LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.

Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản Phẩm Công Nghệ Tiềm Năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam là một giải thưởng uy tín do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng và tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các sản phẩm, giải pháp công nghệ số sáng tạo, đổi mới. Các sản phẩm được xét duyệt và trao giải dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe, bao gồm tính ứng dụng, hiệu quả kinh tế - xã hội, khả năng cạnh tranh và tiềm năng phát triển.
LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam  ảnh 1
Đại diện phía LynkiD được đích thân từ Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình trao tặng hoa, bằng khen và cúp 
Diễn đàn Make in Vietnam năm nay với chủ đề “Làm chủ công nghệ số, làm chủ quá trình chuyển đổi số Việt Nam bằng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam”, đã trở thành bệ phóng cho những sản phẩm công nghệ mang đậm dấu ấn trí tuệ Việt, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia và nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. Việc LynkiD được vinh danh tại một sự kiện tầm cỡ quốc gia như Make in Vietnam là một minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và những đóng góp đáng kể của nền tảng vào sự phát triển của ngành công nghệ nước nhà.
LynkiD đạt Giải Vàng trong hạng mục “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” tại Make In Viet Nam

LynkiD đạt Giải Vàng trong hạng mục “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” tại Make In Viet Nam

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, bà Lê Hồng Linh, đại diện LynkiD, đã vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý trực tiếp từ Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng LynkiD mà còn là nguồn động viên to lớn cho toàn bộ đội ngũ. Chia sẻ về vinh dự này, bà Lê Hồng Linh nhấn mạnh: “Được vinh danh tại giải thưởng Make in Vietnam là một cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế và tiềm năng của LynkiD. Đây là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục đổi mới, kiến tạo những trải nghiệm khách hàng vượt trội và đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của đất nước.”
Chính thức ra mắt thị trường năm 2022, hệ sinh thái LynkiD tự hào là nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm hàng đầu tại Việt Nam, đã kết nối hơn 1.000 thương hiệu uy tín và gần 7 triệu khách hàng. Là đối tác chiến lược của nhiều tổ chức lớn như VPBank, VPBank Securities, BE GROUP, OPES, AppotaPay, iZOTA, Singapore Airlines… LynkiD không chỉ mang lại ưu đãi cộng hưởng từ nhiều nền tảng mà còn là cầu nối đưa các thương hiệu chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng.
LynkiD nằm trong TOP 10 sản phẩm công nghệ tiềm năng năm 2024
 LynkiD nằm trong TOP 10 sản phẩm công nghệ tiềm năng năm 2024
Được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm Công nghệ Số và giành Giải Vàng “Sản phẩm Công nghệ Tiềm năng” tại Make in Vietnam 2024 sẽ là động lực để LynkiD tiếp tục sứ mệnh xây dựng một hệ sinh thái số mở, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống số của người Việt, kiến tạo một kỷ nguyên số, nơi người dùng được tận hưởng những trải nghiệm tối ưu và doanh nghiệp dễ dàng chinh phục khách hàng bằng những giải pháp toàn diện từ LynkiD.

Chi phí vốn hạ giúp VPBank củng cố lợi nhuận trong Q2

Nhờ kiểm soát chi phí vốn hiệu quả, VPBank ghi nhận tăng trưởng ổn định trong các phân khúc chiến lược trong quý 2. 

Ngân hàng tập trung khai thác tối đa các cơ hội kinh doanh nhờ diễn biến tích cực của thị trường, đồng thời kỳ vọng triển vọng kinh tế phục hồi mạnh hơn trong những tháng tới sẽ giúp hệ sinh thái đạt được các mục tiêu kinh doanh của năm 2024.
Quản lý bảng cân đối hài hòa, tăng cường hiệu quả hoạt động
Thích ứng trong giai đoạn khó khăn đầu năm, VPBank duy trì tăng trưởng tín dụng ổn định, cân đối với huy động đầu vào hợp lý, giải ngân tại nhiều phân khúc, ngành nghề, đáp ứng nhu cầu vốn đa dạng của nền kinh tế.
Quy mô tín dụng của ngân hàng hợp nhất tại thời điểm cuối tháng 6 đạt gần 647 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng mẹ, trong đó, chạm mốc 570 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cuối năm 2023, chảy vào các lĩnh vực trọng yếu như sản xuất-kinh doanh, tiêu dùng, đầu tư…
Hai phân khúc chiến lược khách hàng cá nhân (KHCN) và SME tiếp tục đóng góp lớn vào tăng trưởng tín dụng của ngân hàng mẹ, với tỷ trọng ở mức 56% và dư nợ tăng ròng hơn 20 nghìn tỷ đồng.
Chiến lược thu hút khách hàng mới và đẩy mạnh số hóa quy trình cho vay nâng cao trải nghiệm khách hàng của VPBank là chìa khóa giúp dư nợ cho vay SME gia tăng trong quý 2 vừa qua.
Cùng với đó, phân khúc KHCN ghi nhận tăng trưởng dư nợ tập trung ở các sản phẩm cho vay tiêu dùng và thẻ tín dụng. Cho vay mua nhà phố nối tiếp đà tăng từ quý 1 với tăng trưởng đạt 7%, chiếm tỷ trọng 53% trên tổng danh mục cho vay mua nhà của ngân hàng. Đây được xem như trái ngọt của các điều chỉnh chính sách kinh doanh kịp thời của VPBank và các chuyển biến tích cực của thị trường bất động sản trong thời gian qua.
Huy động từ khách hàng và giấy tờ có giá trong quý 2 của ngân hàng liên tục được điều tiết phù hợp với hoạt động cho vay, với mức tăng trưởng 7,6%, giúp hài hòa bảng cân đối kế toán. Các tỷ lệ an toàn thanh khoản (LDR) và nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn lần lượt đứng ở mức 81,1% và 23,5%, tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Đáng chú ý, chi phí vốn (COF) tại ngân hàng mẹ giảm từ 4,7% trong quý 1 xuống 4,1% trong quý 2, nhờ đa dạng hóa nguồn vốn quốc tế với chi phí ưu đãi và tận dụng môi trường lãi suất thấp trong nước, tạo điều kiện cho ngân hàng hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn với lãi suất hợp lý, góp phần cải thiện biên lãi thuần và củng cố lợi nhuận.
Kết thúc nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế (LNTT) hợp nhất của VPBank tăng gần 68% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,6 nghìn tỷ đồng với đóng góp tới từ cả hệ sinh thái. Thu nhập hoạt động (TOI) hợp nhất đạt hơn 29 nghìn tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ, trong đó ngân hàng mẹ ghi nhận mức tăng hơn 23%, đạt 21,5 nghìn tỷ đồng.
Chi phi von ha giup VPBank cung co loi nhuan trong Q2
 

VPBank triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản tại VN

(Vietnamdaily) - VPBank vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất …

Việt Nam sở hữu dân số trẻ năng động và nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng, điều này giải thích vì sao xu hướng thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc ngày càng được ưa chuộng. Thấu hiểu điều đó, VPBank đã tiên phong đẩy mạnh dịch vụ thanh toán Tap & Pay, mang đến cho khách hàng trọn bộ giải pháp thanh toán thịnh hành: Samsung Pay, Google Pay, Apple Pay, VP Pay và Garmin Pay. Mới đây, ngân hàng tiếp tục cho ra mắt tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản Pay by Account, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam kiện toàn bộ giải pháp thanh toán “một chạm” cho khách hàng cá nhân, mang đến trải nghiệm thanh toán đơn giản, thuận tiện hơn cùng khả năng bảo mật thông tin tối đa.

VPBank trien khai tinh nang thanh toan “mot cham” bang tai khoan tai VN
 

Ông Donald Trump ra mắt đồng tiền số $TRUMP trước thềm nhậm chức: Giá trị vốn hóa bùng nổ

Ông Donald Trump ra mắt đồng tiền số $TRUMP trước thềm nhậm chức: Giá trị vốn hóa bùng nổ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục gây chú ý khi ra mắt đồng tiền số $TRUMP, đánh dấu bước tiến mới của ông vào lĩnh vực tiền mã hóa. Đồng tiền này nhanh chóng đạt giá trị vốn hóa gần 6 tỷ USD, cùng với nhiều hứa hẹn thay đổi chính sách lớn liên quan đến tiền số.

$TRUMP gây sốt

Ngày thứ Sáu vừa qua, ông Donald Trump chính thức ra mắt đồng tiền số $TRUMP, một loại "meme coin" được thiết kế để thu hút sự chú ý trong cộng đồng tiền mã hóa. Chỉ trong một ngày, giá trị giao dịch của đồng coin này đã đạt 6,64 tỷ USD, đưa giá trị vốn hóa lên gần 6 tỷ USD.

Tin mới