Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 432 xe E-Class lỗi bơm nhiên liệu
Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hơn 400 xe sang E-Class được lắp ráp trong nước vì dính lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu.
Thảo Nguyễn
Video: Chi tiết Mercedes-Benz E-Class 2024 vừa ra mắt.
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo về việc triệu hồi Mercedes-Benz E-Class (mã W213) sản xuất trong nước để kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu.
Được biết, có tổng cộng 432 chiếc xe Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm các phiên bản E180, E200 và E300 (số loại W213). Những xe bị ảnh hưởng được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 06/2021 đến tháng 01/2023.
Có tổng cộng 432 chiếc Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm các phiên bản E180, E200 và E300 (số loại W213).
Theo lý giải của Mercedes-Benz Việt Nam, bơm nhiên liệu trên một số mẫu có thể bị suy giảm năng lực trong một số điều kiện nhất định, thậm chí dừng hoạt động. Khi bơm ngừng hoạt động, xe sẽ bị mất lực di chuyển, rất dễ gây rủi ro va chạm nếu đang vận hành trên đường.
Để tránh rủi ro, người dùng cần mang xe đến các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trong thời gian sớm nhất để kiểm tra, thay thế bơm bị lỗi (miễn phí). Thời gian triệu hồi từ nay đến hết ngày 31/12/2027. Trung bình mỗi xe sẽ cần khoảng 1,5 giờ để khắc phục lỗi.
Trước đó, vào năm ngoái vấn đề liên quan đến bơm nhiên liệu cũng đã khiến Mercedes-Benz Việt Nam triển khai các đợt triệu hồi liên quan đến 4.100 chiếc C-Class và GLC, 285 chiếc S450, Maybach S680 hay AMG GT 53… tại Việt Nam.
E-Class là dòng sedan cỡ trung trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz Việt Nam. Mercedes-Benz E-Class thế hệ W213 tại thị trường trong nước đã tới cuối vòng đời, và chuẩn bị có phiên bản mới W214 (đã ra mắt thị trường nước ngoài). Đây cũng là dòng xe đang được giảm giá mạnh trong những ngày gần đây để giải phóng hàng tồn kho, với mức giảm từ 270 triệu đồng tới 320 triệu đồng cho các mẫu xuất xưởng năm 2022.
Mercedes-Benz E-Class 2024 lộ diện với thiết kế như “tiểu” S-Class
Theo kế hoạch, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới sẽ trình làng trong năm 2023. Trong khi hãng xe Đức quyết giữ bí mật đến phút chót thì những hình ảnh mới về phần đầu và nội thất E-Class 2024 lại vừa bị hé lộ.
Đúng với những dự đoán trước đây, phần đầu xe Mercedes-Benz E-Class 2024 mới khá giống với mẫu S-Class thế hệ mới. Theo những bức ảnh chụp lén từ Autohome và Xincheping, lưới tản nhiệt E-Class thế hệ mới có viền mạ chrome to bản gợi nhớ về những mẫu sedan to lớn, trong khi tạo hình theo kiểu lục giác.
Mercedes-Benz E-Class 2024 rục rịch ra mắt ngay trong tháng này
Mercedes mới đây đã đưa ra thông báo xác nhận rằng E-Class 2024 sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng 4 tới đây, kèm theo đó là một hình ảnh “nửa kín nửa hở” nhá hàng trước chiếc sedan hạng sang.
Qua hình ảnh do nhà sản xuất chia sẻ kết hợp với một số bức ảnh chụp lén trước đây, ta có thể mường tượng ra phần nào thiết kế của mẫu xe sedan hạng sang Mercedes-Benz E-Class 2024 mới.
Theo đó, thế hệ mới của E-Class có thiết kế được lấy cảm hứng rất nhiều từ S-Class mới. Dễ dàng nhận thấy nhất trong bức ảnh teaser của mẫu xe sedan hạng sang Mercedes-Benz E-Class 2024 là tay nắm cửa dạng phẳng. Tiếp đến lưới tản nhiệt mạ crôm nổi bật với các đường nét góc cạnh.
Mercedes-Benz E-Class L 2024 hạng sang chào hàng tại Trung Quốc
Được xem là lựa chọn thay thế giá rẻ cho S-Class, Mercedes-Benz E-Class L 2024 vừa được giới thiệu với chiều dài đến 5.092mm, nhỉnh hơn bản thường 143mm và chiều dài cơ sở lên đến 3.094mm.
Sau khi ra mắt Mercedes-Benz E-Class (W214) giữa năm nay, Mercedes tiếp tục giới thiêu E-Class phiên bản L thế hệ mới dành cho khách hàng Trung Quốc. Mercedes-Benz E-Class L 2024 mới được xem là lựa chọn thay thế giá rẻ cho mẫu S-Class đầu bảng, với không gian nội thất rộng hơn, trang bị hiện đại và hàng ghế sau đặc biệt thoải mái.
Chiếc Lamboghini Huracan LP610-4 này được "đại gia đồng nát” Nghệ An mua vào hồi tháng 4 năm ngoái khoảng 18 tỷ đồng. Sau gần một năm trải nghiệm, “siêu bò” được rao bán giá lỗ gần một nửa.
Toyota sẽ chính thức ngừng sản xuất hai phiên bản Corolla giá rẻ tại Nhật Bản, bao gồm Corolla Axio (sedan) và Corolla Fielder (wagon), kể từ tháng 10/2025.
Mới đây, đại gia Minh Nhựa đã chính thức tiết lộ biển số 51N-004.05 mới lắp cho siêu phẩm McLaren Elva hơn 200 tỷ đồng sau một thời gian dài "bỏ xó" ở biệt thự tại TP.HCM.
Theo một số nguồn tin, thế hệ kế tiếp của Nissan X-Trail có thể sẽ được chuyển về Nhật lắp ráp nhiều hơn để tiết kiệm chi phí sản xuất. Hiện Nissan X-Trail đang được sản xuất chủ yếu tại Mỹ và Nhật.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Honda Accord 2026 mới vừa ra mắt tại Trung Quốc với diện mạo mới sắc sảo hơn. Những tinh chỉnh về thiết kế tập trung ở phần đầu xe, trong khi nội thất và động cơ vẫn giữ nguyên.
Mới đây, Caresoft Global Technologies, một công ty chuyên đánh giá và phân tích ôtô đã "mổ xẻ" những chiếc xe của Trung Quốc và tiết lộ nhiều thông tin thú vị.
Ngoài Coolray, Geely còn sắp cho ra mắt mẫu SUV cỡ trung mới mang tên Monjaro. Geely Monjaro 2025 sở hữu động cơ mạnh mẽ và công nghệ tự lái hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo ra “cơn địa chấn” khi trình làng.
Haval M6 2025 mới về Việt Nam thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, xe dự kiến có mức giá phải chăng và rẻ hơn phần lớn các đối thủ đang bán ra trên thị trường.
Mỗi chiếc siêu xe Aston Martin Valkyrie đều đặc biệt, nhưng không có xe nào sở hữu sợi carbon màu tím độc đáo này; nội thất Alcantara màu tím và điểm nhấn bằng vàng 24k.
Kia Carens thế hệ hiện hành đã có mặt trên thị trường từ cuối năm 2021, sau khoảng gần 4 năm có lẽ đã đến lúc hãng xe Hàn Quốc giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu xe này.
Mới đây, những hình ảnh của hai chiếc xe SUV Geely Coolray 2025 xuất hiện trong đại lý ở Hà Nội. Được biết, mẫu xe Trung Quốc này sẽ được nhập khẩu từ Malaysia