Mercedes Việt Nam “luộc đồ” xe 6 tỷ của nữ đại gia?

Nếu đúng theo lý giải về kỹ thuật của Mercedes – Benz Việt Nam, khi gặp sự cố về lốp chiếc xe S500 vẫn có thể chạy thêm được 30km nhưng thực tế không phải vậy.

Liên quan đến phản ánh của chị P.M (Hà Nội) về việc chiếc xe Mercedes S-Class dòng S500 vừa mua nhưng liên tục gặp sự cố kỹ thuật, trong đó đáng chú lý là sự cố lốp xe xảy ra ngày 2/2/2014, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, chị M cho biết: Trước khi mua xe, chị đã tìm hiểu kỹ thông số xe cũng như khi nhận bàn giao xe (ngày 24/1/2014), chị M được nhân viên kỹ thuật của Công ty Ngôi sao – đại lý cấp 1 của Mercedes, tại TP.Hồ Chí Minh tư vấn kỹ về loại lốp Run-flat được sử dụng cho dòng xe S500.
Văn bản lý giải kỹ thuật của loại lốp Run-flat được sử dụng cho dòng xe S500.
 Văn bản lý giải kỹ thuật của loại lốp Run-flat được sử dụng cho dòng xe S500.
“Lúc đó tôi nhớ nhân viên kỹ thuật của Công ty Ngôi sao lặp đi lặp lại nhiều lần rằng, kể cả khi gặp sự cố với lốp xe, chiếc xe của tôi vẫn có thể chạy thêm 30 km để có thể tìm được một đại lý của Mercedes”, chị M kể lại.
Theo chị M, bản thân là phụ nữ, chị cũng đinh ninh tin tưởng chất lượng loại lốp Run-flat nên không có sự chuẩn bị lốp dự phòng. Vì thế khi sự cố xảy ra, xe không di chuyển cùng với việc không được hỗ trợ của Mercedes, chị M đã bức xúc và nghi ngờ chiếc Mercedes S500 của mình không được lắp đúng chủng loại lốp Run-flat.
Với nghi ngờ này, khi về đến Hà Nội, chị M đã liên hệ với Mercedes Việt Nam.
Trong văn bản ngày 20/3/2014 gửi chị M, Mercedes Việt Nam đã lý giải kỹ thuật về loại lốp Run-flat được dùng cho dòng xe S500 như sau: “Dòng xe S500 được cải tiến hiện đại với loại lốp xe Run-flat và không cần lốp dự phòng. Với vỏ xe này, khi quý khách gặp sự cố thì xe vẫn có thể chạy được khoảng 30 km với vận tốc tối đa 80 km/h để kịp thời đến trạm sửa xe gần nhất”.
Như vậy, từ lý giải của chính Mercedes-Benz Việt Nam, chiếc xe đáng nhẽ có thể di chuyển được khoảng 30 km nữa, tuy nhiên thực tế khi xảy ra sự cố, chiếc xe không thể di chuyển được.
Mercedes-Benz S500. Ảnh minh họa.
Mercedes-Benz S500. Ảnh minh họa.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trên thị trường hiện nay loại lốp Run-flat đang được nhiều hãng xe hơi sử dụng với ưu điểm cho phép xe đi thêm một quãng đường dài kể cả khi lốp gặp sự cố. Với việc sử dụng lốp Run-flat, người điều khiển xe sẽ không phải mang theo lốp dự phòng, trọng lượng xe nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm nhiên liệu.
Trở lại phản ánh của chị M, hạn chế lớn nhất của Mercerdes là khi khách hàng gặp sự cố, khách chỉ có thể liên hệ với hotline của 3 miền Bắc – Trung – Nam nên dễ xảy ra việc trung tâm hộ trợ các miền “đá” trách nhiệm cho nhau.
“Với một doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng hậu mãi là điều vô cùng quan trọng; thậm chí trong thời đại cạnh tranh hiện nay, đây là yếu tố quyết định cho việc lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nhưng tôi không thể hiểu tại sao một thương hiệu xe hàng đầu thế giới như Mercedes lại thiếu trách nhiệm với khách hàng của mình đến vậy, lại thảy toàn bộ trách nhiệm cho các đại lý chỉ biết bán hàng xong là phủi tay như thế?!", chị M bức xúc.
Trong khi đó liên quan đến những phản ánh của chị M, nhiều độc giả đã gửi conment phản hồi. Độc giả MinhLe nhận xét: “Không biết ở các nước khác thế nào? Chứ service của chúng ta thiếu chuyên nghiệp và làm việc không nhiệt tình. Chỉ có người trong nghề mới biết thôi. Có lẽ do kỹ năng kỹ thuật của chúng ta quá dở hay do thái độ làm việc của kỹ thuật viên không đáp ứng được yêu cầu, chán có phàn nàn mãi cũng vẫn vậy thôi”.
Tương tự, độc giả NhaTrang cho rằng những sự cố chị M gặp phải là chuyện như cơm bữa. “Chuyện này xảy ra như cơm bữa đối với những ai từng sở hữu dòng xe này. Chỉ là các đại gia không muốn đưa tin thôi. Ở Việt Nam, điều kiện hạ tầng và thời tiết nhiệt đới không phù hợp với dòng xe trên. Bản thân tôi là người cầm vô lăng rất nhiều đời xe của hãng này và đã gặp nhiều sự cố trên đường nên đọc tin này thấy không có gì là bất ngờ”.

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt S63 AMG gần 9 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Xế sang S63 AMG vừa được Mercedes-Benz chính thức tung ra thị trường Việt Nam với mữa giá sau thuế lên tới gần 9 tỷ đồng.

Sau chiếc offroad G 63 AMG và chiếc hatchback nhanh nhất thế giới A 45 AMG, chiều qua (14/3), Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe sang S 63 AMG có giá sau thuế hơn 8 tỷ đồng. Đây là mẫu xe thứ 3 trong tổng số 18 mẫu xe mới mà công ty này cam kết ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2014.
Mercedes-Benz S63 AMG là một trong những chiếc sedan hạng sang nhanh nhất thế giới Xế hộp nà sở hữu động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít, với công suất tối đa 585 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 900 Nm tại 2.250-3.750 vòng/phút. Sức mạnh động cơ giúp Mercedes-Benz S63 AMG mới tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h. Động cơ kết hợp với hộp số AMG Speedshift MCT 7 cấp với 3 chế độ, bao gồm Control, Sport và Manual.

Honda, Yamaha đua nhau tung xe mới tại Bangkok

(Kiến Thức) - Triển lãm Bangkok lần thứ 35 chứng kiến sự ra mắt ồ ạt của các hãng mô tô nổi tiếng cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á.

Chiếc Honda CBR mới trang bị động cơ 1 xi lanh dung tích 298 cc hiệu suất tối đa 30 mã lực. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi mới nhất của hãng Honda.
 Chiếc Honda CBR mới trang bị động cơ 1 xi lanh dung tích 298 cc hiệu suất tối đa 30 mã lực. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi mới nhất của hãng Honda.

Honda Goldwing F6B trang bị động cơ SC47E 6 xilanh công suất 109 mã lực tại momen xoắn tối đa 161 Nm. Hộp găng tay và thùng sau nhấn mạnh vào tính năng thể thao của xe.
Honda Goldwing F6B trang bị động cơ SC47E 6 xilanh công suất 109 mã lực tại momen xoắn tối đa 161 Nm. Hộp găng tay và thùng sau nhấn mạnh vào tính năng thể thao của xe.

Chiếc Honda NC750X siêu tiết kiệm nhiên liệu 29 km/lít. Xe sử dụng động cơ 2 xi lanh công suất tối đa 54 mã lực.
Chiếc Honda NC750X siêu tiết kiệm nhiên liệu 29 km/lít. Xe sử dụng động cơ 2 xi lanh công suất tối đa 54 mã lực.

Yamaha IZF-R15 nhấn mạnh vào chi tiết đèn pha và đèn đuôi tạo nên phong cách mạnh mẽ cho dòng xe mới. Xe sử dụng động cơ 1 xi lanh 149 cc thông qua hộp số tự động 6 cấp.
 Yamaha IZF-R15 nhấn mạnh vào chi tiết đèn pha và đèn đuôi tạo nên phong cách mạnh mẽ cho dòng xe mới. Xe sử dụng động cơ 1 xi lanh 149 cc thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Mẫu xe 3 bánh Yamaha Tricity dễ dàng cho người điều khiển sử dụng động cơ 4 thì dung tích xi lanh 125 cc làm mát bằng nước. Xe có trọng lượng 150 kg.
Mẫu xe 3 bánh Yamaha Tricity dễ dàng cho người điều khiển sử dụng động cơ 4 thì dung tích xi lanh 125 cc làm mát bằng nước. Xe có trọng lượng 150 kg. 

Chiếc Yamaha Fz-09 phiên bản châu Á mang phong cách thể thao sử dụng động cơ 3 xi lanh 847 cc tại mô men xoắn tối đa Nm thông qua hộp số 6 cấp. Xe có trọng lượng 188 kg, nặng hơn 1 chút so với các dòng thể thao.
Chiếc Yamaha Fz-09 phiên bản châu Á mang phong cách thể thao sử dụng động cơ 3 xi lanh 847 cc tại mô men xoắn tối đa Nm thông qua hộp số 6 cấp. Xe có trọng lượng 188 kg, nặng hơn 1 chút so với các dòng thể thao. 

Yamaha SR 400, một trong những huyền thoại của Yamaha được tái xuất với động cơ 2 xi lanh 399 cc công suất 26 mã lực tại mô men xoắn 29 Nm. Tuy đã sản xuất từ lâu nhưng lão tướng này vẫn giữ được phong độ và được quan tâm đặc biệt của giới hâm mộ xe thể thao.
 Yamaha SR 400, một trong những huyền thoại của Yamaha được tái xuất với động cơ 2 xi lanh 399 cc công suất 26 mã lực tại mô men xoắn 29 Nm. Tuy đã sản xuất từ lâu nhưng lão tướng này vẫn giữ được phong độ và được quan tâm đặc biệt của giới hâm mộ xe thể thao.

Chiếc Suzuki Inazuma đi kèm động cơ 2 xi lanh 248 cc có công suất tối đa 26 mã lực. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử mới nhất của hãng.
 Chiếc Suzuki Inazuma đi kèm động cơ 2 xi lanh 248 cc có công suất tối đa 26 mã lực. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử mới nhất của hãng.

Hãng Ducati cũng góp mặt tại Bangkok lần này với mẫu Monster 1200 139 mã lực. Dự kiến mẫu xe này có giá 900 nghìn Bạt (khoảng 585 triệu VND).
Hãng Ducati cũng góp mặt tại Bangkok lần này với mẫu Monster 1200 139 mã lực. Dự kiến mẫu xe này có giá 900 nghìn Bạt (khoảng 585 triệu VND).

Bộ sưu tập xe cổ vô giá của tay chơi Jay Leno

(Kiến Thức) - Tay chơi xe nổi tiếng Jay Leno ra mắt bộ sưu tập các loại xe cổ có một không hai với những chiếc xe có tuổi đời cao hơn cả chủ nhân.

Chiếc Dusenberg Cord 810/812 một thời được coi là cách mạng của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Chiếc xe này được sản xuất từ năm 1936 và được Jay Leno mua về tân trang lại như mới.
Chiếc Dusenberg Cord 810/812 một thời được coi là cách mạng của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Chiếc xe này được sản xuất từ năm 1936 và được Jay Leno mua về tân trang lại như mới.

Đọc nhiều nhất

Tin mới