Lao đao vì COVID-19, lợi nhuận quý I của Suất ăn Hàng không Nội Bài lao dốc 94%

(Vietnamdaily) - Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài báo lợi nhuận lao dốc 94% do bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
 

Theo báo cáo tài chính quý 1/2020, CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (UPCoM: NCS) mang về 113,3 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 30% so với cùng kỳ. Giá vốn hàng bán giảm 25% nên lãi gộp đạt 12 tỷ đồng, giảm 56% so với quý 1/2019.

Doanh thu từ hoạt động tài chính tăng từ 194 triệu đồng lên 1,2 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí lãi vay chiếm đến 6,8 tỷ đồng. Chi phí bán hàng giảm mạnh từ hơn 1,5 tỷ xuống còn 346 triệu do chi phí chăm sóc khách hàng giảm, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 8% xuống còn 5,4 tỷ đồng.

Sau cùng, lãi ròng trong quý 1/2020 của Suất ăn Hàng không Nội Bài thu về gần 1 tỷ đồng, giảm tới 94% so với mức 13 tỷ đồng của quý 1/2019.

NSC đã lý giải cho sự lao dốc của lợi nhuận. Theo NSC, nguyên nhân chính là: "Từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã lan ra nhiều quốc gia và tác động tiêu cực đối tới hoạt động kinh tế xã hội toàn cầu và Việt Nam. Do vậy, sản xuất kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng trực tiếp". Theo đó, doanh thu quý 1 giảm sâu do các hàng Hàng không cắt, hủy chuyến bay đi và đến sân bay Nội Bài.

Lao dao vi COVID-19, loi nhuan quy I cua Suat an Hang khong Noi Bai lao doc 94%
 

Trong hơn 3 tháng đầu năm 2020, cổ phiếu NSC biến động rất mạnh, có thời điểm rơi xuống đáy 16.000 đồng/cp (vào ngày 23/3). Tuy nhiên, hiện tại, cổ phiếu NSC đang trên đà phục hồi. Đóng cửa phiên 17/4, NSC đạt 19.200 đồng/cp. Dù vậy, nếu so với cuối năm 2019, NSC vẫn giảm 6.900 đồng/cp, tương đương 26,4%. Vốn hóa thị trường NSC "bốc hơi" 124 tỷ đồng.

Suất ăn Hàng không Nội Bài được thành lập vào năm 1978, là đơn vụ cung cấp dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không lần đầu tiên xuất hiện tại Nội Bài khi Sân bay quốc tế Nội Bài bắt đầu chuyển sang khai thác hoạt động bay thương mại.

Hiện tại, Công ty có vốn điều lệ gần 180 tỷ đồng, trong đó Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sở hữu 60,18%, CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) nắm 10,03% vốn, Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không Việt Nam nắm 1,7% vốn cùng một số nhà đầu tư khác (nắm 28,09% vốn còn lại).

Hàng không ảnh hưởng bởi Covid-19, vì sao Vietstar vẫn xin cấp phép?

(VietnamDaily) - Theo hồ sơ xin cấp phép, Vietstar khẳng định sẽ là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam.

Mới đây, Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar (Vietstar Air) vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng. Trong bối cảnh ngành hàng không đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, kiến nghị của Vietstar khiến nhiều người bất ngờ.
Hang khong anh huong boi Covid-19, vi sao Vietstar van xin cap phep?
Ông Phạm Trịnh Phương - Chủ tịch của Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vietstar Airlines, đồng thời là người đại diện pháp luật. 

Cục Hàng không tuýt còi các hãng bán vé máy bay sau ngày 15/4

(VietnamDaily) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16-30/4.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.
Cục Hàng không yêu cầu các hãng chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được cấp phép bay.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.