Lốp không săm - định hướng tương lai xanh cho ngành vận tải
Các thiết kế của dòng lốp không săm từ Bridgestone giúp giảm chi phí nhiên liệu, giảm lượng phát thải CO2 do lực cản lăn thấp, phù hợp với xu hướng vận tải bền vững.
Thảo Nguyễn
Video: Vạch mặt 3 chiêu lừa điển hình của các cơ sở lốp làm ăn chộp giật
Phát thải CO2 từ ngành giao thông vận tải là một trong những nguyên nhân lớn, gây ra biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí trên toàn cầu. Theo thống kê, ngành giao thông vận tải đóng góp từ 20-30% tổng lượng khí nhà kính trên thế giới, với phần lớn phát thải bắt nguồn từ phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch như xe tải, ôtô, tàu biển và máy bay. Riêng các phương tiện đường bộ – gồm ôtô và xe tải – chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng lượng phát thải CO2, do đây đều là phương tiện chủ lực trong vận chuyển hàng hóa và con người trên toàn thế giới.
Bridgestone đã được chọn là nhà cung cấp chính hãng (OE Fitment) cho nhiều mẫu Euro 5 của HINO (phân khúc xe tải cao cấp).
Việc giảm phát thải CO2 từ ngành giao thông trở nên cấp bách hơn bao giờ hết, đặc biệt khi ngày càng có nhiều quốc gia và doanh nghiệp cam kết tiến tới mục tiêu trung hòa carbon. Trong bối cảnh đó, nhu cầu tìm kiếm các giải pháp thay thế xanh, hiệu quả và bền vững cho các phương tiện vận tải đường bộ trở nên ngày càng quan trọng.
Bridgestone cung cấp lốp không săm cho xe tải Hino Euro5
Cùng mục tiêu giảm thiểu phát thải và tối ưu hóa hiệu suất, thương hiệu lốp ôtô Bridgestone đã được chọn là nhà cung cấp chính hãng (OE Fitment) cho nhiều mẫu Euro 5 của HINO (phân khúc xe tải cao cấp), với vai trò tiên phong trong việc sử dụng lốp không săm cho các model Euro 5 series 500.
Ngoài ra, khi thử nghiệm trên nhiều địa hình và điều kiện đường sá khác nhau tại nhiều nước như Malaysia, Úc, Ấn Độ, Việt Nam, dòng lốp này còn chứng minh tuổi thọ cao hơn từ 9% đến 23% so với phiên bản cũ, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành.
Lốp không săm - định hướng tương lai xanh cho ngành vận tải.
Các thiết kế của dòng lốp không săm từ Bridgestone đều giúp giảm chi phí nhiên liệu và tối ưu hóa hiệu suất cho các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là các đội xe chở hàng hóa. Với thiết kế lốp không có săm, yếm nên không có ma sát giữa săm và lốp, lốp được giữ mát hơn nhờ giảm phát sinh nhiệt, nhờ đó tăng đáng kể tuổi thọ của lốp. Với lực cản lăn thấp, lốp R156 cũng giúp giảm lượng phát thải CO2, phù hợp với xu hướng vận tải bền vững.
Hiện nay, lốp không săm hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho xe tải nhờ các lợi ích vượt trội về an toàn, hiệu suất và tiết kiệm chi phí so với lốp có săm. Khả năng duy trì áp suất khí ngay cả khi lốp bị đâm thủng giúp giảm nguy cơ nổ lốp, tăng cường tính an toàn cho các phương tiện vận tải. Đồng thời, với thiết kế tối ưu hóa trọng lượng lốp và các bộ phận đi kèm cùng lực cản lăn thấp không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm thiểu các chi phí bảo trì, sửa chữa. Những ưu điểm này đều giúp lốp không săm trở thành xu hướng chủ đạo, hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải hướng tới mục tiêu giao thông xanh và phát triển bền vững.
Các thiết kế của dòng lốp không săm từ Bridgestone giúp giảm chi phí nhiên liệu, giảm lượng phát thải CO2 do lực cản lăn thấp, phù hợp với xu hướng vận tải bền vững.
Ông Naoki Inutsuka, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết thêm: “Sự hợp tác này không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc 'không săm hóa' phân khúc cho xe tải hàng tổng hợp trong kỷ nguyên giao thông đường cao tốc sắp tới mà còn cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững, tiếp tục phục vụ xã hội với chất lượng vượt trội.”
Không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng, với triết lý khách hàng làm trung tâm, Bridgestone còn triển khai mô hình TCO (Total Cost of Ownership) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vận tải trong việc kiểm soát và tối ưu hóa chi phí vận hành thông qua giải pháp lốp phù hợp. Với mô hình TCO, các doanh nghiệp có thể đánh giá chi phí tổng thể khi đầu tư vào các giải pháp lốp khác nhau, bao gồm các chi phí trực tiếp như mua sắm, bảo trì, và chi phí nhiên liệu, cũng như các chi phí chìm như thời gian dừng xe để sửa chữa. Mô hình này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, cắt giảm các khoản chi không cần thiết, từ đó lập kế hoạch tài chính hiệu quả và đảm bảo lợi ích kinh tế dài hạn.
Định hướng phát triển bền vững của Hino và Bridgestone tại Việt Nam
Sự hợp tác giữa Bridgestone và Hino, hai thương hiệu hàng đầu trong ngành giao thông vận tải, đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải Euro 5. Có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, tiêu chuẩn này đưa ra những quy định nghiêm ngặt nhằm giảm thiểu phát thải và tác động tiêu cực đến môi trường.
Hiện nay, lốp không săm hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho xe tải nhờ các lợi ích vượt trội về an toàn, hiệu suất và tiết kiệm chi phí...
Mối quan hệ hợp tác này không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Hino Motors Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của công ty, cũng như của ngành vận tải Việt Nam. Xe tải Hino Euro 5 mới hứa hẹn sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các tài xế trên hành trình tiến vào tương lai xanh.
Sự hợp tác là một trong những hành động hiện thực hóa cam kết E8 từ Bridgestone, bao gồm:
Efficiency (Hiệu quả): Tối ưu hóa hiệu suất lốp qua các cải tiến tiên tiến trong lĩnh vực di chuyển, đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu vì bảo vệ lốp suốt quãng đường, lốp có độ bền, và giảm thời gian ngừng hoạt động vì bảo trì trên đường.
Ecology (Sinh thái): Cam kết mọi chuyển động đều hướng đến việc bảo vệ môi trường, trong đó, lốp có lực cản lăn thấp giúp giảm CO2 để hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050
Economy (Kinh tế): Cam kết tiết kiệm chi phí cho khách hàng trong thế giới của sự chuyển động, bao gồm tiết kiệm nhiên liệu và chi phí cho khách hàng (các doanh nghiệp vận tải cao cấp)
Cam kết mang lại sự thoải mái và an tâm cho mọi chuyển động trong cuộc sống qua việc đảm bảo sự an toàn, chất lượng, dịch vụ hậu mãi, bảo hành Kim Cương (theo các điều kiện và điều khoản của chương trình).
Lốp không săm đang mở ra một hướng đi mới cho ngành vận tải, góp phần hiện thực hóa mục tiêu giao thông bền vững. Với những lợi ích vượt trội như giảm khí thải CO2, tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu chi phí vận hành, đây chính là giải pháp tiên phong để xây dựng một tương lai xanh. Sự hợp tác giữa Bridgestone và Hino Euro 5 không chỉ khẳng định cam kết về chất lượng mà còn đặt nền tảng cho ngành vận tải Việt Nam trên hành trình hướng tới phát triển bền vững.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ KH&ĐT và 1 Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đều thuộc thế hệ 7X.
Cụ thể, tại quyết định 288/QĐ-TTg, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ KH&ĐT
Toyota Hilux GR Sport II 2024 từ 1,58 tỷ đồng, đấu Ford Ranger Raptor
Mới đây, Toyota đã chính thức công bố giá bán của mẫu bán tải cao cấp Hilux GR Sport II phiên bản 2024 sau một thời gian ra mắt.
Theo đó, Toyota Hilux GR Sport II 2024 mới có giá khởi điểm là 49.750 bảng Anh (tương đương 1,58 tỷ đồng). Dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ bắt đầu được bàn giao vào cuối năm nay.
Tận thấy "siêu bò" địa hình Lamborghini Huracan Sterrato tại Việt Nam
Trong khi Porsche 911 Dakar đã có đến 4 chiếc trong tổng số 2.500 xe sản xuất toàn cầu về Việt Nam, thì siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato vẫn chưa có chiếc nào góp mặt.
Có hơn 100 siêu xe tham dự Gumball 3000 2024 lần thứ 25, nhiều mẫu xe trong đó lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, và Lamborghini Huracan Sterrato địa hình là 1 trong những mẫu xe như thế. Với thiết kế, trang bị rất khác biệt so với các dòng xe Lamborghini Huracan đã được nhập khẩu về nước ta trước đó.
(Kiến Thức) - Mẫu xe mới mang thương hiệu Việt Nam – VinFast President gần như là chiếc xe hoàn toàn mới khi sở hữu động cơ V8, trục cơ sở kéo dài bộ khung gầm khác biệt so với Lux SA.
(Kiến Thức) - Trước khi bị công an Thái Bình bắt giữ để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích, nữ đại gia Nguyễn Thị Dương thường sử dụng bộ đôi xe siêu sang Bentley và Lincoln Navigator đời mới.
(Kiến Thức) - Bà Nguyễn Phương Hằng và chồng - ông Huỳnh Uy Dũng chuyên sưu tầm các xe siêu sang của thương hiệu Rolls-Royce hay Bentley. Garagege của vợ chồng doanh nhân này có nhiều mẫu xe đắt tiền lên đến cả chục tỷ đồng.
Từ khi tập đoàn Trung Nguyên khai thác khu du lịch cụm thác Dray Sáp Thượng và Thác Dray Nur ở tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng 1 khu đỗ xe riêng của chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ.
Cựu chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars tại Việt Nam mới đây đã chia sẻ việc tạo ra 6 phiên bản xe Rolls-Royce Phantom Đông Sơn và đánh số từ 1 đến 6, mỗi phiên bản sẽ có giá chênh lệch tới 2 tỷ đồng.
Chủ nhân của chiếc xe Maybach 62S đặc biệt này đã làm các thủ tục để đưa xe ra nước ngoài, cụ thể là nhà máy của hãng Mercedes-Benz ở Đức để bảo dưỡng, thay thế nhiều phụ tùng trong thời gian 5 năm.
(Kiến Thức) - Có lẽ giới yêu xe Việt Nam đã quá quen thuộc với cái tên Mercedes-Maybach S600, tuy nhiên cái tên S600 Pullman chắc chắn sẽ khiến không ít người phải trầm trồ mỗi khi ra đường cùng chủ nhân.
(Kiến Thức) - Mới đây, những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy vị đại gia siêu xe đình đám Việt Nam - Cường Đô la đã tậu thêm cho mình chiếc xe MPV hạng sang Toyota Alphard trị giá hơn 4 tỷ.
Mới đây, chuyên trang Confused đã chỉ ra những thương hiệu ôtô có độ an toàn tuyệt đối dựa trên thử nghiệm NCAP trong 10 năm gần nhất và Volvo dẫn đầu trong số đó.
TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.
Tiếp nối phiên bản rồng xanh của năm 2024, năm 2025 này hãng Piaggio đã cho ra mắt mẫu xe ga Vespa 946 được cập nhật phiên bản "bạch xà" cho năm Ất Tỵ.
Ngoại thất chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 này được dán màu xanh rêu, cùng các chi tiết bằng carbon trên gói độ Duke Dynamics trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Có những siêu xe được chốt đơn chỉ sau vài phút, cũng có xe mất vài tháng nhưng nhìn chung, năm 2024 ông Đặng Lê Nguyên Vũ chi ít hơn trong việc mua ôtô như các năm 2022 và 2023.
Sau 3 tháng tăng trưởng, doanh số thị trường ôtô Việt Nam quay đầu giảm mạnh trong tháng cuối cùng của năm 2024 ,khi lượng xe bán ra đạt 31.598 chiếc, giảm 29%.
Chiếc xe BMW 2800CS này được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1968 – 1975 và dòng coupe mang mã E9 này chính là đời xe đầu tiên của mẫu BMW 6-Series ngày nay.
Dù đã được giới thiệu cách đây 1 tháng, nhưng phải đến bây giờ, Nio Firefly EV mới được tiết lộ kích thước và thông số kỹ thuật hệ thống truyền động tại Trung Quốc.
Trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng được mở rộng với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, Tesla đã quyết định ra mắt bản nâng cấp của Model Y 2025 mới.
Vượt qua nhiều đối thủ, cùng 8 tiêu chí đánh giá khắt khe, mẫu sedan Toyota Camry 2.5 HEV TOP hoàn toàn mới được vinh danh là “Xe của năm 2025” tại Việt Nam.
Garage xe của đại gia tài chính này ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gây chú ý khi có 3 chiếc xe đồng màu là trắng bao gồm Porsche 718 Cayman, Mercedes-AMG G63 và Lamborghini Huracan LP610-4.
Hãng xe điện VinFast vừa chính thức ra mắt Motio - dòng xe máy điện sành điệu, nổi bật, chuẩn phong cách năng động và hiện đại dành cho lứa tuổi học sinh.
Số lượng xe Rolls-Royce Phantom mạ vàng tại Việt Nam không quá 5 chiếc và chiếc xe mới rao bán còn sở hữu biển rất đẳng cấp cùng giá bán cũng rất "hời".
Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 được chủ xe trang bị thêm gói độ body kit rất đẹp mắt, cùng bộ tem mới, và ấn tượng trên hết là biển số 37A-366.66.