Người đi xe máy không đội MBH sẽ bị phạt tới 600.000 đồng?

Mức phạt với hành vi không đội mũ bảo hiểm (MBH) đang được đề xuất tăng gấp 2 lần so với hiện nay, lên 600.000 đồng, trong khi đó hành vi che biển số đề xuất tăng 10 lần, lên 2 triệu đồng.
 

Video: Đề xuất phạt 600.000 đồng người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.
Mức phạt với hành vi không đội mũ bảo hiểm đang được đề xuất tăng gấp 2 lần so với hiện nay, lên 600.000 đồng, trong khi đó hành vi che biển số đề xuất tăng 10 lần, lên 2 triệu đồng.
Mới đây, Bộ GTVT vừa trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không. Trong đó có nhiều mức phạt được đề xuất tăng mạnh so với hiện nay.
Cụ thể, các mức phạt với người điều khiển xe máy được đề xuất tăng mạnh đáng chú ý như:
Người đi xe môtô, xe gắn máy có hành vi không đội mũ bảo hiểm được đề xuất tăng mức phạt 400.000 - 600.000 đồng, so với mức phạt cũ là 200.000 - 300.000 đồng.
Người đi xe máy không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không do cơ quan thẩm quyền cấp, bị tẩy xóa hoặc không hợp lệ sẽ bị phạt 1 - 2 triệu đồng, so với mức phạt cũ là 800.000 - 1,2 triệu đồng.
Nguoi di xe may khong doi MBH se bi phat toi 600.000 dong?
 Mức phạt với hành vi không đội mũ bảo hiểm đang được đề xuất tăng gấp 2 lần so với hiện nay.
Người đi xe máy trên 175cc, xe môtô ba bánh không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ bị phạt 4 - 5 triệu đồng, so với mức phạt cũ là 3 - 4 triệu đồng.
Người đi xe máy không biển số, không rõ chữ số, che biển, dán thêm hoặc làm thay đổi chữ hoặc màu sắc của chữ số sẽ bị phạt 1 - 2 triệu đồng, tăng gấp 10 lần so với mức phạt hiện nay.
Ngoài tăng mức phạt xe máy, dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định 100 cũng đề xuất tăng mức phạt với người lái xe ôtô từ 1,5 đến 2 lần.
Phạt 2 - 4 triệu đồng với người từ 16 tuổi đến 18 tuổi lái xe ôtô (1,2 - 3 triệu đồng ở mức phạt cũ).
Phạt 3 - 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng với người lái xe ôtô có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã hết hạn sử dụng dưới một tháng; xe không đủ hệ thống hãm hoặc có đủ hãm nhưng không tác dụng, không đúng tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật (Mức cũ là 2 - 3 triệu đồng).
Phạt 10 - 12 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng với người lái xe ôtô quá niên hạn; xe đăng ký tạm, xe có phạm vi hoạt động hạn chế quá thời gian cho phép (Mức cũ là 4 - 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng).
Phạt 4 - 6 triệu đồng với hành vi trốn tránh, không trả tiền dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí.
Phạt 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép 2 - 4 tháng với hành vi cản trở xe ưu tiên (hiện bị phạt 3 - 5 triệu đồng, tước giấy phép 2 - 4 tháng).
Phạt 10 - 12 triệu đồng, tước giấy phép 2 - 4 tháng nếu dừng, đỗ trên đường cao tốc không đúng quy định, quay đầu trên cao tốc (hiện bị phạt 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 - 4 tháng).

Video

Nghỉ lễ dài, “trẻ trâu” tràn ra đường náo loạn Hải Dương

(Kiến Thức) - Một đoạn video vừa lan truyền trên mạng xã hội đã cho thấy hàng chục thanh niên đi xe máy dàn hàng, đánh võng, chắn đầu các phương tiện gây bất bình dư luận.

Theo faecbooker Quỳnh Mai, clip trên được ghi lại ở trên Quốc lộ 5 ở địa phận tỉnh Hải Dương. Trong clip, hàng chục thanh niên không đội mũ bảo hiểm đã đi xe máy dàn hàng ngang với tốc độ chậm, đồng thời "đánh võng" trước mũi những xe khách đang ở phía sau.

“Giật mình” những con số về thực trạng môtô Pkl ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Tại buổi toạ đàm "An toàn giao thông và xe môtô Pkl" vừa diễn ra ở TP.HCM, nhiều con số gây bất ngờ đã được đưa ra.

Vào buổi chiều ngày 6/5 vừa qua, UB ATGT phối hợp với Hãng xe Harley Davidson Saigon tổ chức toạ đàm “An toàn giao thông và xe môtô phân khối lớn” tại TP HCM. 

Chủ trì buổi tọa đàm là ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch ủy ban ATGT Quốc gia: Ông Đặng Việt Hà - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp, mô tô thê thao Việt Nam; Thượng tá Trần Hữu Toán – Phó trưởng phòng tuần tra kiểm soát Cục Cảnh sát Giao thông,.. Liên đoàn xe đạp, mô tô thể thao Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, các câu lạc bộ xe phân khối lớn thuộc Liên đoàn, đại diện phân phối các hãng xe môtô phân khối lớn tại Việt Nam và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Xe biển kiểm soát “khủng” tung tăng khắp đường phố Hà Nội

(Kiến Thức) - Xe đạp điện, xe máy điện đủ các thương hiệu. Được người dân, người bán tự in và gắn biển số vào xe - có người còn ghi cả tên mình lên biển số.

Thông tư 15/2014 của Bộ Công an từ 1/6/2014, xe máy điện sẽ không được lưu hành nếu chưa đăng ký biển số và có thể bị xử lý như xe môtô, xe gắn máy. Thế nhưng sau 1 năm sử dụng, số lượng xe máy điện đi đăng ký chỉ đêm trên đầu ngón tay.

Bên cạnh việc vi phạm khi không đăng ký BKS, một số người sử dụng xe máy điện (và cả xe đạp điện) còn tự ý in biển kiểm sát (BKS) tự làm với những con số, câu chữ lạ mắt để chạy ra đường.

Đọc nhiều nhất

Tin mới