Lý do tấm che nắng Toyota Fortuner tiền tỷ cũng làm bằng bìa carton?

Mới đây trên trang cá nhân của kỹ sư Lê Văn Tạch (người từng làm cho Công ty Toyota Việt Nam) đã đăng tải thông tin về tấm che nắng của chiếc Toyota Fortuner được làm băng bìa cát tông (carton) kém chất lượng.

Lý do tấm che nắng Toyota Fortuner tiền tỷ cũng làm bằng bìa carton?
Theo kỹ sư Lê văn Tạch, anh đã khá bất ngờ khi phát hiện tấm chắn nắng trên xe Toyota Fortuner của một khách hàng được làm từ bìa cứng carton bọc giả da bên ngoài. Theo kỹ sư Tạch, "Trước mình cứ nghĩ là điều này chỉ có trên xe rẻ tiền như Vios chứ không nghĩ là trên xe tiền tỷ Toyota Fortuner".
Ngay sau khi đăng tải những hình ảnh về tấm chắn nắng Toyota Fortuner bằng bìa cứng carton, bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Rất nhiều người cũng tỏ ra khá ngạc nhiên với vật liệu carton mà hãng xe Toyota làm trên tấm chắn nắng của Fortuner dù giá trị xe khá lớn.
Ly do tam che nang Toyota Fortuner tien ty cung lam bang bia carton?
Kỹ sư Lê Văn Tạch đã đăng tải thông tin về tấm che nắng của chiếc Toyota Fortuner được làm băng bìa cát tông (carton) kém chất lượng. 
"Bóc lột cái nào của Toyota ra cũng thế (trừ dòng Prado) tôi chưa được đụng tới", người dùng MXH Quý bình luận. Chia sẻ ý kiến, anh Tuấn Anh viết: "Theo quan điểm của riêng tôi thì Toyota sản xuất tại Việt Nam nói chung và Đông Nam Á chất lượng thật sự không xứng với tầm tiền bỏ ra. Họ quá coi thường thị trường và khách hàng Việt Nam". Đáp lại ý kiến này, ông Lê Văn Tạch nói "Anh cũng chung quan điểm".
Những hình ảnh được anh Tạch chia sẻ, thì miếng bìa được sử dụng làm ruột tấm chắn nắng được làm nguyên bản theo xe. Tuy nhiên đây không phải vấn đề mới, mà trước đó từ năm 2018 cũng đã từng có nhiều chủ xe cũng đã "tố" xe Toyota Việt Nam làm tấm chắn nắng kém chất lượng - nhưng rất có thể điều này là chưa đúng.
Ly do tam che nang Toyota Fortuner tien ty cung lam bang bia carton?-Hinh-2
Những hình ảnh được anh Tạch chia sẻ, thì miếng bìa được sử dụng làm ruột tấm chắn nắng được làm nguyên bản theo xe.  
Theo chuyên gia kỹ thuật của Toyota cho biết, khách hàng không nên lo ngại vì chi tiết này chỉ có tác dụng che nắng, không chịu lực gì nên càng nhẹ càng tốt. Nhà cung cấp sẽ lựa chọn chất liệu nào đảm bảo tính năng đồng thời nhẹ, giảm chi phí sản xuất và an toàn cho người dùng khi xảy ra va chạm, giấy carton là lựa chọn phổ biến bên cạnh những chất liệu khác như xốp, bọt biển, nhựa.
Một số dòng xe khác của Toyota Việt Nam sử dụng tấm che nắng do các công ty phụ trợ trong và ngoài nước cung cấp, ví dụ tấm chắn nắng của Innova nhập từ Indonesia, của Altis nhập từ Thái Lan, vị chuyên gia này cho biết thêm. Sản phẩm này dùng để lắp trên nhiều xe ở các thị trường khác nhau chứ không riêng Việt Nam. Kỹ thuật viên các hãng xe khác cũng nhận định tấm chắn nắng làm bằng bìa carton là điều bình thường, có hãng dùng giấy, hãng lại dùng nhựa tổng hợp và bọc ngoài là xốp, bọt biển.
Ly do tam che nang Toyota Fortuner tien ty cung lam bang bia carton?-Hinh-3
Theo chuyên gia kỹ thuật của Toyota, khách hàng không nên lo ngại vì chi tiết này chỉ có tác dụng che nắng, không chịu lực nên càng nhẹ càng tốt.  
Nhiều tài xế bình tĩnh khi tiếp nhận thông tin này và cho rằng đây không phải là điều lạ. Nhiều người chứng minh một số dòng xe khác như Hyundai, Honda hay cao cấp hơn là xe sang BMW cũng sử dụng loại vật liệu tương tự bên trong lõi của tấm chắn nắng. Xe sử dụng thêm gương có đèn tự động gắn trên tấm chắn nắng thường được làm từ nguyên liệu cứng hơn để đỡ hệ thống điện đồng thời chống ẩm.

Tấm che nắng trong ôtô xuất hiện từ năm 1931. Phần lõi của bộ phận này thường có cấu tạo gồm một tấm giấy ép hoặc gỗ ép, bọt biển, xốp, gắn lên bộ xương từ kim loại uốn cong ở góc. Tuỳ vào nhà thiết kế, tấm chắn nắng bên trong ôtô có thể tích hợp thêm các bộ phận như ngăn giữ giấy tờ hoặc tích hợp gương trang điểm kèm đèn chiếu sáng. Ngoài ra, trên một số dòng xe sang, tấm chắn nắng có thể tích hợp thêm các chức năng như mở cửa garage để xe.

Trên thị trường, bộ phận này có mức giá khá đa dạng. Giá bán ở các đại lý chính hãng tấm chắn nắng của Toyota Vios khoảng 1,1 triệu. Các dòng khác như Fortuner, Altis là 1,1 triệu đồng, của Camry giá 1,6 triệu đồng do có thêm hệ thống dây điện. Trong khi đó, tại một số cửa hàng bán đồ phụ kiện ôtô tại Hà Nội, hầu hết không có sẵn hàng mà sẽ đặt từ nơi khác nếu khách muốn mua.

Dùng điều hoà trong ô tô nhất định phải biết điều này để tránh tiền mất tật mang

Những kinh nghiệm sử dụng điều hòa dưới đây sẽ giúp chiếc xe hoạt động hiệu quả hơn:

Dùng điều hoà trong ô tô nhất định phải biết điều này để tránh tiền mất tật mang

Tìm chỗ đỗ xe phù hợp để tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp lên xe

Trong những ngày hè nắng, nóng, tốt nhất người dùng nên đỗ xe dưới bóng mát. Đỗ xe dưới nắng gay gắt sẽ ảnh hưởng đến nội thất bên trong xe, xuất hiện mùi độc hại từ ghế da, nhựa và nước sơn. Đồng thời, máy điều hòa sẽ tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu để làm mát không khí nóng tích tụ ở cabin.

Lexus IS 500 F Sport Performance từ 1,28 tỷ đồng, rẻ hơn BMW M3

Lexus IS 500 F Sport Performance 2022 đã được công bố vào hồi tháng 2 năm nay nhưng đến nay hãng xe Nhật mới tiết lộ giá bán của mẫu sedan thể thao dùng động vơ V8 mạnh mẽ. 

Lexus IS 500 F Sport Performance từ 1,28 tỷ đồng, rẻ hơn BMW M3
Lexus IS 500 F Sport Performance tu 1,28 ty dong, re hon BMW M3

Mức giá xe Lexus IS 500 Premium F Sport Performance 2022 bán ra từ 61.000 USD (khoảng 1,39 tỷ đồng), xe được trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson 17 loa, hệ thống định vị, camera quan sát toàn cảnh, đèn pha LED ba chùm và tấm chắn nắng chỉnh điện phía sau.

Giá xe Hyundai Ioniq 5 chạy điện chỉ 770 triệu đồng tại Mỹ

Với khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD (khoảng 173 triệu đồng) dành cho xe điện, giá xe Hyundai Ioniq 5 bản tiêu chuẩn chỉ còn 33.425 USD.

Giá xe Hyundai Ioniq 5 chạy điện chỉ 770 triệu đồng tại Mỹ
Gia xe Hyundai Ioniq 5 chay dien chi 770 trieu dong tai My

Tại thị trường Mỹ, giá xe Hyundai Ioniq 5 có mức bán ra khởi điểm từ 39.700 USD (khoảng 914 triệu đồng) cho phiên bản SE Standard Range với thiết lập một mô-tơ điện và pin 58 kWh. Thiết lập hệ truyền động này sản sinh công suất tối đa 168 mã lực và phạm vi hoạt động tối đa 220 dặm (khoảng 354 km) trong một lần sạc đầy.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.