Mercedes-Benz C-Class và E-Class có nguy cơ bị bong cửa sổ trời

Tổng cộng có 123.696 chiếc Mercedes-Benz C-Class, E-Class, CLK-Class và CLS-Class được lắp ráp trong khoảng thời gian từ năm 2001 - 2011 bị triệu hồi vì nguy cơ bong cửa sổ trời.

Mercedes-Benz C-Class và E-Class có nguy cơ bị bong cửa sổ trời
  
Mercedes-Benz mở đầu năm mới 2023 bằng một vụ triệu hồi với số lượng lớn. Theo đó, hãng Mercedes-Benz đã công bố triệu hồi gần 125.000 chiếc ôtô vì lỗi liên quan đến cửa sổ trời.
Cụ thể, sẽ có tổng cộng 123.696 chiếc Mercedes-Benz C-Class và E-Class, CLK-Class và CLS-Class được lắp ráp trong khoảng thời gian từ năm 2001 - 2011 bị triệu hồi vì nguy cơ bong cửa sổ trời. Phiên bản hiệu suất cao AMG của những mẫu xe này cũng thuộc diện bị triệu hồi. Nguyên nhân triệu hồi Mercedes-Benz C-Class và E-Class, CLK-Class và CLS-Class được hãng Mercedes-Benz đưa ra là do cửa sổ trời bằng kính của những chiếc ôtô kể trên không được cố định đúng cách và có thể bị bong khỏi xe.
Mercedes-Benz C-Class va E-Class co nguy co bi bong cua so troi

Gần 124.000 chiếc Mercedes-Benz, gồm cả C-Class và E-Class, có nguy cơ bị bong cửa sổ trời.

Theo tài liệu của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), thương hiệu Đức đã phát hiện ra lỗi này từ hồi tháng 12/2017. Sau khi nhận những phản hồi của người dùng ở ngoài nước Mỹ về tình trạng Mercedes-Benz bị bong cửa sổ trời, hãng đã tiến hành một cuộc điều tra ban đầu.
Trong quá trình điều tra, Mercedes-Benz phát hiện nhà cung cấp của mình đã điều chỉnh quy trình sản xuất cửa sổ trời trong suốt nhiều năm. Cụ thể hơn, nhà cung cấp của Mercedes-Benz đã tự ý rút ngắn thời gian sấy khô keo dán giữa cửa sổ trời bằng kính và khung trượt trên nóc của xe. Thay vì 5 phút, nhà cung cấp lại sấy khô keo dán trong thời gian chỉ 2 phút.
Những phát hiện này dẫn đến cuộc triệu hồi của hãng Mercedes-Benz vào tháng 12/2019. Vào thời điểm đó, Mercedes-Benz xác định keo dán cửa sổ trời không đáp ứng tiêu chuẩn của hãng trong quá trình sản xuất.
Thật không may khi vào năm 2020, hãng Mercedes-Benz phát hiện thêm những trường hợp xe bị bong cửa sổ trời dù keo dán được sấy khô lâu hơn. Điều này đồng nghĩa với việc hãng Mercedes-Benz chưa tìm ra ngọn nguồn của vấn đề. Vào tháng 3/2021, hãng Mercedes-Benz phải tiếp tục mở rộng phạm vi triệu hồi xe vì lỗi cửa sổ trời.
Đến tháng 9 năm ngoái, nhà cung cấp của Mercedes-Benz phát hiện không chỉ riêng thời gian sấy khô mà còn có một vài yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cửa sổ trời như nhiệt độ, độ ẩm của nhà máy trong quá trình quạt sơn lót. Điều này dẫn đến chiến dịch triệu hồi vào đầu năm 2023 của hãng Mercedes-Benz.
Từ tháng 2/2023, hãng Mercedes-Benz sẽ bắt đầu liên lạc với khách hàng đang dùng ôtô nằm trong diện triệu hồi và đề nghị họ mang xe đến đại lý để kiểm tra. Tại đây, các kỹ thuật viên của đại lý sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cửa sổ trời cho khách hàng nếu cần.
Cũng theo Mercedes-Benz, hãng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về những tai nạn liên quan đến lỗi cửa sổ trời tại Mỹ.

Mercedes-AMG G63 Brabus hơn 11 tỷ "lột xác" trắng tinh ở Sài Gòn

Cách đây 2 tháng, chiếc SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 độ Brabus hầm hố đã được chủ nhân "lột xác" trong bộ cánh màu xanh dương khá lạ mắt.

Mercedes-AMG G63 Brabus hơn 11 tỷ "lột xác" trắng tinh ở Sài Gòn
Mercedes-AMG G63 Brabus hon 11 ty

Ban đầu, chiếc Mercedes-AMG G63 độ Brabus này sở hữu màu sơn ngoại thất xanh rêu Olive Green thuộc danh mục G Manufaktur. Theo một số nguồn tin, tùy chọn màu sơn này có giá lên đến 250 triệu đồng.

Đại gia Quảng Ninh “chia tay” Mercedes-AMG G63 độ Brabus hơn 14 tỷ

Trước khi tậu chiếc Mercedes-AMG G63 độ Brabus 800 hầm hố, vị đại gia Quảng Ninh này cũng đã sở hữu một chiếc SUV G63 thế hệ mới khác.

Đại gia Quảng Ninh “chia tay” Mercedes-AMG G63 độ Brabus hơn 14 tỷ
Dai gia Quang Ninh “chia tay” Mercedes-AMG G63 do Brabus hon 14 ty

Như vậy, chỉ sau hơn một tháng, đại gia Quảng Ninh đã quyết định chia tay chiếc Mercedes-AMG G63 độ Brabus 800 màu xám "cực ngầu" trị giá khoảng hơn 14 tỷ đồng để tậu một siêu phẩm khác.

Mercedes-Benz, Tesla và Renault có cả nghìn xe dính lỗi ở Hàn Quốc

6 nhà sản xuất ôtô tại Hàn Quốc phải triệu hồi gần 42.000 xe ôtô để sửa chữa lỗi phần cứng và cả phần mềm nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Mercedes-Benz, Tesla và Renault có cả nghìn xe dính lỗi ở Hàn Quốc
  

Renault Korea Motors và 5 nhà sản xuất ôtô tại Hàn Quốc khác sẽ tự nguyện triệu hồi gần 42.000 xe để sửa chữa các lỗi bộ phận và lỗi phần mềm, tin từ thông tấn Yonhap ngày 2/6/2022.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông, Renault Hàn Quốc sẽ triệu hồi 28.892 mẫu xe, bao gồm cả XM3, do bơm nhiên liệu bị lỗi có thể khiến xe chết máy.

Stellantis Korea triệu hồi xe với tổng cộng 7.605 chiếc từ 13 mẫu khác nhau, bao gồm cả Peugeot 3008 1.5 BlueHDi, do các bộ phận bên trong bơm cao áp của xe không đủ độ bền cần thiết.
Mercedes-Benz, Tesla va Renault co ca nghin xe dinh loi o Han Quoc
Có 6 nhà sản xuất ôtô tại Hàn Quốc phải triệu hồi gần 42.000 xe ôtô để sửa chữa lỗi phần cứng và phần mềm.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.