Mercedes GLC tại Việt Nam đang đi chết máy, hãng đòi "mổ" máy xe
Vụ việc gây xôn xao cộng đồng hôm 23/8 vừa qua khi một chiếc Mecedes-Ben GLC 300 mới lăn bánh chưa đến 2 năm đã gặp sự cố trên đường, phải kéo về đại lý chính hãng, nhưng được khuyến cáo "bổ máy".
Thảo Nguyễn
Theo thông tin từ phía chủ xe là anh Nguyễn Hoài Nam (người cầm lái chiếc Mercedes-Benz GLC 300) vào ngày 30/7/2022, trong quá trình di chuyển từ Hà Nội tới Sapa, Lào Cai, chiếc Mercedes-Benz GLC 300 đời 2020 (vẫn đang trong thời hạn bảo hành) đột ngột chết máy. Ngay lập tức, người điều khiển đã liên hệ với bộ phận kỹ thuật chính hãng của Mercedes-Benz tại Việt Nam (Haxaco Hanoi số 46 Láng Hạ, Hà Nội) để tìm hiểu cách khắc phục.
Mercedes GLC hơn 2,5 tỷ đang đi chết máy, hãng đòi "mổ" máy xe.
Tại thời điểm này, đội ngũ kỹ thuật dặn người dùng tắt máy trong khoảng 30 phút rồi khởi động lại. Dù chiếc xe đã hoạt động trở lại, việc tắt máy đột ngột vẫn xảy ra liên tục, khiến người điều khiển rất lo lắng.
Anh Nam, người điều khiển chiếc xe trong suốt cuộc hành trình từ Sapa về Hà Nội cho biết: "Từ khi mua, mình luôn mang xe về xưởng Haxaco Láng Hạ, nơi bán chiếc xe cho mình để bảo dưỡng đúng hạn. Hiện lịch sử bảo dưỡng vẫn còn lưu giữ cẩn thận. Trước khi gặp lỗi, khoang máy động cơ đã xuất hiện nhiều tiếng động lạ trong quá trình vận hành. Trong suốt hành trình lái xe từ Sa Pa về Hà Nội, mình luôn trong trạng thái hoang mang vì nếu chẳng may chiếc Mecedes-Ben GLC 300 ngừng hoạt động khi lên dốc, rất có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc".
Trong thông báo mới nhất, Mercedes-Benz Việt Nam đề nghị chủ xe cho tháo mặt máy để kiểm tra nguyên nhân.
Vào ngày 17/8, anh Nam đã bàn giao chiếc xe Mercedes-Benz GLC 300 dính lỗi cho xưởng Haxaco Láng Hạ để tìm hiểu nguyên nhân. Tại đây, qua kiểm tra nhanh bằng máy đọc lỗi, kỹ thuật viên phát hiện xe báo lỗi, tiến hành kiểm tra bugi, áp suất buồng đốt phát hiện máy số 2 và 3 đều không đạt. Khi cho nội soi bên trong máy số 2 và 3, đã phát hiện xy-lanh số 2 có dấu hiệu dầu máy ở đỉnh pistong.
Ngay sau đó, đại lý Haxaco Hanoi đã báo cáo kết quả tới Mercedes-Benz Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ thêm. Trong thông báo mới nhất, Mercedes-Benz Việt Nam đề nghị chủ xe cho tháo mặt máy để kiểm tra nguyên nhân.
Theo chủ xe, chiếc Mercedes-Benz GLC 300 được anh mua chính hãng từ ngày 21/12/2020 và mới đi được 27.688 km, được bảo hành 3 năm.
Ngay sau khi nhận được đề nghị bổ máy kiểm tra lỗi bên trong, bên phía chủ sở hữu chiếc xe nhất quyết không đồng ý. "Xe mua mới 100% đập hộp bóc tem, động cơ còn trong thời gian bảo hành thì nguyên tắc là hãng và đại lý sẽ phải thay cả cụm động cơ chứ ai lại gợi ý chủ xe cho đồng ý mổ xẻ thí nghiệm chán chê, nếu không sửa được thì tính sau," anh Nam bức xúc.
Theo chủ xe, chiếc Mercedes-Benz GLC 300 được anh mua chính hãng từ ngày 21/12/2020 và mới đi được 27.688 km, được bảo hành 3 năm và bảo dưỡng định kỳ tại đại lý chính hãng. Điều khiến anh khó chịu là một hãng lớn như Mercedes-Benz khi làm việc với khách lại chỉ toàn nói chuyện không giấy tờ, chỉ chăm chăm gợi ý khách ký giấy đồng ý cho mở động cơ, đến khi làm gắt mới chịu làm công văn trả lời lý do muốn mở động cơ kiểm tra.
Theo chủ nhân chiếc xe, đại lý chính hãng Mercedes-Benz Việt Nam khi làm việc với khách lại chỉ toàn nói chuyện không giấy tờ, chỉ chăm chăm gợi ý khách ký giấy đồng ý cho mở động cơ.
Vì vậy, yêu cầu mở máy kiểm tra đã bị chủ xe phản đối vì cho rằng sẽ khiến xe mất giá trị. Anh Nam nói xe còn hạn bảo hành, động cơ không dấu hiệu hỏng do nguyên nhân người dùng thì hãng xe sẽ phải thay mới chứ không thể chỉ sửa chữa thay thế.
Được biết, hiện chiếc Mercedes-Benz GLC 300 đời 2020 vẫn đang "nằm" tại xưởng của Haxaco Láng Hạ, Hà Nội. Tuy nhiên, quá trình khắc phục, giải quyết vấn đề máy móc của chiếc xe này vẫn đang tạm dừng bởi đội ngũ kỹ thuật cần xin ý kiến cấp trên.
Báo Tri Thức và Cuộc Sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!
GLC 300 4Matic là một trong 4 phiên bản của mẫu Mercedes-Benz GLC đang bán tại Việt Nam. Xe lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Đức như bản cao cấp GLC 300 Coupe.
So với bản nhập khẩu trước đây, GLC 300 lắp ráp trong nước vẫn có sẵn ngoại thất AMG, đi cùng mâm xe AMG 19 inch 5 chấu kép. Bên trong trang bị gói Exclusive, với 2 lựa chọn màu đen và vàng silk. Màn hình giải trí kỹ thuật số lớn là loại 10,25 inch tích hợp giao diện MBUX.
Mercedes-Benz GLC 300 4Matic được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC, cùng 5 chế độ lái Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual. Mercedes-Benz GLC 300 4Matic là đối thủ của BMW X3, Audi Q5 và Volvo XC 60.
Mercedes-Benz triệu hồi GLE-Class dính lỗi hệ thống điều hoà
(Kiến Thức) - Hãng xe sang nước Đức phải mở đợt triệu hồi mẫu Mercedes-Benz GLE-Class tại thị trường Mỹ do nguy cơ nước điều hoà có thể chảy vào khoang lái, có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.
Theo nhà sản xuất nước Đức, nguyên nhân triệu hồi Mercedes-Benz GLE-Class là các ống xả nước điều hoà được lắp đặp không chính xác, dẫn đến việc hơi nước ngưng tụ và chảy ngược vào khoang hành khách. Các xe cần triệu hồi gồm các phiên bản dành cho năm 2020 của mẫu GLE 350, GLE350 4Matic và GLE450 4Matic
Hơn 3.200 xe sang Mercedes C-Class, GLK dính lỗi tại Việt Nam
(Kiến Thức) - Dù cơn khủng hoảng mang tên “túi khí Takata” đã qua, nhưng những ảnh hưởng để lại vẫn còn quá lớn và mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt lệnh triệu hồi hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK.
Cụ thể, trong đợt triệu hội này có tổng cộng 3.286 chiếc Mercedes-Benz C-Class và GLK do Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 cho đến tháng 7/2015. Nguyên nhân được xác định là do túi khí của nhà cung cấp Takata được trang bị trên những mẫu xe này có khả năng tạo nguy hiểm cho người dùng.
Gần 50 xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam lỗi hệ thống lái
(Kiến Thức) - Mới đây, Mercedes-Benz vừa công bố chương trình triệu hồi xe GLA, CLA, A-Class do vấn đề trục dẫn động lái. Đợt triệu hồi lần này liên quan tới 49 chiếc xe đang lăn bánh tại thị trường Việt.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz đang tiến hành triệu hồi 49 chiếc xe ôtô thuộc các dòng Mercedes-Benz GLA, Mercedes-Benz CLA và Mercedes-Benz A-Class dính lỗi nhằm kiểm tra, thay thế trục dẫn lái.
Chiếc Lamboghini Huracan LP610-4 này được "đại gia đồng nát” Nghệ An mua vào hồi tháng 4 năm ngoái khoảng 18 tỷ đồng. Sau gần một năm trải nghiệm, “siêu bò” được rao bán giá lỗ gần một nửa.
Toyota sẽ chính thức ngừng sản xuất hai phiên bản Corolla giá rẻ tại Nhật Bản, bao gồm Corolla Axio (sedan) và Corolla Fielder (wagon), kể từ tháng 10/2025.
Mới đây, đại gia Minh Nhựa đã chính thức tiết lộ biển số 51N-004.05 mới lắp cho siêu phẩm McLaren Elva hơn 200 tỷ đồng sau một thời gian dài "bỏ xó" ở biệt thự tại TP.HCM.
Theo một số nguồn tin, thế hệ kế tiếp của Nissan X-Trail có thể sẽ được chuyển về Nhật lắp ráp nhiều hơn để tiết kiệm chi phí sản xuất. Hiện Nissan X-Trail đang được sản xuất chủ yếu tại Mỹ và Nhật.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Honda Accord 2026 mới vừa ra mắt tại Trung Quốc với diện mạo mới sắc sảo hơn. Những tinh chỉnh về thiết kế tập trung ở phần đầu xe, trong khi nội thất và động cơ vẫn giữ nguyên.
Mới đây, Caresoft Global Technologies, một công ty chuyên đánh giá và phân tích ôtô đã "mổ xẻ" những chiếc xe của Trung Quốc và tiết lộ nhiều thông tin thú vị.
Ngoài Coolray, Geely còn sắp cho ra mắt mẫu SUV cỡ trung mới mang tên Monjaro. Geely Monjaro 2025 sở hữu động cơ mạnh mẽ và công nghệ tự lái hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo ra “cơn địa chấn” khi trình làng.
Haval M6 2025 mới về Việt Nam thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, xe dự kiến có mức giá phải chăng và rẻ hơn phần lớn các đối thủ đang bán ra trên thị trường.
Mỗi chiếc siêu xe Aston Martin Valkyrie đều đặc biệt, nhưng không có xe nào sở hữu sợi carbon màu tím độc đáo này; nội thất Alcantara màu tím và điểm nhấn bằng vàng 24k.
Kia Carens thế hệ hiện hành đã có mặt trên thị trường từ cuối năm 2021, sau khoảng gần 4 năm có lẽ đã đến lúc hãng xe Hàn Quốc giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu xe này.
Mới đây, những hình ảnh của hai chiếc xe SUV Geely Coolray 2025 xuất hiện trong đại lý ở Hà Nội. Được biết, mẫu xe Trung Quốc này sẽ được nhập khẩu từ Malaysia