gây tiếng ồn và xả thải ra môi trường.

Tài sắc nữ "thiên tài công nghệ" xuất thân từ nghề... bắt ếch

(Kiến Thức) - Tên tuổi và sự thành đạt của nữ "thiên tài công nghệ" Hương Bike, xuất thân từ một cô gái bắt ếch đã truyền cảm hứng tới rất nhiều bạn trẻ Việt. 

Tai sac nu
 Chị Lê Thị Lan Hương, sinh năm 1986 hay còn được biết đến với cái tên Hương Bike là gương mặt đã không còn xa lạ với giới trẻ và giới doanh nhân tại Việt Nam. Hương Bike hiện là Tổng Giám đốc điều hành của một công ty kinh doanh xe đạp điện rất nổi tiếng và quen thuộc tại Việt Nam với doanh thu vài trăm tỷ mỗi năm… là tấm gương, thần tượng của biết bao bạn trẻ đang bước trên con đường lập nghiệp, xây dựng cuộc sống, sự nghiệp vững chắc. Ảnh trong bài: Facebook nhân vật/HKbike/Motthegioi.

Tin mới