KIDO lên kế hoạch doanh thu năm 2023 cao kỷ lục

Nếu kế hoạch này hoàn thành, KDC sẽ ghi nhận mức doanh thu kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay, còn lợi nhuận cao nhất trong vòng 7 năm qua, kể từ 2017. 

Ngày 27/6 tới, CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 theo hình thức trực tuyến.
Theo đó, KDC sẽ trình cổ đông kế hoạch năm 2023 với doanh thu thuần 15.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 76% so với năm 2022. Đồng thời KDC cũng đưa ra mức cổ tức tiền mặt năm 2023 với tỷ lệ là 6%.
Nếu kế hoạch này hoàn thành, KDC sẽ ghi nhận mức doanh thu kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay, còn lợi nhuận cao nhất trong vòng 7 năm qua, kể từ 2017. 
Trong khi đó, năm 2022, KDC thực hiện được 12.535 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế 511 tỷ đồng.
Về cổ tức năm 2022, KDC sẽ trình cổ đông thông qua việc điều chỉnh giảm tỷ lệ chia cổ tức đặc biệt năm 2022 xuống còn 10% bằng tiền mặt, thay vì 50% như đã thông qua trước đó, tương ứng tối đa 267 tỷ đồng. Theo KDC, việc giảm tỷ lệ cổ tức dựa trên tình hình thực tế cũng như các kế hoạch đầu tư mới trong năm nay.
Ngoài ra, KDC cũng hủy phương án phát hành 25 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần với tỷ lệ 10%. Thay vào đó, KDC sẽ sử dụng 22,5 triệu cổ phiếu quỹ để chia cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ dự kiến 100:8,42434, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận được 8,42434 cổ phiếu quỹ.
Trên thị trường, cổ phiếu KDC đang trong đà đi lên khi đóng cửa phiên ngày 7/6 tại mức 64.800 đồng/cp, ghi nhận mức tăng gần 20% trong vòng 3 tháng qua. Thanh khoản khá sôi động khi bình quân hơn 1,2 triệu đơn vị được sang tay mỗi phiên. 
KIDO len ke hoach doanh thu nam 2023 cao ky luc
 
Liên quan đến kế hoạch đầu tư, ngày 2/6 vừa qua, KDC đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát và đang trong quá trình thương thảo để đạt đến 51% và lên đến tối đa 70%.
Sau khi mua lại Thọ Phát, KDC đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của KDC dự kiến đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến là 200 tỷ đồng năm 2023.
Được biết, Thọ Phát nổi tiếng với thương hiệu bánh bao ra đời từ năm 1987 thuộc Công ty Chế biến Thực phẩm Thọ Phát. Công ty này do ông Vũ Phước Thọ sáng lập từ tháng 9/2011 và hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Tháng 3/2023, Thọ Phát vừa nâng vốn điều lệ từ 18 tỷ đồng lên 78 tỷ đồng.
Thọ Phát hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT và CVS tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm của Thọ Phát bao gồm bánh bao (bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); bánh giò – xôi; bánh nướng – bánh chiên (bánh Dorayaki); dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…
Nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TPHCM rộng hơn 22.000m2 và có công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

“Soi” sức khỏe tài chính Kido Foods trước huỷ giao dịch cổ phiếu

(Kiến Thức) - Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, CTCP thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods) ghi nhận doanh thu thuần giảm 9% xuống 1.051 tỷ đồng, lãi trước thuế 270 tỷ đồng, tăng 14,8%.

Mới đây, CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods) thông báo sẽ hủy đăng ký giao dịch 56 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM vào ngày 11/12 tới để thực hiện việc sáp nhập vào công ty mẹ là Tập đoàn Kido.

Kido mở chuỗi F&B

Trong 1-2 tháng tới, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ có 11 điểm bán tập trung tại TP.HCM. Công ty CP Tập đoàn Kido đặt mục tiêu mở 58 cửa hàng đến hết năm và 1.000 cửa hàng vào năm 2025.

Sáng 7/6, Công ty CP Tập đoàn Kido (KDC) chính thức giới thiệu thương hiệu Chuk Chuk trực thuộc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV (một thành viên của KDC). Bà Trần Tuyết Vân, một trong ba người con của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của TTV.

Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 100 tỷ đồng, trong đó Kido tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để mở rộng quy mô trong tương lai.

Kido kinh doanh sao... tham vọng lấn sân mở chuỗi F&B?

Quý 1/2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 182% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 135 tỷ đồng.

Ngày 7/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) công bố chính thức tham gia thị trường F&B dưới thương hiệu Chuk Chuk chuyên bán kem, cà phê, trà... với mục tiêu phát triển 1.000 cửa hàng vào năm 2025, trong đó có hình thức nhượng quyền thương mại.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.