Lộ giá quảng cáo trong trận Olympic Việt Nam tranh Huy chương đồng

(Kiến Thức) - Giá quảng cáo trên một số kênh truyền hình phát sóng trận tranh Huy chương Đồng giữa Olympic Việt Nam và Olympic Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) của VTC giữ nguyên như trận bán kết và cao hơn trận chung kết sắp tới.

Sáng 30/8, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thuộc Đài tiếng nói Việt Nam đã công bố giá quảng cáo trong trận tranh giải Ba giữa Olympic Việt Nam với Olympic UAE ngày 1/9 tới và trong trận chung kết giữa Olympic Hàn Quốc với Olympic Nhật Bản thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 18 phát sóng trên kênh VTC1 và VTC3.
Theo đó, giá quảng cáo trong chương trình phát sóng trận tranh Huy chương Đồng (HCĐ) giữa Olympic Việt Nam và Olympic Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) ngày 1/9 giữ nguyên so với mức giá của trận bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày 29/8 vừa qua. Cụ thể, giá quảng cáo cho 30 giây là 450 triệu đồng; 20 giây là 337,5 triệu đồng; 15 giây là 270 triệu đồng; 10 giây là 225 triệu đồng.
Giá quảng cáo trong chương trình phát sóng trận chung kết giữa Olympic Hàn Quốc và Nhật Bản lần lượt là 60 triệu đồng cho 30 giây, 45 triệu cho 20 giây, 36 triệu cho 15 giây và 30 triệu đồng cho 10 giây.
Lo gia quang cao trong tran Olympic Viet Nam tranh Huy chuong dong
 Sức hút của tuyển Olympic Việt Nam mang lại giá quảng cáo cao cho VTC. Ảnh: Tiền Phong.
Như vậy, giá quảng cáo trong chương trình phát sóng trận tranh giải Ba cao hơn 7,5 lần so với trận chung kết. Điều đó cũng chứng tỏ sức hút "khủng" của đội tuyển Olympic Việt Nam với dư luận.
Trước đó, giá quảng cáo trên các kênh của VTC trong chương trình phát sóng có sự tham gia của đội tuyển Olympic Việt Nam tăng mạnh sau mỗi trận đấu từ vòng 1/8 tới trận bán kết.
Cụ thể, chương trình phát sóng trận đấu vòng 1/8 của môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 có đội tuyển Việt Nam, VTC chào giá quảng cáo cao nhất là 150 triệu đồng cho 30 giây, 112,5 triệu đồng cho 20 giây, 90 triệu đồng cho 15 giây và 75 triệu đồng cho 10 giây.
Tới trận Olympic Việt Nam gặp Syria, VTC chào giá quảng cáo cao nhất là 250 triệu đồng cho 30 giây phát sóng, 187,5 triệu đồng cho 20 giây, 150 triệu đồng cho 15 giây và 125 triệu đồng cho thời lượng 10 giây.
Tới trận bán kết Việt Nam gặp Hàn Quốc, giá quảng cáo tăng cao lên tới 450 triệu đồng cho 30 giây; 20 giây là 337,5 triệu đồng; 15 giây là 270 triệu đồng; 10 giây là 225 triệu đồng.
Với những gì thầy trò HLV Park Hang-seo đã trình diễn từ đầu giải, các trận đấu trên nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Chính bởi vậy, không khó hiểu khi giá quảng cáo ở cuộc đọ sức này tăng lên chóng mặt.
Phát biểu trên Zing, một đại diện của VTC cho biết, VOV nỗ lực đàm phán để mua được bản quyền Asiad 18 không phải với mục tiêu kinh doanh mà với mục đích chủ yếu là phục vụ khán giả cả nước. Nhưng vị đại diện này cũng cho rằng: "Đương nhiên VTC phải kinh doanh để bù đắp chi phí, tăng nguồn thu có liên quan".

VTV chào giá 250 triệu cho 10 giây quảng cáo ở chung kết World Cup

VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố bảng giá quảng cáo trong các chương trình trên sóng VTV dịp World Cup 2018. Mức giá này được xem là cao kỷ lục nếu so với những kỳ World Cup gần đây.

VTV tăng giá quảng cáo trận chung kết World Cup lên gấp đôi

Một phút quảng cáo trong trận chung kết World Cup 2018 có giá từ 1,6 tỷ đến 2,4 tỷ đồng, thay vì 1 - 1,5 tỷ đồng như VTV rao bán trước đó...

 

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố điều chỉnh đơn giá quảng cáo trận Chung kết và lễ bế mạc FIFA World Cup 2018 phát trên kênh VTV6 và VTV2.

Cụ thể, mức giá cao nhất dành cho 30 giây quảng cáo trong trận chung kết World Cup 2018 diễn ra ngày 15/7 là 800 triệu đồng. 20 giây quảng cáo trận chung kết có giá 600 triệu đồng, 15 giây có giá 480 triệu đồng và 10 giây có giá 400 triệu đồng. Như vậy, một phút quảng cáo trong trận chung kết có giá từ 1,6 tỷ đến 2,4 tỷ đồng.

So với mức giá VTV công bố trước đó, mức giá mới này tăng gần gấp đôi. Trước đó, VTV cũng công bố giá quảng cáo với mức giá cao nhất dành cho trận chung kết ngày 15/7 với giá 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng.

Tương tự, giá quảng cáo ở phần bình luận trận chung kết và lễ bế mạc cũng được tăng gấp đôi. Cụ thể, 30 giây quảng cáo giá 750 triệu đồng, 20 giây là 562 triệu đồng, 15 giây là 450 triệu đồng và 10 giây là 375 triệu đồng.

Game show ca nhạc giờ vàng mang lại cho VTV bao nhiêu tiền quảng cáo?

Dù được cho là đã bão hòa sau thời kỳ bùng nổ, truyền hình thực tế vẫn chiếm lĩnh sóng giờ vàng cuối tuần trên VTV3 và mang lại cho nhà đài nguồn thu không hề nhỏ.

Sau khoảng 4-5 năm phát triển mạnh mẽ, game show - truyền hình thực tế đang có dấu hiệu chững lại, đặc biệt là các cuộc thi liên quan đến âm nhạc. Trao đổi với Zing.vn, nhạc sĩ Huy Tuấn thừa nhận các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đã bão hòa.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.