Ngán ngẩm kiểu “hạ giá” ô tô của các hãng xe

Cắt giảm trang thiết bị để giảm chi phí – Đó là cách mà nhiều hãng xe đang áp dụng để hạ giá sản phẩm của mình.

Những mẫu xe giá rẻ thường dành cho khách hàng có khoản kinh phí hạn hẹp. Bởi vì không phải ai cũng có điều kiện để ngồi trên những chiếc Maybach, Bentley hay Rolls-Royce thượng hạng với công nghệ, trang thiết bị hay vật liệu đều đẳng cấp. Ở phân khúc thấp hơn là các mẫu xe sang cũng có hàng loạt tiện nghi đắt tiền.
Bên cạnh đó, dù có khoản kinh phí xông xênh, không ít người thích tiêu tiền vào những thứ khác chứ không phải xe hơi. Vì thế, xe giá rẻ vẫn là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, dòng xe này sở hữu vô số khuyết điểm đã phản ánh rõ trong giá bán.
Nội thất trống trơn của chiếc xe rẻ nhất thế giới Tata Nano.
 Nội thất trống trơn của chiếc xe rẻ nhất thế giới Tata Nano.
Giả dụ, thay vì nên trang bị phanh đĩa cho cả bốn bánh, các nhà sản xuất chỉ lắp phanh tang trống ở bánh sau, vì theo họ nó đủ tốt cho những chuyến di chuyển hàng ngày. Dĩ nhiên, muốn có chiếc xe giá rẻ thì nhà sản xuất phải “hà tiện”, dẫn đến những chiếc xe giá rẻ thường kém an toàn hơn.
Thậm chí, có nhà sản xuất còn bớt cả lốp dự phòng. Nếu bạn sở hữu một chiếc xe giá rẻ, hãy biết chấp nhận nếu chẳng may bị hỏng lốp giữa đường sẽ chẳng có chiếc lốp thứ 5 trong cốp xe mà thay thế.
Nhiều nhà sản xuất sử dụng phanh tang trống thay vì phanh đĩa để giảm giá thành
Nhiều nhà sản xuất sử dụng phanh tang trống thay vì phanh đĩa để giảm giá thành 
Nội thất là nơi mà các hãng xe “cắt xén” nhiều nhất vì nó ít ảnh hưởng tới vận hành cũng như an toàn của xe. Mua một chiếc xe giá rẻ, bạn đừng mơ có được một hệ thống âm thanh “ngon lành”, màn hình CD hay kết nối Bluetooth gì đó.
Nhiều khách hàng sử dụng xe giá rẻ còn cảm thấy như mình được đưa trở về quá khứ với cửa kính nâng hạ bằng tay, cần gạt nước không cảm biến... Đôi lúc bước vào xe, bạn sẽ gặp những cái nút trống trơn. Để giảm giá thành, trên nhiều mẫu xe, vị trí để gắn những chiếc nút có thể chỉ là một mặt phẳng thông thường, cho tới khi khách hàng chọn thêm một tính năng nào đó.
Tóm lại là nếu đã chọn một chiếc xe giá rẻ, bạn hãy đừng kêu ca, bằng lòng với nó, chấp nhận sự phiền toái và nghĩ đến câu “tiền nào của nấy”.

Giá ô tô giảm mạnh, chọn "xế" nào hợp túi tiền?

(Kiến Thức) - Nhiều mẫu ô tô giảm giá mạnh trong tháng 9 này là tín hiệu vui với những người muốn sở hữu một chiếc 4 bánh.

Kia vừa bất ngờ tung ra chương trình ưu đãi mang tên "Cơ hội vàng dành cho khách hàng mua xe Kia" áp dụng đối với những mẫu xe ăn khách của hãng như: Forte S, Sorento, New Carens, Sportage, Rio và Picant.

Giật mình Vespa S giá chỉ 25 triệu đồng

Trong khi Vespa S tại Việt Nam có giá gần 70 triệu đồng thì tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe cao cấp của Ý chỉ 25 triệu đồng.

Piaggio vừa công bố ra mắt mẫu xe Vespa S mới tại thị trường Ấn Độ. Xe sẽ có mặt tại các đại lý từ 4/3 tới với giá bán dự kiến chỉ tương đương 1.200 USD hay 25 triệu đồng.

Vespa có giá 25 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ.
 Vespa có giá 25 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ.

Wave Rsx, Sirius hay Suzuki Viva ngốn ít xăng nhất?

(Kiến Thức) - Yamaha Sirius, Honda Wave Rsx, Suzuki Viva mới trình làng đều sử dụng hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa so với phiên bản cũ.

Yamaha Sirius Fi
Sirius có thể nói là dòng xe máy số hiền nhất của Yamaha Việt Nam, từ tên gọi cho đến thiết kế, hình dáng bên ngoài. Xe sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 8,6 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trọng lượng thô của xe đạt 99 kg, khá nhẹ phù hợp với cả phái nữ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới