Lý do hơn 1.300 xe Honda SH300i tại Việt Nam dính lỗi triệu hồi

Sẽ có tổng cộng khoảng 1.332 chiếc xe tay ga cỡ lớn Honda SH300i thuộc đời 2018 đến 2019, bán ra tại thị trường Việt Nam bị dính lỗi triệu hồi để lắp đặt cụm phụ tùng canister.

 
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi Honda SH300i do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối để lắp đặt cụm phụ tùng canister.
Theo đó, có tổng cộng 1.332 chiếc Honda SH300i đời 2018 đến 2019 bị triệu hồi để khắc phục lỗi này. Các xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ tháng 6/2018 đến ngày 2/2020.
Ly do hon 1.300 xe Honda SH300i tai Viet Nam dinh loi trieu hoi
Honda SH300i thuộc đời 2018 đến 2019, bán ra tại thị trường Việt Nam bị dính lỗi triệu hồi để lắp đặt cụm phụ tùng canister.
Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 24/5/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 24/5/2023. Công ty Honda Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian dự kiến là 5 giờ, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Honda Việt Nam chính thức phân phối mẫu xe ga Honda SH300i phiên bản dành riêng cho châu Âu nhập khẩu trực tiếp từ Italy vào ngày 25/6/2018 cho mẫu xe SH300 năm 2018, và vào 22/4/2019 cho mẫu xe SH300 năm 2019.
Theo quy định tại thị trường châu Âu, xe Honda SH300 bán tại đây không cần kiểm soát bay hơi nhiên liệu, nên xe thay đổi thiết kế và không trang bị hệ thống canister. Chính vì vậy loại xe trên đã chưa đáp ứng được yêu cầu về bay hơi nhiên liệu theo QCVN77:2014/BGTVT tại Việt Nam.
Ly do hon 1.300 xe Honda SH300i tai Viet Nam dinh loi trieu hoi-Hinh-2
Danh sách xe Honda SH300i bị triệu hồi tại Việt Nam.
Mặc dù chưa có ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng hay hư hại phương tiện, nhưng để bảo vệ môi trường, bảo vệ người tiêu dùng cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng đưa xe đến các đại lý ủy quyền để trang bị thêm phụ tùng cần thiết.
Đối với khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi mà không phải sản phẩm do Honda nhập khẩu và phân phối chính hãng, công ty Honda Việt Nam khuyến cáo và sẽ hỗ trợ lắp đặt trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay thế.

Video

Hàng chục nghìn xe Chevrolet tại Việt Nam dính lỗi túi khí

(Kiến Thức) - Tổ hợp sản xuất ôtô, xe máy điện VinFast đã lần thứ hai phải triệu hồi các mẫu xe của thương hiệu GM tại Việt Nam với nguyên nhân đến từ viêck lỗi túi khí Takata.

 
Nếu như vào tháng 5/2019, VinFast lần đầu tiên phải triệu hồi Chevrolet Cruze và Orlando sản xuất trước năm 2014 tại Việt Nam để thay thế cụm bơm túi khí ghế lái, thì giờ đây, tổ hợp này một lần nữa phải triệu hồi hai mẫu xe trên, cùng với thêm mẫu Chevrolet Trax, cũng với nguyên nhân tương tự.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Xpander và Outlander thay bơm xăng

(Kiến Thức) - Công ty TNHH Ô Tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi trên mẫu xe giá rẻ Xpander và Outlander lắp ráp năm 2019 để thay thế bơm xăng mới từ ngày 18/01/2021 – 17/01/2023.

 
Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Việt Nam (MMC) được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Gần 1.400 xe sang Mercedes-Benz S-Class 2021 dính lỗi triệu hồi

(Kiến Thức) - Có khoảng gần 1.400 chiếc xe sang Mercedes-Benz S-Class đời 2021 (với tên mã W223) sẽ bị gọi triệu hồi. Lỗi này có nguy cơ gây hư hỏng hệ thống lái do được lắp sai linh kiện.

Theo Business Insider, gần 1.400 chiếc Mercedes-Benz S-Class 2021 mới (W223) đang đứng trước nguy cơ hư hỏng hệ thống lái do được lắp đặt sai linh kiện.

Đọc nhiều nhất

Tin mới