Hàng không ảnh hưởng bởi Covid-19, vì sao Vietstar vẫn xin cấp phép?

(VietnamDaily) - Theo hồ sơ xin cấp phép, Vietstar khẳng định sẽ là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam.

Mới đây, Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar (Vietstar Air) vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng. Trong bối cảnh ngành hàng không đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, kiến nghị của Vietstar khiến nhiều người bất ngờ.
Hang khong anh huong boi Covid-19, vi sao Vietstar van xin cap phep?
Ông Phạm Trịnh Phương - Chủ tịch của Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vietstar Airlines, đồng thời là người đại diện pháp luật. 
Năm 2017, hãng từng gửi hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh, nhấn mạnh thị trường mục tiêu là trục nội địa Bắc Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Trong hồ sơ xin cấp phép, Vietstar khẳng định sẽ là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam.
Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar được thành lập vào tháng 6/2016 do ông Phạm Trịnh Phương là người đại diện pháp luật. Công ty có trụ sở tại 286 - Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, TP. HCM với số vốn 300 tỷ đồng.
Ông Phạm Trịnh Phương cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và đại diện pháp luật của Vietstar Airlines.

Video: Tai nạn hàng không. Nguồn: Vietnamnet.

Được thành lập năm 2010, Vietstar Airlines là hãng hàng không liên doanh giữa Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar, Công ty CP Chuyển phát nhanh Tín Thành và Công ty sửa chữa máy bay A41 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân).
Vietstar Airlines là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không.
Hiện nay, Vietstar Airlines đang hoạt động cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không theo phương thức thuê chuyến nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng, riêng tư hoặc du lịch theo nhóm hay gia đình đối với hành khách.
Ngoài ra, Vietstar Airlines còn cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay theo tiêu chuẩn Quốc tế cho các hãng hàng không đi và đến sân bay. Đặc biệt, sở hữu trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay với diện tích trên 10.000 m2 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Tháng 7/2019, Vietstar Airlines được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận khai thác máy bay (AOC) là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. Đây là hai dòng máy bay phản lực thương gia cỡ nhỏ.

Hồ sơ hãng hàng không 3 năm chưa được cấp phép Vietstar Airlines

(Kiến Thức) - Sau nhiều nỗ lực, đến nay Vietstar Airlines vẫn chưa được cấp phép và phải chờ 3 năm tới cho đến khi nào sân bay Tân Sơn Nhất được nâng cấp, mở rộng.

Vietstar Airlines là một cái tên mới được nhiều người nhắc đến nhất mấy ngày vừa qua, bởi lẽ, đây là hãng hàng không đang rất muốn được gia nhập vào cuộc đua khốc liệt của ngành hàng không Việt Nam sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco, Vietjet Air, Air Mekong và Indochina Airlines.

Đặc biệt là thông tin ,Vietstar Airlines vẫn chưa được cấp phép bay trong năm 2017 với lý do Tân Sơn Nhất quá tải, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký văn bản số 495/TTg-CN, yêu cầu xem xét cấp phép bay cho Hãng hàng không Vietstar trong 3 năm tới, sau khi sân bay Tân Sơn Nhất được nâng cấp khiến dư luận tò mò không biết hồ sơ năng lực của hãng hàng không giá rẻ  này đến đâu? 

Ho so hang hang khong 3 nam chua duoc cap phep Vietstar Airlines
 Ảnh minh họa - Internet.
Được biết, Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) có trụ sở tại 28 Phan Thúc Duyện, Phường 4, quận Tân Bình, TP HCM. Hãng hàng không này được Sở Kế hoạch đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp phép kinh doanh ngày 27/4/2010 và được Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung vào ngày 16/6/2011, chỉ sau hơn 1 năm hoạt động.

2 đại gia Việt từng sở hữu máy bay riêng khủng thế nào?

(VietnamDaily) - Nếu như bầu Đức từng sở hữu chiếc Beechcraft King Air 350 trị giá khoảng 5 triệu USD thì bầu Long từng sử dụng trực thăng EC 135P2i.

2 dai gia Viet tung so huu may bay rieng khung the nao?
Từ trước đến nay, dư luận chỉ biết đến hai doanh nhân Việt công khai sở hữu máy bay riêng là Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) và Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long. Ảnh: VietnamFinance. 

Tin mới